Blink Blink
Latest news
polestar

Polestar และ SK จับมือกันเป็นพันธมิตรด้านการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า

Polestar (บริษัทลูกของ Volvo) ผลันตัวมาเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ากำลังมองหากลุ่มพันธมิตรที่หลากหลายกับกลุ่มบริษัทสัญชาตเกาหลีใต้ SK Innovation เพื่อพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ความร่วมมือกันครั้งนี้มีความเป็นได้ที่จะรวมถึงการใช้แบตเตอรี่ของ SK ในรถยนต์ Polestar รุ่นใหม่

ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีแบตร่วมกัน

ทั้งสองบริษัทตกลงที่จะร่วมมือในด้านต่างๆ เช่น เทคโนโลยีแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า และระบบที่เกี่ยวข้องตลอดจนเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ จึงได้ทำ MoU (บันทึกความเข้าใจ) ร่วมกัน

“SK และ Polestar เมื่อรวมเข้าด้วยกัน ก็คือ ประสิทธิภาพและความยั่งยืน

ด้วย MoU นี้ เราจะสามารถประเมินโอกาสในการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์สมรรถนะสูงและข้อเสนอในเชิงพาณิชย์อื่นๆ โดยพวกเราจะเน้นที่การสนับสนุนให้บริษัทของเราทั่วโลกมีการเติบโตมากขึ้น

Thomas Ingenlath (CEO ของ Polestar) กล่าว

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นทำให้ต้องหา partner ทางธุรกิจเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว

ปัจจุบันนั้น Polestar และ Volvo ต่างใช้แบตเตอรี่จาก CATL และ LG ในรถยนต์ไฟฟ้าของพวกเค้าซึ่งเป็นไปตามดีล(ข้อตกลง)ผูกมัดที่เกิดขึ้นในปี 2019

อย่างไรก็ตาม ทาง Volvo Car Group จำเป็นต้องเตรียมการรองรับความต้องการใช้แบตเตอรี่มหาศาลสำหรับรถยนต์ทุกรุ่นและรถเหล่านั้นจะยึดแบบสถาปัตยกรรม SPA2 และแพลตฟอร์ม CMA ที่ Polestar2 ใช้อยู่

จาก demand(ความต้องการ)มหาศาลที่กำลังจะทำให้เกิดขึ้นภายในอนาคตอันใกล้นี้ ทำให้เกิดการร่วมมือกันกันระหว่าง Polestar และ SK ซึ่ง Polestar มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์อีกหลายรุ่นในไม่กี่ปีข้างหน้านี้ด้วย

ประวัติ Polestar

แบรนด์ Polestar ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 3 ปีครึ่งที่ผ่านมา (เป็นบริษัทในเครือ Volvo)นับแต่นั้น Polestar ได้สร้างโรงงานผลิตในประเทศจีนเพื่อผลิตและจำหน่ายไปทั่วโลก ปัจจุบันผลิตรถยนต์ออกมา 2 รุ่น คือ Polestar1 (รถยนต์ไฮบริด) และ Polestar2 (รถยนต์ไฟฟ้าล้วน)

ประวัติ SK

ส่วน SK Group นั้น เป็นบริษัทร่วมทุนด้านอุตสาหกรรมที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเกาหลีใต้มีบริษัทในเครือมากกว่า 120 บริษัท ทำเกี่ยวกับด้านเซมิคอนดักเตอร์, แบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า, พลังงาน และการสื่อสารโทรคมนาคมมีพนักงานมากกว่า 100,000 คนทั่วโลก ซึ่งในด้านแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้านั้น SK Innovation ก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆแล้ว

เราเห็นศักยภาพในการเติบโตของ Polestar และรอคอยที่จะร่วมมือกันในทุกด้านที่เป็นไปได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่

Don Hyun Jang ซึ่งเป็น CEO ของ SK Group

SK Group สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการที่เดือนมกราคมปีนี้ กลุ่มบริษัทในเครือได้ซื้อหุ้นเกือบ 10% ใน US fuel cell specialist Plug Power (ผู้ผลิตและพัฒนาด้านการใช้งาน fuel cell ในยานพาหนะของสหรัฐอเมริกา) หลังจากนั้นไม่นาน บริษัทก็ได้เสนอแผนระยะยาวมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ระบบการใช้ไฮโดรเจน (Hydrogen Economy)อย่างครอบคลุมมากกว่าเดิม

Credit Author : Veexeezee

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email