Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

Tesla Model Plaid วิ่งสนาม Nürburgring จบที่ 7:35.579 ขึ้นแท่นรถยนต์ไฟฟ้า 4 ประตูที่วิ่งเร็วที่สุดในสนาม

ล้มแชมป์ Porsche Taycan

ก่อนที่จะเข้าไปดูข้อมูลการวิ่งของ Tesla Model Plaid คันนี้ ณ สนาม Nürburgring นั้น ผมขอย้อนเวลากลับไป 26 สิงหาคม 2562 ซึ่งเป็นวันที่ Porsche นำรถยนต์ไฟฟ้า 4 ประตู Porsche Taycan ลงไปวิ่งสนาม Nürburgring จบที่ 7:42 นาที ทำให้ Porsche Taycan กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 4 ประตูที่เร็วที่สุดในสนาม Nürburgring ไปโดยปริยายครับ

Porsche ไม่ได้เอารถ Production car ไปวิ่งในสนาม

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่ารถยนต์ไฟฟ้า Porsche Taycan คันที่ไปวิ่งทำสถิติในสนาม Nürburgring นั้นเป็นคนล่ะคันกับรถยนต์ไฟฟ้า Porsche Taycan ที่ขายกันตามท้องตลาดเลยครับ

ภายในห้องโดยสารของ porsche taycan , สังเกตุได้เลยว่า เบาะกับเสาในรถนั้นแทบจะไม่เหลือเคล้าโครงรถยนต์ production car เลยครับ

Porsche ทำการปรับแต่งตั้งแต่กันชนหน้า, โรลบาร์ยันกันชนหลังรถกันเลยทีเดียว นี่ยังไม่รวมไปถึงยางรถที่ใช้ยางสนาม(ไม่มีดอก)พร้อมกับทำการเปลี่ยนโช๊ค, เบรคและล้อ(หน้ายางใหญ่มากๆ ใหญ่จนเกิน spec ที่ควรจะเป็น) ทั้งนี้ก็ทำไปเพื่อให้ Porsche Taycan คันนี้ทำเวลาออกมาได้ดีที่สุด

ดังนั้นจะเรียกได้ว่าถ้าคุณซื้อ Porsche Taycan Turbo S ไปขับแข่งในสนาม Nürburgring ไม่มีทางที่คุณจะสามารถขับเข้าใกล้สถิติ 7:42 นาทีที่ Porsche ทำเอาไว้เลย ยกเว้นคุณจะทำการแต่งรถให้เป็น Track car (ซึ่งไม่สามารถขับได้บนถนนอย่างถูกต้องตามกฏหมายเพราะมีการแก้ไขโครงรถเยอะมากๆ)

ส่วนคนที่มีขับ Porsche Taycan มีนามว่า Lars Kern ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงผู้ชนะรางวัลการแข่งขัน Super sports Cup ของประเทศเยอรมันมาแล้ว ซึ่งเค้าคุ้นเคยกับสนาม Nürburgring อย่างมากเพราะเค้าเป็นนักแข่งของ Porsche โดยแล่ะเคยเอา Porsche 911 GT2RS วิ่งจับเวลาที่สนาม Nürburgring แล้วได้เวลาออกมาที่ 6.40:33 ซึ่งเร็วกว่าสถิติของ Porsche Taycan อยู่ประมาณ 1 นาที

ดังนั้น คนขับมันชำนาญเส้นทางมากๆไม่ใช่เอามือสมัครเล่นมาขับเลยครับการปีนโค้งวงในแต่ล่ะโค้งนี่แม่นอย่างจับวาง ความรู้สึกที่เห็นเหมือนกำลังนั่งดู ทาคูมิ แห่งภูเขาอากินะ มาวิ่งเล่นใน สนาม Nurburgring เลย และด้วยความที่เค้าคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้เป็นอย่างดี แม้กระทั่งว่าเคยขับ Porsche 911 GT2RS ไปวิ่งให้ได้เวลาออกมาที่ 6.40:33 พอมาขับ Porsche Taycan ให้ได้เวลา 7:42 นาทีนี่กลายเป็นเรื่องหมูๆ สำหรับเค้าไปเลยครับ

หรือจะแปลอีกอย่างว่า ถ้าคุณซื้อ Porsche Taycan Turbo S มาจริงๆ ต่อให้คุณแต่งเหมือนรถที่เอาไปวิ่งทำสถิติคันนี้ก็ไม่สามารถทำสถิติได้เร็วเท่านี้เพราะคนที่มาขับนั้นฝีมือระดับโลกครับ อย่างไรก็ตาม ถือว่า Porsche Taycan นั้นได้สร้างสีสรรให้กับวงการยานยนต์ไฟฟ้าไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

