Blink Blink
Latest news
Europemaserati

Maserati ซุ่มสร้าง EV เอาไว้ซัดกับ Tesla Roadster เตรียมขายปลายปีหน้า (2022)

Maserati (มาเซราตี) ได้ปล่อยภายการทดสอบรถยนต์ไฟฟ้า Maserati GranTurismo Coupe ของตนออกสู่สาธารณชนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดย Maserati (มาเซราตี) ได้เผยว่าจะเตรียมนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ออกมาขายให้กับประชาชนที่สนใจภายในปี 2022(ปีหน้า)อีกด้วย

บริษัทสัญชาติอิตาลีอย่าง Maserati (มาเซราตี) นั้นได้เผยแผนการณ์การสร้างรถยนต์ไฟฟ้าออกมาว่าจะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่เร้าใจผู้ขับขี่และมีสมรรถภาพที่เหนือกว่ารถยนต์น้ำมันในปัจจุบันอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทก็ยังมี option รถยนต์น้ำมันให้เลือกซื้ออยู่เหมือนเดิม

ถ้ามองจากตารางด้านบนนี้แล้วจะเห็นได้ว่า Maserati (มาเซราตี) นั้นเตรียมขายรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 4 รุ่นและรถยนต์น้ำมัน PHEV (Plug-in Hybrid) ถึง 8 รุ่นด้วยกัน โดยคิดเป็นสัดส่วนการผลิตมากถึง 68% ของกำลังผลิตทั้งหมด

“The new Maserati GranTurismo will be the Brand’s first car to adopt a 100% electric solution,” the automaker says. “Ahead of the launch of the new model, the prototype cars are currently undergoing a period of intensive road and circuit testing, in various conditions of use, to acquire vital data for the preparation of the final setup.”

[แปล] – รถยนต์ Maserati GranTurismo รุ่นใหม่ที่เรากำลังจะผลิตนี้จะเป็นรถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อนและการใช้พลังงานเป็นไฟฟ้า 100% โดยตอนนี้ เราได้สร้างรถ prototype ขึ้นมาเพื่อทำการทดสอบการใช้งานต่างๆ เช่น circuit testing(ขับในสนาม), ขับใช้บนถนน(intensive road), และการใช้งานในสภาพอื่นๆ เต็มไปหมดเพื่อที่จะเอาข้อมูลมาเตรียมสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในเร็วๆ นี้

Maserati กล่าวเอาไว้

อย่างไรก็ตามตอนนี้ Maserati (มาเซราตี)ไม่ได้เปิดเผยสเปคหรือระบบขับเคลื่อนที่ใช้ในการทดสอบรถยนต์ไฟฟ้า Maserati GranTurismo Coupe คันนี้ เนื่องจากรถ Maserati GranTurismo Coupe คันนี้ยังเป็นตัวทดสอบที่เอามาวิ่งในสนามแข่งของ Maserati อยู่นั่นเอง ณ ปัจจุบันนั้น Maserati มีโรงงานผลิตรถยนต์ของตนเองทั้งหมด 3 โรงงานด้วยกัน แต่ Maserati วางแผนจะใช้โรงงานเพียง 1 โรงในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของตน ดังนั้นสิ่งที่เราจะมองเห็นได้จากผลลัพธ์ของการตัดสินใจครั้งนี้คือยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่จะมีเพียงจำนวนจำกัด(ต่ำกว่าหมื่นคัน)เพราะ Maserati ต้องการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าแบบ exclusive (พิเศษ)ให้กับลูกค้าเท่านั้น

อ้างอิงข้อมูลจาก auto-week และ greencarreport นั้น รถยนต์ไฟฟ้า Maserati GranTurismo Coupe จะถูกผลิตเพื่อมาเป็นคู่แข่งกับ Tesla Roadster รุ่นที่ 2 ที่เตรียมวางขายภายในปีหน้านี้อีกด้วย

ที่มา : auto-week และ greencarreport

BLINK DRIVE TAKE

จริงๆ แล้ว ถ้า Maserati ไม่คิดจะสร้างรถยนต์ไฟฟ้า Maserati GranTurismo Coupe มาเพื่อแข่งกับ Tesla Roadster แต่กลับสร้างรถยนต์ไฟฟ้า Maserati GranTurismo Coupe มาแข่งกับ Tesla Model S Plaid ก็คงเสียความเป็น Maserati น่าดูแหละครับ เพราะแบรนด์นี้มันเป็นแบรนด์ที่บ่งบอกความเร็วและสปอร์ตครับ

ผมเชื่อว่ารถคันนี้ต้องแรงกว่ารถบ้านๆ อย่าง Tesla Model S Plaid ที่มีแรงม้าเพียง 1,053 ตัวและมาพร้อมอัตราเร่ง 0-96 km/h ภายใน 1.99 วินาที แถมวิ่งจบ 1/4 ไมล์ภายใน 9.24 วินาที ดังนั้นถ้ารถยนต์ไฟฟ้า Maserati GranTurismo Coupe วิ่งช้ากว่าสเปคที่กล่าวมาทั้งหมด ผมว่าฝรั่งคงไม่คิดจะซื้อมาขับแหละครับ

เอาเป็นว่าต้องมาดูกันว่า รถยนต์ไฟฟ้า Maserati GranTurismo Coupe จะมีสเปคที่โหดกว่า Tesla Model S Plaid ไหมนะครับ แต่ที่แน่ๆ ถ้าคิดจะเอาชนะ Tesla Roaster หรือเทียบเท่า Tesla Roadster จริงๆ คงต้องทำอัตราเร่งแถวๆ Hypercar ให้ได้ก่อนครับ(ประมาณ 1.2-1.5 วินาทีครับ)

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email