Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

รายงานอุบัติเหตุ Tesla Cybertruck เคสแรกของโลก

วันนี้ ผมมีภาพอุบัติเหตุระหว่างรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck และรถคู่กรณี Toyota Corolla มาโชว์ให้ดูนะครับ ภาพด้านล่างนี้คือภาพของ Tesla Cybertruck ที่ถูก Toyota Corolla ชน เอาจริงๆ ฝั่งที่ชนคือฝั่งซ้ายของตัวรถ(ฝั่งคนขับ)โดยเราจะเห็นได้ว่ามีถุงลมนิรภัยดีดออกมา แต่ไม่มีใครสามารถถ่ายภาพฝั่งนั้นเอาไว้ได้นะครับ ส่วนคนขับนั้นปลอดภัยดีออกมายืนหลังรถอย่างที่เห็นครับ โพสนี้เป็นโพสที่เป็นประวัติศาสตร์ของ Tesla ก็เป็นได้เพราะรถคันนี้เป็นคันแรกที่ประสบอุบัติเหตุ(นอกห้องแล๊ป)นะครับ

ส่วนภาพด้านล่างนี่คือภาพรถ Toyota Corolla คู่กรณีที่พังยับเยิน คุณจะเห็นได้ว่าล้อหน้าฝั่งซ้ายนั้นถึงกับยางแตกไปเลยครับ

อันนี้คือสรุปอุบัติเหตุครั้งนี้จะเจ้าหน้าที่ CHP (California Highway Patrol) นะครับ

“On December 28, 2023 at approximately 2:05 pm, CHP Redwood City units were dispatched to a two-vehicle crash on SR-35 (Skyline Boulevard), south of Page Mill Road. Our preliminary investigation indicates a Toyota Corolla was traveling south on SR-35 southbound, south of Page Mill Road, at an unknown speed, when the driver, for unknown reasons, turned to the right and subsequently struck a dirt embankment on the right shoulder. The Toyota then re-entered the roadway, crossed over the double yellow lines into the northbound lane, and crashed into a Tesla Cybertruck traveling north on SR-35 northbound.

ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2023 เวลาบ่าย 2 โมง 05 นาที(เวลาท้องถิ่นรัฐแคลิฟอร์เนีย) หรือเทียบเท่าเวลาตีห้าของไทย นั้น ตำรวจทางหลวง CHP Redwood City(เมืองที่ Tesla ไปลงทุนสร้างโรงงานรีไซเคิลแบต Redwood battery recycle) ได้เข้าไปยังหน้าที่เกิดเหตุ ณ ถนน SR-35 (Skyline Boulevard) ฝั่งใต้ของถนน Page Mill Road

การตรวจสอบเบื้องต้นนั้น ยังไม่ทราบความเร็วทั้งสองคันที่ขับมาชน แต่เท่าที่ทราบคือ Toyota Corolla เป็นฝ่ายผิดโดยรถ Toyota Corolla ได้ทำการหักขวาเพื่อจอดข้างทางจากนั้นก็ทำการหักรถเพื่อกลับมายังถนนโดยตอนหักรถขึ้นมาบนถนนนั้นได้ข้ามไปอีกเลนนึงทำให้ชนกับ Tesla Cybertruck ที่กำลังขับสวนมา(Tesla Cybertruck ขับขึ้นเหนือ: Northbound) นะครับ
The Tesla driver sustained a suspected minor injury and declined medical transportation. No other injuries were reported.
It does not appear that the Tesla Cybertruck was being operated in autonomous mode.
The investigation into this incident is ongoing.”

คนขับรถ Tesla Cybertruck มีแผลฟกช้ำเล็กน้อยและปฏิเสธที่จะขึ้นรถพยาบาล โดยเจ้าของแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าขับเองไม่ได้เปิดระบบช่วยขับใดๆ ทั้งสิ้น

รายงานจาก CHP

ที่มา Reddit

BLINK DRIVE TAKE

ยังไม่มีใครรู้บาดแผลของ Tesla Cybertruck อีกฝั่งได้ว่าจะหน้าตาเป็นอย่างไร แต่เท่าที่ทุกคนทราบคือคนขับลงมาจากรถโดยไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัด ทำให้ไม่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนอีกฝั่งนั้นถูกนำส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

เจ้าของรถ Tesla Cybertruck ก็ไม่ปรากฏตัวในโลก internet อีกด้วย ทำให้เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าอีกฝั่งของรถนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร

ยังไงก็ต้องเฝ้าดูต่อไปว่าค่าเสียหายของเคสนี้จะอยู่ที่เท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆ คือ อีกฝั่ง Totalled car ไปแล้วครับหรือเรียกว่า คืนซากไปเลยครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email