Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

สาวติดในเทสล่า อยู่ 40 นาทีเพื่อรออัพเดทรถ, เจ้าตัวยอมรับว่ารอมา 24 นาที, อีก 16 นาทีจะเป็นไรไป

  • สาวท่านนี้รู้ว่า Update จะใช้เวลานานก็เลยกดเล่นๆ ระหว่างคุยงานทางโทรศัพท์
  • คุยงานจบไปแล้ว 24 นาที Update มาถึงครึ่งทาง รู้สึกเสียดายเลยนั่งตากแดดรออีก 16 นาที
  • ภายในรถตอนที่นั่งรอนั้นอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส
  • ไม่อยากออกจากรถเพราะกลัวรถต้องมา update ใหม่อีกรอบและอ่านรีวิวใน internet ว่าถ้าเปิดประตูแล้วมีโอกาสกระจกแตกได้
  • เจ้าของรถเลือกที่จะนั่งตากแดดในรถแทนที่จะเปิดประตูลงจากรถ

สาวอเมริกานามว่า Brianna Janel ออกมาอัดคลิป Tiktok พร้อมเหงื่อที่ออกว่า roasting like a freakin’ chicken ร้อนเหมือนไก่ย่างที่ถูกเผา

เรื่องมันมีอยู่ว่า เธอรู้ว่ากำลังนั่งคุยงานทางโทรศัพท์อยู่แล้วก็ซนไปกดปุ่ม update รถ (ต้องบอกพื้นฐานรถ Tesla นิดนึงว่า ตัวรถมันจะไม่ auto update เองถ้าเจ้าของไม่ได้กดสั่ง update จากมือถือหรือภายในรถนะครับ) มีเงื่อนไขเดียวที่ตัวรถจะ update เองคือส่วนใหญ่จะตั้งเป็นเวลาเที่ยงคืนหรือตี 2 ของคืนนั้นแล้วตัวรถมันจะ auto-update ให้เองครับ

เจ๊คนนี้ก็กด update รถเพราะคิดว่าโทรศัพท์ที่คุยน่าจะนาน ไม่มีอะไรด้วยก็ update ไประหว่างคุย ปรากฏว่า เจ๊แกคุยงานไปประมาณ 24 นาทีจนคุยงานจบแล้ว แต่รถยัง update ไม่เสร็จเลย แถมเวลา update รถนั้นตัวรถจะทำการปิดแอร์ครับ แต่ประตูนั้นยังสามารถเปิดออกได้อยู่ ถ้าเปิดไม่ได้มันจะมี manual latch ให้เปิดออกแบบในภาพด้านล่างนี้ครับ

คุณ Janel กลัวเสียชีวิตมากๆ จากการขาดอากาศหายแต่คุณ Janel ก็ยังอีกบอกว่า ไม่อยากให้รถ damage (เสียหาย) หนะครับ เพราะการเปิดประตูระหว่าง update นั้นมีโอกาสที่จะทำให้รถหยุดและยกเลิกการ update ได้ครับ แถมมีโอกาสที่กระจกจะแตก

ก็เลยคว้ามือถือขึ้นมาถ่ายลง Tiktok เพื่อพูดคุยกับชาว Tiktok ประมาณว่า ชั้นติดอยู่ในรถหน้าร้าน Chik-Fil-A น้า(ร้านขายเบอร์ไก่ย่าง, ไก่ทอด)ในรัฐเท็กซัส

ชาวเน็ตก็เห็นต่างเป็นสองเสียงนะครับ ชาว Tesla ก็เข้ามา comment ว่ากดเปิดประตูเถอะ เอาไว้ update วันหลังก็ได้, ส่วนชาวเน็ตที่ไม่เคยใช้ Tesla ก็แวะมาแสดงความหวังดีกันเป็นแถวว่า บอกแล้วไงว่าอย่าไปซื้อขับ รถยี่ห้อนี้ปัญหาเยอะมากๆ

