Blink Blink
Latest news
EuropePorsche

Porsche Taycan ขึ้นแท่นรถซีดานที่เร็วที่สุดในสนาม Nürburgring (ทำลายสถิติเดิม 26 วินาที)

พอร์ช(Porsche) เผยผลทดสอบโดย ลาร์ส เคิร์น นักขับทดสอบมือฉมัง สามารถทุบสถิติรถซีดานด้วยรถยนต์ไฟฟ้า Porsche Taycan เวอร์ชันพิเศษ(pre-production) ลงที่สนาม Nürburgring Nordschleife ด้วยเวลาเพียง 7:07.55 นาที เร็วกว่ารุ่นเดิมถึง 26 วินาที แต่ยังไม่สามารถทำลายสถิติรถ EV รั้งแชมป์อย่าง Rimac Nevera ที่เคยทำไว้ 7:05.33 นาที ได้ แต่อีกเพียงแค่ 2 วินาทีเท่านั้น!

เหนือกว่า Tesla Model S Plaid (7:35.6 วินาที) ขาดลอย

แม้ Porsche Taycan รุ่นใหม่ยังไม่สามารถทะลุเวลาของรถ Hypercar ไฟฟ้า Rimac Nevera ได้ แต่ก็เชือดเฉือนสถิติรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S Plaid ไปอย่างขาดลอย

ก่อนหน้านี้ Porsche Taycan Turbo เคยครองแชมป์ด้วยเวลา 7:42 นาที จน Tesla Model S Plaid สอยแชมป์ไปด้วยผลงาน 7:35 นาที จากนั้นพอร์ชทวงคืนบัลลังก์ด้วยเวลารุ่น Turbo S ชุดแต่งพิเศษ 7:33 นาที ก่อน Tesla จะเบียดอีกครั้งด้วยเวลา 7:25 นาทีกับ Tesla Model S Plaid Track Package (ชุดแต่งสนาม) สุดท้าย Porsche Taycan ออกเวอร์ชั่นใหม่มาและเอาชนะแบบทิ้งห่างขาดลอยไปเลยครับ

ผลงาน 7:07.55 นาที นับเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ทิ้งห่าง Tesla Model S Plaid หากเริ่มต้นพร้อมกัน พอร์ชระบุว่า Taycan Turbo S คัน เวอร์ชั่นใหม่นี้จะเข้าเส้นชัยก่อน Tesla Model S Plaid ประมาณ 1.2 กิโลเมตร นอกจากจะเป็นรถซีดานไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในสนาม Nürburgring แล้ว ยังเป็นสถิติรถซีดานทุกรุ่นที่เร็วที่สุดอีกด้วย

กลายเป็นรถซีดานที่แรงที่สุดใน Nürburgring

ต้องย้อนความกลับไปก่อนว่าตำแหน่งรถซีดาน(4 ประตู)ที่ทำเวลาดีที่สุดในในสนาม Nürburgring คือ

2019 Jaguar XE SV Project 8 วิ่งจบครบรอบด้วยเวลา 7 นาที 21.23 วินาที ส่วน Porsche Taycan รุ่นใหม่นี้วิ่งเข้าเส้นชัยสบายๆ ที่ 7:05.33 นาที

ที่มา : hotcars

พอร์ชปิดปากเรื่องรายละเอียด ปล่อยวิดีโอมีนาคม

พอร์ชยังคงอุบเงียบรายละเอียดของ Taycan รุ่นพิเศษนี้ ไม่ว่าจะเป็นสเปค มอเตอร์ เทคโนโลยีแบตเตอรี่ หรือแม้แต่ชื่อรุ่น มีแนวโน้มว่าอาจใช้มอเตอร์ 3 ตัว แทนแบบ 2 ตัวเดิม พัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่และอินเวอร์เตอร์ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงเอกลักษณ์ คือความทนทาน พอร์ชระบุว่า Taycan คันนี้ทำเวลาระดับแชมป์ได้ “หลายรอบ” ยืนยันสมรรถนะคงเส้นคงวาตลอดการขับขี่

แฟนๆ ต้องรอชมวิดีโอการทดสอบสุดเร้าใจ ที่จะปล่อยออกมาในช่วงกลางเดือนมีนาคม! พร้อมเปิดตัว Taycan รุ่นใหม่ ที่อาจเป็นต้นกำเนิดสถิติครั้งนี้ด้วย

ที่มา : Roadandtrack

BLINK DRIVE TAKE

ก่อนอื่นเลยผมยินดีกับชัยชนะแบบทิ้งห่างของ Porsche Taycan ในการทดสอบครั้งนี้นะครับ ผมว่าการแข่งขันกันแบบนี้ผลดีตกไปอยู่กับผู้บริโภคล้วนๆ เลยครับ ถ้าไม่มีคู่แข่งมาแข่งกันแบบนี้ ผมยังมองว่า Tesla ยังชิวอยู่บนบังลังและไม่คิดจะพัฒนาต่อยอด product ให้สามารถแข่งขันกับผู้อื่นได้เพราะเป็นที่หนึ่งแล้วจะมาทำลายสถิติตัวเองทำไมกันน้า?

แต่พอ Porsche Taycan คันนี้สามารถทำความแรงและเร็วได้เกือบเท่า Rimac Nevera เลยนะครับ

อย่างไรก็ตาม Tesla Model S Plaid เปิดตัวและวางขายครั้งแรกในปี 2021 นี่ก็ 3 ปีแล้วหลังจากที่ Tesla Model S Plaid ออกมาโลดแล่นในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

คิดว่าปี 2024 นี้น่าจะเป็นปีที่สนุกขึ้นอีกปีแน่นอนครับ เพราะ Porsche คงไม่ได้ทำรุ่นนี้ออกมาวิ่งเอาสถิติอย่างเดียวแน่นอน แสดงว่าเร็วๆ นี้อาจจะมีลุ้น Porsche Taycan รุ่นใหม่ที่เป็นตัวที่เอาไปใช้วิ่งในสนาม Nürburgring ก็เป็นได้

ส่วน Tesla นั้นคงไม่ปล่อยให้ Porsche ขย่มบังลังนี้ไปได้นานหรอกครับ ภาวนาให้อีลอนเข็น Tesla Roadster ออกมาต่อกรเร็วๆ กับ Porsche Taycan และ Rimac Nevera ด้วยเถอะเนอะ เกมส์การแข่งขันปี 2024 จะได้สนุกกว่านี้แน่นอนครับ

บางทีก็แปลกใจเหมือนกันนะว่า สองค่ายนี้ชอบขิงใส่กัน ตั้งแต่วันเปิดตัว Tesla Cybertruck แล้ว​ ฮ่าๆ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email