Blink Blink
Latest news
BMWEurope

BMW วางแผนผลิต BMW M3 EV มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว, พละกำลัง 1,340 แรงม้า

BMW M3 sports ซีดานนั้นเป็นตัวแทนรถที่มีสมรรถนะสูงมาอย่างยาวนานและขณะนี้มันกำลังจะเพิ่มอีกรุ่นนึงเป็นรุ่นไฟฟ้าล้วน

อ้างอิงจากข้อมูล electrek นั้น Frank Weber หัวหน้าออกแบบผลิตภัณฑ์ของ BMW ได้ยืนยันกับข่าวลือ BMW M3 EV ว่าข่าวลือแพร่สะพัดอยู่เป็นหลายเดือนนั้นเป็นเรื่องจริงที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

คุณ Weber ได้บอกกับนักข่าวของ Carsales.com.au ในงานเปิดตัว BMW i5 ว่า BMW เตรียมผลิต BMW M3 ขายภายในปี 2027 หรืออีก 4 ปีจากนี้โดย BMW M3 EV คันนี้จะอยู่ใน gen เดียวกันกับ Neue Klasse platform ซึ่งเป็น platform ที่ออกมาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ แต่ว่า BMW ไม่ได้ปิดประตูให้กับรถน้ำมันถาวรเลยนะครับ โดย Platform นี้จะเอาใจรถยนต์ไฟฟ้าเป็นพิเศษก็จริงแต่ว่ายังมีการทิ้งช่องว่างด้านหน้ารถเอาไว้เผื่อรุ่นไหนจะเอาเครื่องยนต์ไปใส่ก็ทำได้เช่นกัน

โดย BMW ได้ทำการเปิดตัว BMW Vision Neue Klasse ต้นเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยการออกแบบรถนั้นจะเน้นปี 1960 เป็นหลักแต่ว่าภายในนั้นเป็นรถยนต์ไฟฟ้าไปแล้วนะครับ

คุณ Weber ยังกล่าวอีกว่าสถาปัตยกรรม Neue Klasse นั้นจะมีมอเตอร์ไฟฟ้ามาให้ถึง 4 ตัว(quadmotors) ส่วนพละกำลังรวมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวนั้นจะอยู่ที่ 1,000 kW หรือ 1 megawatt หรือเทียบเท่าความแรง 1,340 แรงม้า ถือว่าเป็นรถ BMW M3 ที่แรงที่สุดเท่าที่ BMW เคยสร้างมาเลยครับ

BLINK DRIVE TAKE

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email