Blink Blink
Latest news
EV CarsPorsche

[คลิปเต็ม] ปอร์เช่จ้างนักแข่งรถมืออาชีพขับไทคาน(Taycan)ลงสนาม Nurburgring

จริง ๆ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรเลยครับ คลิปนี้ได้ถ่ายและนำมาโพสลง youtube ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่ที่ผมนำกลับมารีโพสให้ทุกคนได้รับชม เพราะไม่แน่ใจว่ามีใครได้เห็นคลิปวิดีโอการขับรถยนตืไฟฟ้า ปอร์เช่ ไทคานแบบเต็มๆ บ้างหรือยัง

ก่อนอื่น ผมขอท้าวความกลับไปยังโพส Tesla Model S (ตัวใหม่)ลงสนามแข่ง Nurbergring อาทิตย์หน้า ซึ่งมีหลายคนมาบอกผมว่า เห้ย Tesla model S ที่เอาไปลงสนามแข่ง Nurburgring นั้นปรับแต่งมานี่หว่า แบบนี้ก็ไม่ใช่รถ production car สินะ

ผมก็เริ่มเอะใจแล้วว่า ทำไม เทสล่าทำตัวแบบนี้ ไม่แฟร์เลยนิ เอารถยนต์ปรับแต่งมาวิ่งทำเวลาแข่งกับรถยนต์ไฟฟ้าปอร์เช่ ไทคาน แต่พอผมกลับไปดูคลิปและดูตัวรถ ก็บอกได้เลยว่า ฝั่ง ปอร์เช่ก็แสบไม่ใช่เล่นนะครับ เล่นปรับแต่ง จูนรถใหม่ทั้งคัน อย่างเช่น ห้องโดยสารนี่ตัวดีเลย , โละภายในออกหมด, เปลี่ยนเบาะเป็นเบาะนักแข่งเลย ใส่ low bar เข้าไปด้วย ดังนั้นไม่ต้องห่วงเลยครับว่า รถยนต์ไฟฟ้า ปอร์เช่ ไทคานที่เอาไปแข่งในสนาม กับรถยนต์ที่วางขายกันนั้นจะไม่เหมือนกัน แน่นอนอยู่แล้วว่า ปอร์เช่นั้นปรับแต่งแบบสุดๆ ไปก่อนแล้ว ดังนั้นเป็นธรรมดาที่เทสล่าจะต้องปรับแต่งเพื่อให้รีดสมรรถนะ ขีดจำกัดของรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดลเอสออกมาให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้นะครับ

ภายในห้องโดยสารของ porsche taycan
ภายในห้องโดยสารของ porsche taycan , สังเกตุได้เลยว่า เบาะกับเสาในรถนั้นแทบจะไม่เหลือเคล้าโครงรถยนต์ production car เลยครับ

คนขับรถยนต์ porsche taycan เคยชนะรางวัลการแข่งขัน Super sports Cup ของประเทศเยอรมันมาแล้ว

ผมเข้าไปดูวิธีการเข้าโค้ง, ออกโค้ง, การเหยียบออกตัว, การเบรค, หรือแม้กระทั่งจิกโค้งดูแล้ว

ไอ่คนขับมันชำนาญเส้นทางมากๆไม่ใช่เอามือสมัครเล่นมาขับเลยครับการปีนโค้งวงในแต่ล่ะโค้งนี่แม่นอย่างจับวาง

ความรู้สึกที่เห็นเหมือนกำลังนั่งดู ทาคูมิ แห่งภูเขาอากินะ มาวิ่งเล่นใน สนาม Nurburgring เลย

ถ้า tesla model S อยากคว่ำ ปอร์เช่จริงๆ บอกเลยว่า งานนี้ยากมากๆ

ผมเลยไปเสาะหาประวัติคนขับคนนี้มา

ปรากฏว่า ชื่อ นาย Lars Kern เป็นนักแข่งมืออาชีพ เคยได้ถ้วยรางวัลการแข่งขันอันดับหนึ่ง รายการ Porsche Super Sports Cup Germany – 5C ในปี 2010

ที่มา : https://www.driverdb.com/drivers/lars-kern/

ถ้าอยากให้ เทสล่า โมเดล เอส ชนะเรื่องสถิติจริงๆ ผมว่า บริษัทน่าจะต้องจ้างนักแข่งมืออาชีพฝีมือเท่าๆ กันมาซัดกันซะหน่อยนะครับ