Tesla Model S ที่เอาไปวิ่งเป็น Production car = เดิมทั้งคัน

อีลอนออกมาย้ำว่า นี่คือ “production car” เหมือนพยายามเสียดสี Porsche ที่เอารถ Porsche Taycan ที่มีการปรับแต่งทั้งคันไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง, ล้อ, ยาง, เบรค, โรบาร์, และเอาเบาะออกเกือบทั้งคันครับ

โดยอีลอนใช้คำว่า “Completely unmodified” คือเดิมทั้งคันแล้วเอามาลงสนาม Nürburgring เลยครับ

ส่วน Tesla Model S Plaid ที่เอาไปลงสนามนั้นเปลี่ยนแค่ยางครับ ที่เหลือเดิมทั้งหมด ภายในห้องโดยสารก็ไม่ได้การติดตั้ง roll bar เหมือน Porsche Taycan

คนขับชื่อ Andreas Simonsen เป็นนักขับรถมืออาชีพ

คนขับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S Plaid ที่ทำเวลา 7:35.579 นาทีนี้เป็นชาวสวีเดนซึ่งขับรถเป็นอาชีพนะครับ

Andreas Simonsen

เกิดวันที่ 8 ตุลาคม 2532

เป็นนักขับรถแข่งรายการ German GT championship

เวลา 7:35.579 นาทีนี่แรงระดับไหน?

ผมขอเอาสถิติรถยนต์ 4 ประตูที่เป็น Production car มาเรียงกันตรงนี้เลยนะครับว่ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S Plaid นั้นแรงอยู่ตำแหน่งไหนของรายการนี้ โดยผมจะทำการเรียงจากช้าสุดไปเร็วสุด 10 อันดับแรกนะครับ

Audi RS Q8

อันดับที่ 10 เป็นรถยนต์น้ำมัน SUV ยี่ห้อ Audi RS Q8 ทำเวลาได้เท่ากับ Porsche Taycan เลยครับ

2020 Porsche Taycan

อันดับที่ 9 เป็น Porsche Taycan Turbo S แน่นอนอยู่แล้วว่ารถยนต์ไฟฟ้ามันแรงอยู่ครับ การเอารถ 4 ประตูมาวิ่งด้วยสถิติ 7:42 นาทีจนคว้าแชมป์รถแรงที่ 8 ของรถยนต์ 4 ประตูนี่น่าจะไม่ใช่เรื่องยากอะไรมากครับ

2020 Renault Mégane R.S. Trophy-R – 7:40.1

อันดับที่ 8 เป็นรถยนต์น้ำมัน Renault Mégane R.S. Trophy-R ครับ

2018 BMW M5 – 7:38.92

อันดับที่ 7 เป็นรถยนต์น้ำมัน BMW M5 ครับทำเวลาได้ 7:38 นาที

2017 Porsche Panamera Turbo – 7:38

อันดับที่ 6 เป็น Porsche Panamera Turbo ผมให้ทายว่าคนขับชื่ออะไรนะครับ ? ทายถูกกันไหมครับ? อ้าวเฉลยดีกว่า

ใช่ครับเค้าเป็นคนขับคนเดียวกันกับที่ไปขับ Porsche Taycan ครับ

2019 BMW M5 Competition – 7:35.9

อันดับที่ 5 เป็น BMW M5 Competition ปี 2019 ครับ

2021 Tesla Model S Plaid – 7:35.6

อันดับที่ 4 ได้แก่ Tesla Model S Plaid นั่นเองครับ ^^

2017 Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio – 7:32

อันดับที่ 3 เป็น Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio

2019 Mercedes-AMG GT 63 S – 7:25.41

อันดับที่ 2 เป็น Mercedes-AMG GT 63 S

2018 Jaguar XE SV Project 8 – 7:21.23

อันดับที่ 1 เป็น Jaguar XE SV Project 8 ครับ

นี่เป็นรายชื่อรถยนต์ 4 ประตูที่เป็น Production Car ที่เร็วที่สุดในสนาม Nürburgring นะครับ โดยจะเห็นได้ว่า มีเพียงรถยนต์ไฟฟ้าเพียง 2 รุ่นเท่านั้นที่เข้ามาอยู่ใน Top 10 รถที่แรงที่สุดในสนามครับ เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมีค่ายรถยนต์ไฟฟ้าค่ายอื่นเอารถของตัวเองมาแข่งแบบนี้อีกนะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

แชร์ข่าวสารน่าสนใจมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email