Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

Tesla ประกาศเรียกคืนรถ Cybertruck 3,878 คัน สาเหตุแผ่นรองคันเร่งหลุด

อ้างอิงข้อมูลจาก National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) หรือ องค์กรบริหารความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐอเมริกาได้รายงานว่า แผ่นเหล็กที่แปะกับคันเร่งของ Tesla Cybertruck นั้นมีโอกาสหลุดออกมาจากแป้นคันเร่งและเลื่อนไปข้างหน้าอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้งานรถกระบะ Tesla Cybertruck ได้นะครับ(คันเร่งค้าง)

ปัญหาแผ่นคันเร่งหลุด

อ้างอิงจากคลิป tiktok ด้านล่างนี้จะเห็นได้ว่า เจ้าของ Tesla Cybertruck ออกมาโวยว่า แผ่นรองเท้าคันเร่งนั้นหลุดระหว่างที่เค้าขับรถและมันไปเกี่ยวโดนชิ้นส่วนบางชิ้นในรถจนกลายเป็นเคสคันเร่งค้าง แม้ว่าเค้าจะเหยียบเบรคแล้วก็ตามแต่พอปล่อยเบรคออกรถก็ยังพยายามออกตัวไปข้างหน้า พอเค้าหันลงมาดูข้างล่างจึงพบสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมรถไหลไปข้างหน้าตลอดเวลา

@el.chepito1985

Just a quick update. Well that escalated quickly. #cybertruck #tesla #daveskylark

♬ original sound – el.chepito

สาเหตุแผ่นคันเร่งหลุดเกิดจากอะไร?

Tesla เร่งหาสาเหตุของปัญหาแล้วไปพบเจอว่า มีการใช้ของเหลวหล่อลื่น(สบู่)มาทาบริเวณด้านหลังของแผ่นรองคันเร่งเพื่อให้ตัวแผ่นง่ายต่อการประกอบเข้ากับคันเร่ง เพราะว่าตัวแผ่นเหล็กนั้นออกมาค่อนข้างฟิต(แน่นเกินไป) ทำให้พนักงานใส่แผ่นเหล็กประสบปัญหาในการประกอบเข้ากับคันเร่ง แต่กลายเป็นว่าตัวของเหลวหล่อลื่น(สบู่)นั้นไม่ได้ถูกล้างออกหลังจากประกอบไปแล้ว แถมไม่ได้ใช้กาวหรือน๊อตในการยึดตัวแผ่นเหล็กอันนี้เอาไว้ ทำให้เวลาใช้งานไปเรื่อยๆ แล้วแผ่นเหล็กโดนความชื้นเช่น เจ้าของรถขึ้นมาบนรถวันฝนตกหรือรองเท้าเปียก ตัวแผ่นเหล็กจะค่อยๆ คลายตัวออกจากคันเร่งและหลุดแบบในภาพนี้ครับ

Tesla เรียกรถกลับไปซ่อมอะไรบ้าง?

Tesla ออกมาประกาศให้เจ้าของรถ Tesla Cybertruck ทุกคนเอารถกลับมาที่ศูนย์ฯบริการของตนเองและ Tesla จะทำการแกะแผ่นเหล็กคันเร่งตัวเก่าออกและทำการประกอบกลับเข้าไปใหม่(บางคนบอกว่า ยิงกาวติดเข้าไปเลย, บางคนบอกว่า เจาะรูน๊อตใหม่ให้เพื่อยึดให้แข็งแรง) ส่วนการซ่อม recall นั้นเจ้าของรถเพียงกดเข้าไปใน App Tesla แล้วก็ทำการ schedule for a service ครับ ระยะเวลาการซ่อมจะอยู่ที่ 15 – 40 นาที

ที่มา : Tesla

BLINK DRIVE TAKE

นี่ก็ถือเป็น recall ครั้งแรกของ Tesla ในรอบหลายปีเลยนะครับเพราะปัญหารอบนี้มันเกิดจากการผลิตจริงๆ ไม่สามารถแก้ไขด้วย software update ครับ ยังไงก็ตาม Tesla ออกโรงมาแก้ไขปัญหาไวมากๆ และผมเชื่อว่าไลน์ผลิต Tesla Cybertruck จะต้องเอาปัญหานี้เข้าไปแก้ไขปรับปรุงรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck คันถัดๆ ไปให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมครับ

ปล. ตอนผมได้ไปขับรถ Tesla Cybertruck คันนี้มากับพี่วิวก็ไม่ได้เจอปัญหาคันเร่งหลุดหรือค้างอะไรนะครับ ทุกอย่างปกติดีครับ อาจจะเป็นเพราะว่ารถยังใหม่อยู่ก็ได้ครับ ยังไงผมทิ้งคลิปวิดีโอรีวิว Tesla Cybertruck เอาไว้ตรงนี้ให้ทุกคนได้ชมกันนะครับ(สำหรับคนที่ยังไม่เคยเปิดชมนะครับ)

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email