ทำไมต้องเป็นสนาม Nurburgring

สนามนูร์เบอร์กริง Nurburgring หรือที่รู้จักในชื่อ The Ring “เดอะริง” ถือเป็น สนามแข่งรถระดับตำนานของเยอรมนี ตั้งอยู่ในเมืองนูร์เบอร์ก เมืองโบราณในเขตเทือกเขาไอเฟล (Eifel) ทางตะวันตกของประเทศเยอรมนี เมืองสำคัญของแคว้นบาเยิร์น ห่างจากมิวนิคเมืองหลวง และ นับเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 รองจากมิวนิค

สนาม The Ring ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดสนามหนึ่ง ในโลก เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาคดเคี้ยว สนามแห่งนี้ถูกสร้างมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขัน รถยนต์สูตรหนึ่ง รายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์ตั้งแต่ปี 1947 จนถึง 1970 ก่อนที่สนามจะถูกงดทำการแข่งขัน ไประยะหนึ่ง เนื่องจากความยากและอันตรายของสภาพภูมิประเทศ และเส้นทางทำให้มีนักแข่ง หลายต่อหลายคนต้องจบชีวิตไปกับสนามแห่งนี้

รถหรูหราระดับโลกมากมายได้มาสังเวยชีวิตให้กับสนามแห่งนี้เป็นประจำทุกปีแหละครับ ดังนั้นการเกิดอุบัติเหตุในสนามแห่งนี้จึงกลายเป็นเรื่องธรรมดาสามัญเหมือนกับการสั่งอาหารมากินจากแกร๊ป ฟูดแหละครับ

ต่อมาสมาพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศเยอรมัน (ADAC – Allgemeiner Deutscher Automobil Club) ได้ใช้สนามแห่งนี้เป็นหนึ่งในรายการ ADAC 24Hours Rennen Nürburgring ตั้งแต่ปี 1970 จนถึงปัจจุบัน โดยเป็นเส้นทาง Nordschleife (Northern Loop) ความยาว 22.810 กิโลเมตร รวมกับ GP-Streke ความยาว 5.148 กิโลเมตร ที่ใช้แข่งรถ F1 รวมกันได้ระยะทางรวม 26 กิโลเมตร โดยมีโค้งอันตราย 73 โค้ง ตลอดระยะการขับขี่ 26 กิโลเมตร ใน 24 ชั่วโมง ภายใต้หลังพวงมาลัย นักแข่งทุกคน ต้องเผชิญกับความยากของสนาม ทั้งความเร็วสูง โค้งแคบ หักศอก โค้งกะทันหัน ทางขึ้น- ลง สูงต่ำบนเนินเขา และ จุด Blind corner ที่พร้อมจะทำให้นักขับมือใหม่ต้องเข้าสู่สถานการณ์ วิกฤตได้ทุกเวลา

ด้วยความยากและท้าทายของสนามแห่งนี้ จึงผลักดันให้สนาม Nurburgring กลายเป็นสนามเวิลด์กรังด์ปรีซ์ที่ติดอันดับความสำคัญระดับโลก และมีชื่อเสียงติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลกจากความนิยมการแข่งรถในรูปแบบ 24 ชั่วโมง รองจากการแข่งขันเลอมังต์ 24 ชั่วโมง และอเมริกา 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นรายการแข่งขันสำหรับรถโปรดักชั่นคาร์ คือรถที่จำหน่ายอยู่ในโชว์รูม และมีการนำมาโมดิฟายด์บางส่วนเพื่อนำไปแข่งขัน จึงเป็นรายการที่ผู้ผลิตรถยนต์ต่างๆ ทั่วโลก ส่งรถโปรดักชั่นคาร์เข้ามาแข่งขัน เพื่อทดสอบประสิทธิภาพและสมรรถภาพของรถในแต่ละรุ่น

ที่มา : autospin

Tesla Model S ลงสนาม Nürburgring แล้ว

BLINK DRIVE TAKE

ตอนนี้เทสล่าคันแดงที่ทุกท่านเห็นอยู่นั้นได้โลดแล่นอยู่ในสนาม Nürburgring แล้ว แต่สถิติการวิ่งนั้นยังไม่ออกมาเป็นอย่างทางการเพราะเชื่อว่า นี่ยังเป็นการ test run อยู่เพื่อปรับแต่งรถยนต์ไฟฟ้าให้เข้าถึง สมรรถภาพสูงสุด ยังไงแล้ว เชื่อว่าภายในอาทิตย์หน้านี้ คงจะมีข่าวดีออกมาจากบริษัทเทสล่านะครับ

Follow by Email