Blink Blink
Latest news
FordUSA

ม้าป่าไฟฟ้าคะนองศึก Ford Mustang Mach-E ได้สร้าง3สถิติโลกใหม่จาก Guinness World Records

ค่ายรถยนต์ชื่อดังจากประเทศอเมริกาอย่าง Ford Motor ได้สร้างสามสถิติโลกใหม่จาก Guinness World Records 

สำหรับค่ายรถยนต์ฟอร์ดนั้น ถือว่าเริ่มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าตามหลังบริษัทเทสล่าอยู่นานหลายปี แต่ทุกวันนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยนไปแล้ว ฟอร์ดได้ไล่ตามแบบหายใจรดต้นคอเทสล่ามาติดๆแล้วและในบางด้านนั้น ถือว่าฟอร์ดสามารถทำได้ดีกว่ารถยนต์เทสล่าด้วยซ้ำ เรามาดูกันครับว่าฟอร์ดได้ทำลายสถิติโลกอะไรเป็นบ้าง

ประหยัดพลังงานกว่า Tesla

ด้วยระยะทางกว่า 1407 กิโลเมตรจากเมือง John O’Groats (เมืองทางตอนกลางของประเทศอังกฤษ) ไปสู่พื้นที่ทางตอนใต้เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมารถ Ford Mustang Mach-E ที่ขับโดย Fergal McGrath, Kevin Booker และ Adam Wood พร้อมกับผู้สื่อข่าว BBC คุณ Paul Clifton  ได้รวมเป็นสักขีพยานสำหรับการทดสอบครั้งนี้เป็นการทดสอบอย่างเป็นทางการจาก Guinness World Records โดยการทดสอบครั้งนี้เป็นการทดสอบและบันทึกการใช้พลังงานต่อระยะทางที่วิ่งได้ โดยเจ้าม้าป่าไฟฟ้าสัญชาติอเมริกาคันนี้สามารถวิ่งได้เฉลี่ย 11.3 กิโลเมตรต่อ 1 kWh โดยได้ทำลายสถิติเดิมของรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่าไป 3.1 กิโลเมตรต่อ 1 kWh (รถยนต์ไฟฟ้าของเทสล่าวิ่งได้ประมาณ 8.2 กิโลเมตรต่อ 1 kWh)

แค่นั้นยังไม่พอเจ้าม้าป่าไฟฟ้ารุ่นนี้ได้ทำลายอีก2สถิติ คือ

1.รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่ที่สั้นที่สุดคือ 43.13 นาที

2.รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้เวลาชาร์จ10นาทีแล้วสามารถวิ่งได้ระยะทางที่ไกลที่สุด(150กิโลเมตร) โดยรถยนต์คันสามารถวิ่งได้กว่า663 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ (ตามมาตรฐานบุคคลทั่วไป WLTP) แต่ถ้ารถยนต์คันนี้ขับโดยนักขับรถทดสอบมืออาชีพจะสามารถวิ่งได้กว่า 875 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ

แวะจอดชาร์จไฟเพียงแค่ 1 สถานีเท่านั้น

โดยในวันทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ รถ Ford Mach-e ได้จอดชาร์จแบตเตอรี่ที่สถานีชาร์จ MFG’s ที่เมืองวีแกนเท่านั้น (ตอนนี้สถานีชาร์จแบตเตอรี่ในสหราชอาณาจักรมีกว่า15,000จุด และอีกกว่า200,000จุดทั่วทวีปยุโรปโดยรถยนต์ไฟฟ้าของฟอร์ดนั้นสามารถจ่ายค่าบริการได้ผ่าน Ford Pass Application)

รถยนต์ไฟฟ้าสะดวกสบายเท่ารถยนต์น้ำมันแล้ว

คุณ Tim Nicklin ผู้จัดการด้านรถยนต์ไฟฟ้าของฟอร์ดได้กล่าวว่า

“ตอนนี้เราได้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นและลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Mach-E จะสามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน จากการวิจัยด้านรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศอังกฤษ รถยนต์ไฟฟ้าจะวิ่งได้โดยเฉลี่ยต่ำกว่า260กิโลเมตร แต่รถ Mach-E สามารถวิ่งได้มากกว่า 3 เท่าของระยะทางโดยเฉลี่ยจากฝีมือของนักขับมืออาชีพและใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่ต่ำกว่า 45 นาที ตอนนี้เราสามารถพูดได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้ามีความสะดวกสบายและสามารถทดแทนรถยนต์น้ำมันสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันได้แล้ว เราหวังว่าการทดสอบครั้งนี้จะปลุกผู้คนให้คลายความกังวลในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า เรามาซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแล้วขับเคลื่อนโลกใบนี้ไหมข้างหน้าผมพร้อมๆกัน”

คุณ Tim Nicklin ได้กล่าวไว้

ที่มา : Cleantechnica

BLINK DRIVE TAKE by Tony_Performance

ตอนนี้เทสล่ากำลังเจอการแข่งขันจากบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าคู่แข่ง ทั้ง จีน ยุโรป หรือบริษัทสัญชาติอเมริกาเหมือนกัน ไม่น่าเชื่อว่าค่ายรถยนต์ไฟฟ้าหน้าใหม่อย่างฟอร์ดจะสามารถพัฒนาและไล่ตามแบบหายใจรดต้นคอเทสล่าได้เร็วอย่างไม่น่าเชื่อ ทุกๆการแข่งขันจะมีผู้แพ้และผู้ชนะ แต่ผู้ชนะที่แท้จริงสำหรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดุเดือด คือ ผู้บริโภคและอนาคตของดาวเคราะห์สีฟ้าดวงเล็กๆ ที่โคจรเป็นอันดับที่สามจากดวงอาทิตย์หรือโลกของเรานั้นเองครับ  

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

แชร์ข่าวสารน่าสนใจมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email