แต่จริงๆ สาเหตุของปัญหาคือเธอไม่ยอมลงจากรถเพราะกลัวว่าเปิดประตูแล้วตัวรถจะหยุด update แล้วต้องมาเริ่มใหม่ทั้งหมดนะครับ คือแบบว่า update มาเกิน 50% แล้วอีกนิดหน่อยจะเป็นอะไรไป เพราะตอนแรก Tesla Update แจ้งว่า 30 นาที น่าจะรอได้นะ แถมกลัวเปิดประตูไปแล้วกลัวรถจะพัง(ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องจริงเลย) เรื่องจริงอาจจะมีแค่เรื่องเดียวคือตัว actuator ของกระจกคนขับอาจจะไม่ทำงานระหว่าง update ดังนั้น ถ้าเปิดประตูตอน update อาจจะสิทธิ์ทำให้กระจกแตก แต่ถ้าต้องให้เลือกระหว่างกระจกแตกกับเป็นลมตายในรถ ผมก็เลือกกระจกแตกแทนแหละครับ

Reddit

ที่มา : Business Insider

@brianna__janel

Note to self don’t update your car when you’re in it. #teslatok #tesla

♬ original sound – brianna | 2025 BRIDE

BLINK DRIVE TAKE

เคสนี้เป็น User Error นะครับ ทางคุณ Janel ได้ออกมาขอโทษและยอมรับภายหลังว่า ไม่รู้จริงๆว่า Update มันจะหยุดเมื่อไหร๋(แล้วหัวเราะแห้งๆ พร้อมกับโชว์เหงื่อทั่วร่างกาย) เอาจริงๆนะครับ ถ้าไม่รู้จริงๆ ก็ไม่ต้องกด update แล้วนั่งในรถก็ได้ครับ ที่ผมต้องบอกแบบนี้เพราะเธอออกมายอมรับเองว่าเธอใช้ Tesla มา 6 ปีแล้ว(ก่อนหน้านี้ก็ใช้ Tesla Model S) รอบนี้อยากลองอะไรแปลกๆ ดูเลยกด update ระหว่างคุยโทรศัพท์

@brianna__janel

Replying to @Ma Qing guyssss i know it wasn’t my best moment. Plz be kind 🫶🏼 #teslatok #tesla

♬ original sound – brianna | 2025 BRIDE

ดูเหมือนว่า ครั้งนี้เธอจะทำสำเร็จคือ content เธอดังเป็นพลุแตกเล่น จากวิดีโอที่มีคนเข้ามาดูเฉลี่ยที่ 5,000 – 10,000 วิว คลิปติดอยู่ในรถ Tesla นั้นมียอดวิวถึง 21.3 ล้านวิวไปแล้วครับ เรียกได้ว่า เธอกลายเป็น Tiktoker อีกคนที่ประสบความสำเร็จในการสร้างยอดวิวท่านนึงใน Tiktok เลยครับ

ส่วนสำนักข่าวไหนเอาเรื่องของเธอไปลงนั้น ผมขอรบกวนพวกคุณช่วยเขียนข้อเท็จจริงลงไปด้วยครับ ตอนนี้กลายเป็นว่า คนไทยหลายคนเข้าใจผิดว่า รถ Tesla คันนี้มีปัญหาทำให้เธอเปิดประตูไม่ได้ครับ

แต่ที่จริงแล้วคือ เธอต้องการสร้าง content + เสียดายที่รถ update มาครึ่งทางแล้วครับ

ส่วนใครที่ใช้ Tesla อยู่นั้น ผมแนะนำให้ทำการ update ตอนที่ไม่ได้ใช้งานรถแล้วนะครับ แบบว่าก่อนเข้านอนก็กด update เอาไว้เลยครับ เดี๋ยวตัวรถจะทำการ update เอง ตื่นเช้ามารถก็ได้ software version ใหม่มาใช้งานแล้วครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email