Blink Blink
Latest news
RivianUSA

รถกระบะไฟฟ้า Rivian พุ่งเข้าชนรถ Benz ที่จอดอยู่ในลานจอดรถ

อย่างที่เราทราบกันว่าบริษัท Rivian นั้นเป็นบริษัทผลิตรถกระบะไฟฟ้าที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดว่าจะผลิตรถกระบะไฟฟ้ามาขายภายในปีหน้า ซึ่งบริษัทนี้ก็เป็นคู่แข่งตัวฉกากกับบริษัท Tesla ที่จะผลิตกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck ออกมาวางขายในปีหน้าเช่นกันนะครับ

โดยรถคันที่เราเห็นนั้นเป็น 1 ใน 2 คันของรถ Prototype ของบริษัท Rivian (ริเวี่ยน) ซึ่งถ้าดูจากภาพเหตุการณ์การพุ่งถลาจากถนนใหญ่เข้าไปยังที่จอดรถด้านล่างนี้แล้ว จะเห็นได้เลยว่าเป็นคนผิดพลาดของคนขับไม่ใช่ระบบช่วยขับนะครับ

อ้างอิงจากภาพด้านบนนั้น เราจะเห็นได้ว่าคนขับพยายามเบรครถเป็นระยะทางที่ยาวมากๆ จนทำให้หญ้าแถวนั้นเป็นรอยล้อรถอย่างที่เห็นนะครับ

อย่างไรก็ตาม บริษัท Rivian ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า

“A Rivian-owned prototype vehicle was involved in an accident near our Irvine facility yesterday. The Rivian employee at the wheel was uninjured, and the accident’s cause was driver error. All safety features performed as intended.”

รถกระบะไฟฟ้า Rivian Prototype คันที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อวานนี้แถว Irvine ซึ่งเป็นฐานที่ตั้งของบริษัทนั้น คนขับในรถเป็นเจ้าหน้าที่ของ Rivian เองและไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุนั้นเกิดจากความผิดของผู้ขับขี่(Driver error) ระบบรักษาความปลอดภัยของรถนั้นได้ทำงานอย่างเต็มที่ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

คำแถลงการณ์ของ Rivian

ถ้าเราดูกันด้วยตาเปล่านั้นจะเห็นได้ว่ารถกระบะไฟฟ้า Rivian นั้นแทบไม่ได้รับความเสียหายเยอะเลยนะครับ ส่วนรถอีกคันที่โดนชนจนถอยไปเลยคือ Ford Explorer ครับ

ที่มา : Rivian

BLINK DRIVE TAKE

โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บครับ และเท่าที่เราดูกันก็คือความเสียหายของ Rivian นั้นอาจจะมีบ้างแต่ไม่เยอะเท่าไหร่เลย

เสียดายที่รถคันนี้ไม่ไหม้หลังจากชนนะครับ ไม่งั้นข่าวนี้ดังถึงไทยไปแล้วครับ

รถยนต์ไฟฟ้าชนแล้วไม่ไหม้ = Boring(น่าเบื่อ)เนอะ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

แชร์ข่าวสารน่าสนใจมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email