Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

[ข่าวลือวงใน] Tesla แอบซุ่มสร้าง Model Hatchback Prototype ในจีน[คันล่ะ 7.5 แสนบาท]พร้อมเริ่มไลน์การผลิตปลายปีนี้

อ้างอิงข้อมูลจาก Ray4Tesla ซึ่งเป็นนักแปลข่าว Tesla ฝั่งจีนนั้นได้ออกมายืนยันว่า มีแหล่งข่าวนามว่า 不是郑小康 ออกมาเปิดเผยข้อมูลลับในอุตสาหกรรมยานยนต์ฝั่งจีน(local auto industry)ว่า Tesla China ได้สร้างรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Hatchback หรือชาวเน็ตเรียกมันว่า Tesla Model 2 ที่มีราคา $25,000 หรือ 750,000 บาทเสร็จแล้ว ซึ่งรถคันที่สร้างเสร็จในตอนนี้คือ prototype เพื่อให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ของรถคันนี้ได้เข้ามาประมูลงานและเจรจาเพื่อขอผลิตชิ้นส่วนเหล่านั้น

ซึ่งตอนนี้เรื่องดำเนินไปถึงจุดที่ supplier ต่างๆ ในจีนได้ตกลงเซ็นสัญญาการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Hatchback รุ่นนี้เอาไว้หมดแล้ว ทำให้มีการคาดการณ์ว่า trail production หรือการทดสอบผลิตจะเริ่มต้นปลายปีนี้(2021)

Tesla ที่จะผลิตในจีนรุ่นนี้จะมีชื่อเรียกต่างๆ นาๆ เช่น Model Q, Model 2 ซึ่งเป็นการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กกว่า Tesla Model 3 เพื่อเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าฐานะปานกลางที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าราคาประมาณ 7 – 8 แสนบาทต่อคันครับ

อย่างไรก็ตาม ท่านประธาน Tesla China คุณ Tom Zhu ได้เคยออกมากล่าวว่า Tesla Model รุ่นถัดไปนั้นจะผลิตใน Giga Shanghai (จีน)และส่วนออกไปขายทั่วโลกครับ

BLINK DRIVE TAKE

ผมยังยืนยันคำเดิมว่า ถ้าคนในอุตสาหกรรมไทยยัง “เฉย” ได้เบอร์นี้และหน้าด้านไปบอกคนไทยและสื่อไทยทุกคนว่า

 รถยนต์ไฟฟ้ายังไม่ถึงเวลา แต่ยุคนี้เป็นยุคของ รถยนต์ไฮบริด ที่ผสมกันระหว่างน้ำมันกับแบตเตอรี่ไฟฟ้า 

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทรถยนต์หลายค่ายในไทยได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ไทยรัฐ

แรงงานในอุตสาหกรรมยานยนต์จะต้องตกงานทันทีที่ Giga Shanghai เดินเครื่องการผลิตเต็มกำลังนะครับ อย่างที่รู้ๆ กันคือ ตอน iphone กำลังมา โนเกียก็ชิวๆ แบบนี้นะครับ ผมไม่อยากให้อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยที่สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยมา 40-50 ปีมาพังในรุ่นของพวกเรานะครับ

ผมอยากจะฝากกระทู้นี้ถึงผู้บริหารไทยทุกท่านรวมไปถึงนายกไทยที่อาจจะคิดไม่ถึงกับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดในบ้านเราด้วยนะครับ

แรงงานไทยและ supplier ของไทยนั้นมีมากกว่า 200,000 ชีวิตนะครับ ถ้าผู้บริหารไทยยังไม่คิดจะปรับกลยุทธ์ดึง know how ต่างประเทศมาสร้างรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อขายคนไทยในเร็วพลัน ผมเกรงว่าไทยเราจะไม่มีสินค้าส่งออกไปแข่งกับจีนหรือประเทศอื่นๆ ที่กำลังปรับตัวนะครับ(เช่น เวียดนาม, อินโดนีเซีย, อินเดีย, เกาหลีใต้, และประเทศยานยนต์ต่างๆ ทั่วโลก)

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email