Blink Blink
Latest news
EV CarsTesla

ยอดจอง Tesla Model 3 ที่จีนพุ่งทะลุ 1,000 คันต่อวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว(ตั้งแต่วันแรงงานแห่งชาติจีน)

สำนักข่าว Xinhua News Agency ได้รายงานว่า ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 นั้นพุ่งทะลุ 1,000 ใบต่อวันไปตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา(วันแรงงาน)

โดยผู้ใช้งาน Twitter ชื่อ  @Ray4Tesla ได้รายงานว่า “ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 รุ่น MIC(Made In China) นั้นพุ่งสูงขึ้นมาก โดยอ้างอิงจากสื่อของจีน ขณะนี้ คนแห่กันไปจองรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1,000 คนต่อวันแล้วจากภาพรวมทั้งประเทศ(national wide) บางคนขับรถเพื่อมา store ของ Tesla จากต่างเมืองเพื่อทำการจองรถ ทั้งๆที่เกิดมายังไม่เคยขับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 มาก่อนเลย โดยการจองรถใน store นั้นจะเริ่มก่อน online reservation(การจองผ่านระบบออนไลน์)”

Ray ยังบอกอีกว่า ตอนนี้เมืองบางเมืองเริ่มเปิดกันแล้ว ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางข้ามเมืองได้อย่างอิสระ ทำให้ความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่อั้นมานานช่วงเวลาที่ COVID-19 บุกจีนนั้นเริ่มทะลักออกมาแล้วนะครับ และเค้าได้รายงานว่า ชาวจีนรุ่นใหม่ส่วนมากจะหันไปสนใจรถยนต์ไฟฟ้ากันมากยิ่งขึ้น

“ประชาชนหลั่งไหลมาจากเมืองที่อยู่ห่างไกลเมืองหลวงกันมาก เพื่อเข้ามาเมืองใหญ่ๆ ที่มี Shop Tesla ตั้งอยู่ หลังจากที่พวกเค้าเข้ามาใน Shop แล้วสิ่งแรกที่เค้าทำคือ ทำการสั่งจองรถทันที ถือว่าเป็นเรื่องแปลกมากๆ ที่ไม่เคยนั่งหรือสัมผัสรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มาก่อนแต่ทำการซื้อใบจองทันที แถมคนส่วนใหญ่ที่สั่งซื้อรถ online เหมือนกับพวกเค้ากำลังสั่งซื้อมือถือกันเลยทีเดียว, สั่งวันนี้และเดี๋ยว Tesla เอารถไปส่งที่บ้าน” – ผู้จัดการ Store ของ Tesla ในห้างได้กล่าวเอาไว้

“Many second and third-tier cities do not have experience stores, and customers do not even try the car. They place orders online just like buying a mobile phone, and we drive to the door,” a Tesla sales manager at one of the company’s China-located stores said.

ที่มา : Teslarati

BLINK DRIVE TAKE

เท่าที่รู้มาคือ Tesla ได้ตัดรุ่น long range ออกไปเพราะราคาสูงเกินและการผลิตนั้นซับซ้อนกว่ารุ่น Standard Range ซึ่งเป็นรุ่นที่คนเข้ามาซื้อเยอะที่สุดในตอนนี้ครับ

ยังไงก็ตามเราคงต้องจับตากันดูให้ดีว่า Tesla จะทำการผลิตพวงมาลัยขวาเมื่อไหร่กันนะครับ

ถึงวันนั้น เราจะได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้า Tesla เข้าไทยผ่าน FTA 0% กันไหมน้าา ฮ่าๆ

STAY TUNE, STAY WITH BLINK DRIVE

Follow by Email