Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

ลุงเจย์ เลโนเอา Tesla Model S วิ่ง 1/4 ไมล์เข้าเส้น 9.247 วินาที

เจย์ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการข่าวของช่อง CNBC ว่า “รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S ที่คุณเห็นนี้เป็น production car ที่เร็วที่สุดในโลก มันเร็วกว่า Ferrari ทุกรุ่นในท้องตลาด หรือไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ที่โคตรแพงอย่าง Buggatti (คันล่ะ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 100 ล้านบาท)

เสียง = มลพิษ

เจย์กล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจที่สุดคือ สนามแข่ง Drag สนามนี้ตั้งอยู่ข้างพื้นที่เกษตรกรรมซึ่งมีพืชพรรณและผลไม้เต็มสองข้างทาง รวมไปถึงนกที่เกาะอยู่ที่ต้นคริสมาสแถวนั้นด้วย ตอนที่ผมเหยียบคันเร่งเต็มข้อเพื่อออกตัวไปจนถึงตอนที่ผมวิ่งเข้าเส้นชัยไปแล้ว นกเหล่านั้นยังเกาะอยู่ที่ต้นไม้เหมือนเดิมไม่ไปไหน ลองคิดดูนะครับว่าถ้าเป็นรถยนต์น้ำมันทั่วไปขับแบบนี้ มีทั้งเสียงเบิร์นยาง เสียงดังน่าลำคาญจากเครื่องยนต์(ปามๆๆ) นกบินหนีหมดรังแล้วครับ เสียงที่กล่าวมาเหล่านี้เป็นมลพิษทางเสียงให้กับคนและสัตว์ที่อยู่รอบๆ สนามแน่นอน สิ่งที่ทำให้ผมชอบรถคันนี้จากใจคือ เราสามารถขับรถเร็ว เช่น ออกตัวเร็ว, เร่งถึงเส้นชัยเร็วๆ , ฯลฯ โดยไม่ก่อมลพิษทางเสียงไปรบกวนใครอย่างแน่นอน อันนี้เป็นสิ่งที่ผมชอบมากๆ”

ภูมิใจในรถ Made in USA คันนี้

เจย์ เลโนว์กล่าวว่า “ผมภูมิใจที่อเมริกามีรถยนต์ที่แรง, เร็ว, และมีเทคโนโลยีระดับโลกเป็นของตัวเองเหมือนรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S คันนี้ ผมบอกเลยว่ามันเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจของชาวอเมริกาที่ได้สร้างรถดีๆแบบนี้ออกมาและรถคันนี้สร้างงานให้กับคนอเมริกาอย่างมหาศาลเลยทีเดียว”

ราคา 4 ล้านกว่าบาท

เจย์บอกว่า “สิ่งสำคัญที่ทุกคนควรตระหนักคือ รถ Tesla Model S Plaid คันที่ผมไปขับนี้ ราคาประมาณ 4 ล้านกว่าบาท($130,000) ซึ่งถ้าอยากได้ Performance (ความแรง) ระดับนี้ (อย่างที่รู้ว่าลุงเจย์ขับรถมามากกว่า 500 รุ่นแล้ว) พวกเราคงต้องไปถอย Buggatti คันล่ะ 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ(75-80 ล้านบาท) หรือ Ferrari ที่ราคาแถวๆ 1 ล้านเหรียญ(30 ล้านบาท)มาขับแทน”

ICE Vs. EV

ลุงเจย์บอกว่า เครื่องยนต์นั้นทำงานตอบสนองช้ามากๆ แต่ที่ผ่านมาเราเคยชินกับสิ่งเหล่านี้มาโดยตลอด เช่น เวลาเราเหยียบคันเร่ง –> เครื่องยนต์เริ่มสั่นแรงขึ้นเพราะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อจ่ายพลัง(แรงบิด)ไปยังชิ้นส่วนต่างๆ ของรถ เริ่มจากคลัชและกระจายแรงส่งไปยังชุดเกียร์จากนั้นก็ส่งกำลังขับต่อไปที่เพลารถจนถึงล้อรถในที่สุด ต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าที่เวลาเรากดคันเร่ง มอเตอร์ที่ต่อตรงเข้ากับล้อรถก็หมุนทันทีซึ่งเกิดการสูญเสียพลังงานน้อยกว่าเครื่องยนต์สันดาบ(ICE) น้อยมากๆ

Once you step on the acceleration, boom, you’re gone.

ทันทีที่คุณเหยียบคันเร่ง(รถยนต์ไฟฟ้า) บูม(เสียง effect) คุณเปิดว๊าปทันที

Jay Leno

โทรศัพท์ Vs. Computer

ลุงเจย์บอกว่า “อเมริกาใช้เวลานานมากกว่า 75 ปีกว่าที่ทุกบ้านจะมีโทรศัพท์บ้านใช้กัน แต่พอมาเป็นคอมพิวเตอร์นั้น ใช้เวลาเพียง 5 ปีเท่านั้นเองเพราะเทคโนโลยีมันเปลี่ยนไปไวอย่างมาก เพราะประชาชน trust(เชื่อมั่น)ในเทคโนโลยีมากกว่าแต่ก่อน กลับมาเรื่องรถยนต์, ยิ่งเป็นรถ EV คุณไม่ต้องซ่อมหรือบำรุงรักษาอะไรรถเลย ไม่แปลกใจว่า หลังจากนี้ไปรถยนต์ไฟฟ้าอาจจะมาเร็วกว่าที่ทุกคนคิดเอาไว้ก็ได้”

BLINK DRIVE TAKE

ผมเชื่อลุงเจย์ครับ

แล้วคุณล่ะ ? ถ้าใครยังวางแผนซื้อรถ ICE ล่ะก็ ผมขอเวลาอีก 1 ปีแล้วกัน ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดูสิครับว่า ค่ายรถจะหั่นราคารถ ICE ลงเพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไหม ถ้าหั่นลงจริง ก็แปลว่าผมได้ save เงินคุณ ภายใน 1 ปีหลังจากนี้นะครับ

อย่าเพิ่งเชื่อผมครับ แต่เชื่อลุงเจย์หน่อยก็ดีครับ ลุงแกเป็นกูรูรถยนต์ของอเมริกามาประมาณ 30 ปีแล้วครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email