Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

John Bernal อดีตพนักงาน Tesla ออกมาคอนเฟิร์มว่า มีการแชร์ข้อมูล chat หลังบ้านภายในองค์กร “จริง”

หลังจากที่รอยเตอร์ได้ออกข่าวว่า มีอดีตพนักงานเทสล่ามาบอกว่ามีการแชร์ภาพเปลือยกันในกลุ่ม chat ลับของบริษัท Tesla

คุณจอห์น เบอร์นอล อดีตพนักงาน(ขับรถ) Tesla ได้ออกมายืนยันผ่าน twitter ของตนเองว่า “ผมยืนยันได้ว่า ผมเคยเห็นข้อมูลวิดีโอภายในของ Tesla ที่รถ Tesla ขับพุ่งชนคนแก่ 5 คนขณะที่กำลังข้ามถนนด้วยความเร็ว 100 km/h ในประเทศจีน และขณะนั้น AP (Autopilot) ก็ถูกใช้งานอยู่ด้วย แต่ข้อมูลนั้นแชร์กันในกลุ่มแชทภายในของบริษัทเท่านั้น”

John Bernal คือใคร?

จอห์น เบอร์นอลเข้าทำงาน Tesla ในปี 2020 ในตำแหน่ง QA (Quality Assurance) คือ Label (ทำเครื่องหมาย) วัตถุต่างๆ ในภาพและวิดีโอที่ได้มาจากรถ Tesla

ต่อมาในปี 2022 จอห์นได้ถูกย้ายมาทำงานเป็นคนทดสอบขับ Tesla Model 3 ที่มาพร้อมกับระบบ FSD Beta เค้าได้เป็นหนึ่งใน 1,000 คนแรกในอเมริกาที่ได้ทดสอบระบบ FSD Beta เพราะเค้าเป็น FSD Beta Tester นั่นเองครับ

แถมเค้าบอกอีกว่า สาเหตุที่เค้าอยากทำงานนี้เพราะ Tesla จะยินดีจ่ายเงิน $8,000 (250,000 บาท)สำหรับ FSD Beta Software ในปี 2020 โดยมีข้อแลกเปลี่ยนที่จะให้ Tesla เข้าถึงข้อมูลภาพวิดีโอต่างๆ ภายในรถระหว่างใช้งานรถ

ระหว่างที่เค้าทำงานกับ Tesla อยู่นั้น เค้าก็เปิด Youtube Channel ของตนเองที่ชื่อช่องว่า AI Addict ทำให้เค้าได้รับความสนใจในโลกออนไลน์เป็นอันดับต้นๆ ในเรื่อง FSD Beta เพราะเค้าได้เข้าถึงระบบนี้ก่อนประชาชนทั่วไปครับ

เรียกว่า รับเงินเดือนจากเทสล่าให้ขับรถทดสอบ Tesla ทั้งวัน ตอนกลางคืนกลับบ้านมาก็เอาคลิปที่ขับทดสอบนั้นมา upload ลง youtube เรียกได้ว่า win-win ครับ ได้เงินทั้งสองทางแถมได้ความนิยมในโลกออนไลน์ขึ้นมาทันที

โดนไล่ออกเพราะขับรถชน

ระหว่างนั้นหัวหน้าของจอห์นในบริษัท Tesla ก็ออกมาตักเตือนแล้วว่า เลี่ยงเรื่อง Social Media ออกไปก่อนเถอะ เพราะระบบยังไม่เสถียร

“A manager from my Autopilot team tried to dissuade me from posting any negative or critical content in the future that involved FSD Beta. They held a video conference with me but never put anything in writing.”

หัวหน้าของทีม AP (autopilot) ได้ออกมาบอกให้ผมเลิกโพสคลิปเหล่านี้และวิจารณ์เทสล่าในทางเสียหายเกี่ยวกับอนาคตของ Tesla FSD Beta ซึ่งการตักเตือนครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่าง Video Conference (วิดีโอคอล) ไม่ได้เขียนจดหมายตักเตือนแต่อย่างใด

John Bernal

งานของเค้าเหมือนจะไปได้ด้วยดี แต่ในวันที่ 7 ก.พ. 2022 นั้น คุณจอห์นได้ทำโพสคลิปรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ใช้งาน FSD Beta แล้วเกิดชนกรวยขึ้นมา ทันทีที่คลิปนั้นดังในอินเตอร์เน็ตเค้าถูก Tesla ไล่ออกทันทีในเดือนนั้น

มีแหล่งข่าวบอกว่า คุณจอห์นไม่ใช่พนักงานเทสล่าแต่คือคนขับรถที่เทสล่าจ้างมาทดสอบระบบ

มีชาวเน็ทออกมาบอกว่า คุณจอห์นไม่ได้ทำงานในทีม Autopilot เลยตั้งแต่เข้ามาในบริษัท Tesla เค้าเข้ามาในบริษัทเพียงเพราะ Tesla ต้องการจ้างเค้ามาขับรถทดสอบเท่านั้น ซึ่งคุณจอห์นยังไม่ยืนยันข้อมูลนี้ว่าเป็นความจริงหรือเท็จแต่อย่างใด

BLINK DRIVE TAKE

พวกเรายังไม่สามารถยืนยันข้อมูลนี้ได้ว่า คุณจอห์นนั้นทำงานในเทสล่าตำแหน่งไหนในบริษัท(รอการยืนยันจากเจ้าตัว)และกลุ่ม chat ของเค้านั้นมีคลิปอะไรบ้างที่หลุด

เราคงต้องรอฟังความจริงจากเทสล่าและให้เทสล่าออกมาแถลงหรือให้คุณจอห์นเอา chat เหล่านั้นออกมาโชว์ให้สาธารณะดูกันนะครับ

จนถึงปัจจุบันนี้ (10 เมษายน 2566) ยังไม่มีพนักงานบริษัท Tesla คนไหนออกมายืนยันข้อมูลรั่วไหลในกลุ่ม Chat ในบริษัทกันได้เลยนะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email