Blink Blink
Latest news
NewsReportreportTeslaUSA

Tesla Model Y ขึ้นตำแหน่งรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในอเมริกา[81,802 คัน] – 2021

รายงานยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจาก Ray4Tesla นั้นได้แสดงให้เห็นได้ชัดว่า “รถยนต์ไฟฟ้า” เป็นที่นิยมในประเทศอเมริกาขึ้นมาอย่างมาก โดยเฉพาะยี่ห้อ Tesla ที่ถ้ารวมเอายอดขายของ Tesla Model Y กับ Tesla Model 3 เข้าด้วยกันแล้วจะเป็นตัวเลข 138,557 คัน

ถ้ามองกันจริงๆแล้วยอดขายอันดับ 3-10 ในอเมริกานั้นรวมๆกันได้เพียง 63,470 คัน นั่นก็แปลว่า ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y คันเดียวก็กินยอดขายของรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่ายในอเมริกาไปทั้งหมดแล้วนะครับ แต่ถ้าเอา Model 3 รวมเข้าไปด้วยก็เท่ากับว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla เพียงบริษัทเดียวมีมากกว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของทุกค่ายถึง 2 เท่าเลยนะครับ

BLINK DRIVE TAKE

ผมมองว่าทางไทยควรจะต้องเริ่มหันมาใส่ใจยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในไทยแล้วว่าที่มันไม่กระเตื้องแบบอเมริกาหรือยุโรปนั้นเพราะไทยเรายังไม่มี shark in the tank หรือการที่ Tesla ได้มาทำตลาดแบบพวกเค้าหรือป่าว?

การที่ประเทศอื่นๆ ทั่วโลกหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมและเปิดให้ Tesla ทำตลาดอย่างอิสระเสรีนั้นก็เหมือนการ put the shark in the tank ซึ่งทำให้เกิดการแข่งขันกันแบบนี้ครับ

พวกเราปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า Tesla นั้นผลิตที่อเมริกาทำให้ได้ยอดขายเยอะมากๆ แต่ตอนนี้ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ยุโรป ก็โดน Tesla กินเหมือนกันทั้งๆ ที่ Tesla ไม่ได้ผลิตที่ยุโรปซักคันเลย(นำเข้าจากอเมริกาหรือจีนเท่านั้น)

ตอนนี้ออสเตรเลียก็เริ่มนำเข้าเทสล่าจากจีนเข้าไปขายแล้วด้วย ถ้าไทยยังเฉยและช้าแบบนี้ ผมเกรงว่า เราจะโดนแย่งลูกค้าแบบไม่รู้ตัวนะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email