Blink Blink
Latest news
ReviewTeslaUSA

รีวิวไป-กลับ เชียงใหม่ – แม่สะเรียง 150 บาท

สวัสดีครับ หลังจากที่ผมได้ทำการโพสกระทู้ รีวิวขับรถ Tesla Model 3 เดินทางไปกลับ กทม-พัทยาด้วยค่าไฟ 0 บาท แล้วก็มีสมาชิกเพจส่งรูปและข้อมูลรีวิวเส้นทางระหว่างเชียงใหม่กับแม่สะเรียงด้วยเงิน 150 บาทมาให้ผมครับ เส้นทางที่ผมนำเสนอวันนี้อาจจะเป็นเส้นทางที่ทุกคนไม่ใช้กันแต่ว่าผมอยากทำกระทู้นี้เอาไว้สำหรับคนที่วางแผนจะเดินทางไปแม่สะเรียงจะได้รู้ว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่นะครับ

สเปครถที่ใช้ขับ

ก่อนอื่นเลยผมขอเอาสเปครถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 รุ่น Long Range มาจากฮ่องกง

  • Range (ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง) 353 miles (568 km)
  • แบตเตอรี่ NMC ขนาด 75 kWh
  • อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 4.6 วินาที
  • ระบบขับเคลื่อน : มอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว(หน้า 1, หลัง 1)
  • ขับเคลื่อน 4 ล้อ
  • ความแรง : 449 แรงม้า(มอเตอร์หน้า 197 แรงม้า, มอเตอร์หลัง 252 แรงม้า)
  • ความเร็วสูงสุด : 233 km/h
  • รุ่นนี้เป็นรุ่นผลิตจีน MIC แต่เนื่องจากเป็น Long Range ยังใช้แบต NMC เหมือนสเปคอเมริกาครับ

จากเชียงใหม่ไปแม่สะเรียง 0 บาท

เริ่มเดินทาง : เชียงใหม่

คุณติ๊กบอกว่าตอนนี้จุดชาร์จไฟฟรีในเชียงใหม่นั้นมีสองที่ด้วยกันคือ

  1. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  2. ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมเชียงใหม่

โดยขาออกจากเชียงใหม่นั้นคุณติ๊กได้ชาร์จไฟฟรีเต็ม 100% จากมหาลัยเชียงใหม่ครับ

ขากลับ แม่สะเรียง – เชียงใหม่ 150 บาท

ตรงอ. แม่สะเรียงนั้นยังไม่มีสถานีชาร์จไฟฟรีนะครับ ดังนั้น คุณติ๊กก็เลือกที่จะชาร์จไฟที่บ้านของตนเองที่นั่นนะครับ แกบอกว่าค่าไฟก็ประมาณ 150 บาทครับ

จาก 1,000 บาทเหลือเพียง 150 บาท

คุณติ๊กได้บอกว่าก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนมาขับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 รุ่น Long Range นั้นเค้าขับรถยนต์น้ำมัน Benz GLA250 ปี 2016 ซึ่งค่าน้ำมันก็ประมาณ 1,000 บาท(บางครั้งก็ต้องเติมก่อนวิ่งกลับถึงเชียงใหม่เพราะน้ำมันหมดก่อน) แต่พอมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 นั้นทำให้คุณติ๊กประหยัดค่าน้ำมันไปได้เยอะครับ

ทำไมถึงเปลี่ยนใจมาใช้ Model 3?

GLA250 ยังไม่มั่นใจเท่าTeslaครับ เวลาเข้าโค้งนี่แน่นมาก

คุณติ๊ก

สาเหตุหลักที่คุณติ๊กหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าก็คือความแรงเป็นหลักเพราะว่าเส้นทางนั้นมีรถบรรทุกเยอะ เวลาแซงต้องเร่งแซงให้เร็ว ก่อนรถจะสวนมาครับ ถ้าเอารถที่ไม่แรงพอมาวิ่งถนนเส้นนี้ เวลาเร่งแซงนั้นจะยากมากๆ หลังจากเค้าเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 เค้ามั่นใจในการแซงแทบทุกโค้งเลยครับ เพราะแรงบิดของรถยนต์ไฟฟ้านั้นมีแรงบิดตั้งแต่ 0 รอบ

คุณติ๊กให้คุณค่าเรื่องความปลอดภัยมาก่อนความประหยัดนะครับ แต่ปรากฏว่าพอซื้อมาใช้แกถูกใจเรื่องความประหยัดที่รถคันนี้ให้มามากๆครับ

BLINK DRIVE TAKE

คุณติ๊กออกรถมา 25/5/64 หรือ 1 เดือนกว่าๆเองครับ แต่แกเอารถวิ่งไป 6,376 km แล้วเพราะต้องเดินทางไปกลับระหว่างแม่สะเรียงกับเชียงใหม่บ่อยมากๆ แกบอกว่าช่วงก่อนโควิดนั้นขับไป-กลับทุกอาทิตย์ แต่ตอนนี้เดินทางเฉพาะยามจำเป็น

ผมมองว่าถ้าผู้อ่านทุกท่านที่ลองดูการใช้งานของคุณติ๊กเป็นหนึ่งในตัวอย่างการวางแผนซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของท่านด้วยนะครับ

ทุกท่านที่มีรถยนต์ไฟฟ้าและอยากรีวิวเส้นทางการเดินทางระหว่างจังหวัดก็สามารถติดต่อ Blink Drive เข้ามาได้เสมอนะครับ ไม่จำเป็นต้องเป็น Tesla Model 3 อย่างเดียวครับ คุณจะขับ MG ZS EV , MG EP, mini cooper SE หรือ FOMM ก็ส่งเข้ามาได้ครับ

ผมอยากสร้างฐานข้อมูลการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าของ early adopter ให้คนไทยได้อ่านเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับพวกเค้าที่กำลังลังเลจะเปลี่ยนถ่ายมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าดีไหมนะครับ

กติกาคือ ผมจะเขียนโพสรีวิวแต่เส้นทางที่คนยังไม่เคยขับรถยนต์ไฟฟ้าไป ถ้าเป็นเส้นทางที่ซ้ำกันแบบนี้ (เชียงใหม่-แม่สะเรียง) ผมขอแค่แชร์โพสในเพจนะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email