Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

[ข่าวรอยเตอร์ส]Tesla ไม่ไปต่อกับ Next-Gen Gigacasting (หล่อชิ้นเดียวทั้งคัน)

อ้างอิงข้อมูลจากสำนักข่าว Reuters(รอยเตอร์ส) ได้แถลงการออกมาว่า Tesla ตัดสินใจไม่ไปต่อกับ Gigapress Next-Gen หรือการหล่อตัวถังขึ้นมาทั้งชิ้น แต่จะกลับไปใช้วิธีเดิมที่ใช้กับ Tesla Model Y และ Tesla Cybertruck นั้นก็คือการใช้ Gigapress หล่อชิ้นส่วนหน้ารถและหลังรถแทนหรือจะเรียกสั้นๆว่า ใช้ 3 ชิ้นใหญ่ประกอบเป็นรถหนึ่งคัน

ปัจจุบัน การประกอบตัวถัง Tesla Model Y นั้นเรียกว่า Unboxed Process โดยจะมีชิ้นส่วนตัวถังใหญ่ๆ ทั้งหมด 3 ชิ้นคือ ชิ้นส่วนจาก Gigapress ด้านหลัง, ชิ้นส่วนจาก Gigapress ด้านหน้า และชิ้นส่วนแบต 4680 ตรงกลางรถอย่างรูปด้านล่างนี้

BLINK DRIVE TAKE

ส่วนโปรเจค Next-Gen ที่รอยเตอร์แจ้งมาว่า Tesla จะไม่ได้ไปต่อคือการหล่อชิ้นส่วน Body ทั้งคันออกมาเป็น 1 ชิ้นซึ่งแหล่งข่าวที่รอยเตอร์แจ้งมาก็ไม่มี citation บอกว่าเป็นคนมาบอกอีกที(ไม่มีตำแหน่งหรือชื่อบริษัทที่มาแจ้งรอยเตอร์)

ทำให้พวกเรายังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่? ส่วน Tesla หรือ Elon ก็ไม่ได้ออกมายืนยันหรือปฏิเสธข่าวลือนี้แต่อย่างใด

ถ้ามองในแง่ของการลดต้นทุนในปีนี้ อีลอนคงอยากรัดเข็มขัด Tesla ทุกด้านรวมไปถึงการไล่คนออกในหลายตำแหน่งในเดือนที่ผ่านมานะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email