Blink Blink
Latest news
EV CarsTesla

Tesla Model S (ตัวใหม่)ลงสนามแข่ง Nurbergring อาทิตย์หน้านี้

เหตุการณ์นี้มันเริ่มจากเสด็จพ่อของ Tesla , นายอีลอน มัคส์ได้เริ่มสงคราม twitter กับแฟนคลับ Porsche จาก twitter อันนี้

แปล : ถึงปอร์เช่, ความหมายคำว่า Turbo นี่ไม่เห็นจะคล้องจองอะไรกับรถยนต์(ไฟฟ้า) taycan เลยนะ

ความหมายจริงๆ ที่อีลอนอยากจะสื่อ คือ รถยนต์ไฟฟ้ามันมีแค่ มอเตอร์กับแบต , แต่ทำไม ปอร์เช่ยังยึดติดคำศัพท์อุปกรณ์ของรถยนต์น้ำมันแล้วเอามาใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า โดยใช้คำว่า Turbo ติดตามท้ายรุ่นรถเพื่อจะบอกว่า “แรงน่ะเว้ย” อีลอนก็เลยเอามาแซวเลยครับ

แล้วเรื่องราวก็ไม่จบด้วยดีเพราะว่า (อย่างที่ทุกคนทราบกัน) รถยนต์ไฟฟ้า porsche taycan คันนี้ได้ทำการปรับแต่งอย่างพิเศษเพื่อนำไปขับที่สนามแข่งรถชื่อดังระดับโลกที่ประเทศเยอรมัน(สนามชื่อ Nürburgring ) ด้วยสถิติที่ 7 นาที 42 วินาที ทำให้รถยนต์ไฟฟ้า porsche taycan กลายเป็นรถยนต์ซีดาน 4 ประตูที่ทำเวลาดีที่สุดในสนาม Nürburgring เลยครับ

ที่มา : wikipedia

เฮียอีลอนก็เป็นนักเลงคีย์บอร์ดใช่เล่นครับ เค้าเลย twitter ตอกกลับไปหลังจากแฟนๆ ชาว porsche ท้าทายว่า Tesla model S ไม่เห็นจะติดโพลแบบ Porsche Taycan ในประเทศเยอรมันเลย เฮียแกตอกกลับไปแบบนี้ครับ

ยิ่งเรียกเสียงฮือฮาทั้งโลก internet ไปเลยครับ นี่เป็นครั้งแรกที่เฮียแกตอบรับคำท้าจากแฟนคลับ Porsche , แต่ blink drive อยากวิเคราะห์ว่า เพราะรถ porsche taycan นั้นเป็นรถยนต์ไฟฟ้า , อีลอนก็เลยอยากลองของดูหน่อยนะครับ แต่เนื่องด้วยสนามแข่งรถยนต์ Nürburgring นั้นเป็นสนามแข่งระดับโลก ดังนั้นการจะนำรถไปแข่งขันในสนามก็ต้องมีการแจ้งล่วงหน้าไปหน่อยนะครับ

ซึ่งตอนนี้ มีสำนักข่าว motor1 ได้รายงานมาว่า มีการจองสนามเอาไว้เป็นระยะเวลา 30 นาที ณ วันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ ซึ่งแหล่งข่าว motor1 แจ้งเอาไว้ว่า อาจจะเป็นช่วงเวลาที่สำรองเอาไว้ให้ Tesla model S คันสีแดงข้างล่างนี้ก็เป็นได้ครับ

ที่มา : motor1

BLINK DRIVE TAKE

ส่วนสเปคคร่าวๆ ของเทสล่าคันนี้นั้นจะมีการปรับแต่งมากกว่าเทสล่ารุ่นปกติ ซึ่งหลักๆ จะมีโหมด”Plaid” และการปรับแต่งโครงสร้างรถ chassis ภายในให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

มีหลายแห่งข่าวกล่าวเอาไว้ว่า Plaid mode ซึ่งเป็น mode ที่ tesla สัญญาว่าจะเอาไปลงกับ Tesla roadster 2 เท่านั้นดันเอามาใส่ใน tesla model S คันนี้ เรียกเสียงฮือฮาได้แน่นอน เพราะ Tesla Roadster 2 นั้นมีอัตราการเร่ง (0-96 km/h) ภายใน 1.9 วินาที ทำให้กลายเป็นรถยนต์ production car 4 ที่นั่งที่มีอัตราการเร่งที่เร็วที่สุดในโลกไปแล้วครับ

โดย Tesla model S รุ่นนี้มีชื่อรุ่นว่า P100D+ เสียด้วย (เท่าที่ผมทราบมาคือ tesla model S ปี 2020 นั้นจะเป็นรุ่นที่มี 3 มอเตอร์คือ หน้า 1 ตัว, หลัง 2 ตัว) ไม่แน่ใจว่า plaid mode นั้นอาจจะเป็นไม้ตายของรุ่นปี 2020 หรือป่าว ถ้าใช่ รับรองงานนี้ porsche taycan มีหนาวแน่นอนครับ เพราะ Tesla Model S ทำลายสถิติรถ 4 ประตูที่เร็วที่สุดในสนามแข่ง WeatherTech Raceway Laguna Seca ไปเองครับ โดยสถิตินั้นตบหน้า GTR R35 หงายคว่ำไปเลยครับ (อ่านข่าวด้านใน link ได้เลยครับ)

ยังไงก็รอติดตามกันนะครับ

STAY TUNE, STAY WITH BLINK DRIVE

Follow by Email