Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

Tesla เตรียมจัด Giga Fest เพื่อเปิดโรงงาน Giga Texas วันที่ 7 เมษายน 2565 นี้

อีลอนออกมายืนยันทาง Twitter ของตนเองแล้วว่าจะเตรียมตัวบินไปเปิดงาน GigaFest ณ โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Giga Texas , วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2565 นี้ (ตอนแรกแกออกมาตอบ Gail Alfar (Austin) หนึ่งในผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ว่า เตรียมจัดงานวันที่ 1 เมษายน 2565 นี้แต่ปรากฏว่า เค้าได้ทำการเปลี่ยนแปลงการจัดเป็นวันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2565 นี้นะครับ

งานนี้จะรวบรวมผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มากกว่า 1,000 คันเป็นอย่างแน่นอน หรือจะเรียกได้ว่าเป็นงานที่มีรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มารวมตัวกันเยอะที่สุดในโลกแล้วครับ

ณ ปัจจุบันนั้น อเมริกามีรถยนต์ไฟฟ้า Tesla วิ่งทั่วอเมริกามากกว่า 500,000 คันไปแล้ว ดังนั้นถ้าคิดเล่นๆ ว่า เอาแค่ 1 % มางานนี้ก็ตกประมาณ 5,000 คันนะครับ

โดยสถิติเดิมที่ Guinness World Records ได้บันทึกเอาไว้นั้นอยู่ที่ 340 คัน ณ เมือง Atlanta รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกานะครับ ถ้างาน Giga Fest ที่รัฐเท็กซัสรอบนี้จัดขึ้นจริง ผมคาดว่าจะมีคนนำรถยนต์ไฟฟ้ามาร่วมงานมากกว่า 1,000 คันอย่างแน่นอนครับ

ถ้าลองย้อนกลับไปที่งาน Giga Fest ณโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Gigafactory Berlin นั้น เราจะเห็นได้ว่าในงานจะมีการโชว์รังแบต 4680 , ตัวรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y รุ่นใช้แบต 4680, ไลน์การผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ต่างๆ ในโรงงาน ,ลานนิทรรศการต่างๆ และรวมไปถึงชิงช้าสวรรค์หน้าโรงงานด้วยนะครับ

แล้ว Blink Drive จะไปไหม?

เอาเป็นว่าถ้าวันที่ 7 เมษายนนั้นไม่มีการสอบปลายภาคที่มหาลัยของผมล่ะก็ ผมลาเรียนไปแน่นอนครับ เพราะเมืองออสตินอยู่ห่างจากเมืองผมประมาณ 320 km (195 ไมล์)เองครับ ผมเอาน้องโพล่า(Tesla Model 3) ไปแน่นอนครับ อิๆ

Follow by Email