Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

ยอดนำเข้า Tesla Model 3 ออสเตรเลียพุ่งทะลุ 7,000 คันเป็นที่เรียบร้อย, แล้วทำไมมันถึงสำคัญต่อไทยอย่างมาก?

ก่อนอื่นเลย ผมต้องขอแสดงความยินดีกับประเทศออสเตรเลียด้วยนะครับที่มียอดนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Tesla เลย เรียกว่า ทุบสถิติการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla ในทุกๆ ปีที่ผ่านมา

ประเทศออสเตรเลียนั้นนำเข้าเทสล่ามาตั้งแต่ปี 2014 นะครับแล้วยอดนำเข้าสะสมของประเทศนั้นอยู่ที่ 17,500 คันโดยแบ่งเป็นยอดในปี 2021 มากถึง 7,500 คันครับ

หมายเหตุ : นี่เป็นยอดนำเข้าแค่ 6 เดือนแรกของออสเตรเลียนะครับ

อย่างไรก็ตาม VedaPrime ได้รายงานเพิ่มเติมว่าเช้าวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ก็ได้เห็นเรือ Morning Crystal มาเทียบท่าที่ท่าเรอ Port Kembla ของประเทศออสเตรเลียเพื่อลำเลียงรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ขึ้นฝั่งอีกเป็นจำนวนมากนะครับ

ที่มาข้อมูล : คุณคริส, VedaPrime

BLINK DRIVE TAKE

แล้วมันเกี่ยวอะไรกับไทย?

มันเกี่ยวโดยตรงเลยล่ะครับ เพราะประเทศออสเตรเลียนั้น เป็นหนึ่งในลูกค้านำเข้ารถยนต์น้ำมันจากไทยยังไงล่ะครับ อย่าลืมนะครับว่า GDP ส่งออกของไทยนั้นคืออุตสาหกรรมยานยนต์และลูกค้าชั้นดีของไทยนั้นก็คือประเทศออสเตรเลียครับ

อ้างอิงจากเว็บไซต์ whichcar  ไทยผลิตรถยนต์หลายรุ่นและยี่ห้อส่งออกไปประเทศออสเตรเลีย เช่น Toyota Corolla, Ford Fiesta, Honda Accord, Honda Civic, Honda City sedans, Suzuki Celerio, และ Nissan Altima. รถยนต์น้ำมันที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนั้นผลิตที่ไทยทั้งหมด

อย่างไรก็ตามราคารถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ที่ออสเตรเลียนั้นเริ่มแถว 1.5 ล้านบาทซึ่งยังแพงกว่ารถรุ่นต่างๆ ที่ผมกล่าวมาทั้งหมด

แต่ถ้าตลาดรถยนต์ของออสเตรเลียเอียงไปทางรถยนต์ไฟฟ้าแบบนี้แล้วล่ะก็ ผมกลัวๆ เหมือนกันว่าอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนยี่ห้ออื่นๆ ที่มีราคาชนราคารถยนต์น้ำมันและจีนดันส่งมาขายแข่งกับลูกค้าเราอย่างออสเตรเลียแล้วล่ะก็ เราจะผลิตรถยนต์น้ำมันไปขายใครครับ?

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

แชร์ข่าวสารน่าสนใจมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email