Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

Tesla Gigafactory จะเริ่มเดินเครื่องผลิต Tesla Model Y ภายในอาทิตย์หน้านี้

สวัสดีครับ ก่อนอื่นเลย มีสมาชิกเพจถามผมมาตอนผมขับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y ไปเที่ยว Caddo Lake Park เกี่ยวกับ Tesla Gigafactory Texas นะครับ ซึ่งตอนนั้นผมอยู่บนรถไม่สามารถเปิด google หาข้อมูลมาตอบได้นะครับ แต่ผมสัญญากับสมาชิกเพจท่านนั้นเอาไว้แล้วว่าถ้ากลับมาถึงบ้านเมื่อไหร่จะรีบเขียนกระทู้ update ข้อมูลเกี่ยวกับ Giga Texas ให้อ่านกันนะครับ

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ teslarati แหล่งข่าวจาก insiders(คนภายใน) โรงงาน Gigafactory Texas ได้ออกมาบอกว่า Tesla เตรียมผลิต Tesla Model Y ในโรงงานแห่งนี้เพื่อจำหน่ายภายในไม่กี่เดือนต่อจากนี้ โดยเค้าจะเริ่มทดสอบไลน์ผลิต (initial manufacturing test run) ภายในอาทิตย์หน้านี้

ข้อมูลอีกแหล่งคือคุณเจฟซึ่งเป็นนักบินโดรนมืออาชีพที่อาศัยอยู่แถวนั้นและคอยสังเกตุการณ์ความคืบหน้าการสร้างโรงงาน Tesla Gigafactory Texas มาโดยตลอด มาคราวนี้แกออกมาพิมพ์เองเลยว่า Tesla เตรียม test production (ทดสอบการผลิต) Tesla Model Y ภายในอาทิตย์หน้านี้ครับ ซึ่งตอนนี้เครื่อง casting เรื่องทำงานเพื่อผลิตตัวถังกันแล้วครับ

รูปภาพด้านล่างนี้จะเป็นรูปเศษโลหะหนักส่วนเกินที่ออกมาจากเครื่อง Gigapress ในโรงงาน Tesla Gigafactory Texas ครับ

อย่างไรก็ตาม ภายในอาทิตย์หน้านี้คุณโจบอกว่า อาจจะมีรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y รุ่น Operational หรือพอขับได้ (แต่ไม่ถึงกับ street legal ซึ่งแปลว่ารุ่นที่สามารถขับบนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย) ผลิตออกมาจาก Tesla Gigafactory Texas นะครับ

ส่วนรุ่น Street legal หรือรุ่นที่สามารถขับได้บนท้องถนนอย่างถูกต้องตามกฏหมายจะคลอดออกจาก Giga Texas ภายใน 2 เดือนต่อจากนี้ครับ

อย่างไรก็ตามผมมีภาพโรงงาน Giga Texas เปรียบเทียบระหว่างเมื่อ 6 เดือนที่แล้วกันวันนี้ตรงด้านล่างนี้นะครับ, สร้างเร็วดีไหมครับ?

BLINK DRIVE TAKE

มีแหล่งข่าวยืนยันมาแล้วว่า รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y ที่ผลิตจากโรงงาน Giga Texas แห่งนี้จะใช้แบต 4680 ครับซึ่งเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y ที่ผลิตจากโรงงาน Giga Berlin ครับ รถ Tesla Model Y ที่ผลิตจากโรงงานทั้งสองแห่งจากใช้แบต 4680 กันทั้งคู่ครับ

สำหรับคนที่สงสัยในตัวแบต 4680 ว่าคืออะไรนั้นสามารถรับชมข้อมูลต่อในคลิปด้านล่างนี้เลยครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email