Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

ภาพหลุด Tesla Model 3 วิ่งทดสอบบนถนนอินเดีย พร้อมประกาศขายแบบ official ปลายปีนี้

มีคนถ่ายรูปรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 สีน้ำเงินคันนี้บนท้องถนนในเมืองปูเณ่ รัฐมหาราษฎระ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่ารถคันดังกล่าวนี้เป็นรถที่นำมาวิ่งทดสอบก่อนที่ Tesla จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ(official launch) ภายในปลายปีนี้

ตามที่ได้มีรายงานไปก่อนหน้านี้แล้วว่าเทสล่าจะนำเข้าโมเดล 3 เพื่อทดลองขับและเพื่อรอ ARAI (AUTOMOTIVE RESEARCH ASSOCIATION OF INDIA) approval (อนุมัติ) ซึ่งหน่วยงานนี้เป็นกรมขนส่งของรัฐบาลอินเดียมีหน้าที่ตรวจสอบและทำการอนุมัติรถยนต์ประเภทต่างๆ ให้สามารถมาวิ่งได้ในอินเดียซึ่งรถเหล่านี้ต้องผ่านด่านการตรวจสอบตามมาตราฐานที่กรมขมส่ง(ARAI)กำหนดเอาไว้

เทสล่าได้จดทะเบียนตัวแทนจำหน่ายในนามว่า Tesla Indian Motors & Energy Pvt Ltd อย่างเป็นทางการแล้วในเมืองบังคาลอร์ รัฐกรณาฏกะ และมีการคาดการณ์ว่า HQ(Headquarters) หรือศูนย์บัญชาการหลักของ Tesla นั้นจะตั้งในเมืองมุมไบ และอีกไม่นานหลังจากนี้พวกเค้ามีแผนที่จะแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในหัวเมืองใหญ่อย่างเดลีและมุมไบในไม่ช้านี้

เนื่องจากตลาดรถยนต์ของอินเดียนั้นมีความอ่อนไหวกับเรื่องราคา ยิ่งรถที่มีราคาแพงๆ นั้นกำลังซื้อก็จะหดไปตามตัว ดังนั้น Tesla น่าจะมุ่งทำตลาดรถยนต์โดยการเปิดตัวรถที่มีราคาที่ไม่แพงมากอย่าง Tesla Model 3 ก่อน ซึ่ง Tesla Model 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ถูกที่สุดในตระกูลรถ Tesla ทั้งหมด แต่ถึงอย่างไรก็ตาม อินเดียนั้นเป็นตลาดใหญ่สำหรับรถ SUV ไซส์เล็ก ซึ่ง Model Y จะกลายมาเป็นกุญแจหลักในการขายหลังจากนี้อีกด้วย

เนื่องจาก Tesla Model 3 จะเป็นรถนำเข้ามาขายแบบทั้งคัน(CBU) (คาดว่าจะนำเข้ามาจากโรงงานเซี่ยงไฮ้) ทำให้มีราคาคาดการณ์อยู่ที่ 2.2~2.3 ล้านบาท(55 ล้านรูปี) ซึ่งเราต้องดูอีกทีปลายปีนี้ที่มีความน่าจะไปเป็นได้อย่างสูงว่า Tesla จะเปิดตัว Model 3 และทำการขายรถยนต์ไฟฟ้าของตนในประเทศอินเดีย ถ้าเป็นไปตามที่คนอินเดียคาดการณ์เอาไว้จริงๆ Tesla Model 3 คันนี้จะเป็นคู่แข่งโดยตรงของ เบนซ์ ซี คลาส, บีเอ็ม ซีรี่ 3, จากัวร์ XE และ ออดี้ เอ 4

ที่มา : carwale , financialexpress

Credit Author : Ms.P

BLINK DRIVE TAKE

อินเดียเป็นประเทศที่ใช้รถเหมือนประเทศไทยคือมีพวงมาลัยอยู่ตำแหน่งเดียว(ฝั่งขวา)กับประเทศไทย ยังไงก็ต้องมารอดูกันว่าปลายปีนี้ Tesla จะเปิดตัวในอินเดียที่ราคาเท่าไหร่นะครับ แต่ที่แน่ๆ อินเดียได้ official Tesla ไปแบบนี้

อีกไม่นานเราจะได้เห็น Tesla Supercharger โผล่ที่อินเดียแล้วครับ ยินดีกับประเทศอินเดียด้วยครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email