Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

[ความปลอดภัย]ต้นไม้หล่นทับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ที่อังกฤษ ปรากฏว่า ภายในห้องโดยสารไม่เป็นไร

ภาพนี้ได้มาจากคุณ Valerie Leon(วาเลรี่ ลีออน) ซึ่งเป็นนักแสดงชาวอังกฤษที่เคยรับบทบาทเป็นสาวคู่ใจของสายลับ 007 เจมส์ บอนด์ในเรื่อง Never Say Never Again (พยัคฆ์เหนือพยัคฆ์) ในปี 1983 หรือ พ.ศ. 2526 นะครับ

โดยภาพนี้ได้ถ่ายจากหน้าบ้านของคุณวาเลรี่ซึ่งเค้าก็บอกว่า เค้าก็เห็นเหตุการณ์ที่ต้นไม้ขนาดใหญ่หล่นลงมาทับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 (เพื่อนบ้าน)ที่หน้าบ้านของเธอนะครับ

อย่างไรก็ตาม TeslaFact twitter ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า Tesla นั้นเน้นการพัฒนารถยนต์ให้ปลอดภัยขึ้นทุกปีอย่างเห็นได้ชัด ภาพด้านล่างนี้จะแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของโครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ที่เน้นเสริมความแข็งแกร่งไปยังตัวโครงรถที่อยู่บริเวณรอบห้องโดยสารนะครับ

อย่างภาพที่ต้นไม้ต้นนี้หล่นลงมาทับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 นั้นจะเห็นได้เลยว่า ห้องโดยสารถูกบีบเข้าไปประมาณ 30 % ของสภาพห้องโดยสารเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เราจะเห็นได้ว่า ตัวต้นไม้นั้นได้ถูกต้นไม้อีกฝั่งของถนนค้ำเอาไว้อยู่นะครับ ทำให้เราไม่สามารถสรุปได้ว่าหลังคาหรือโครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 นั้นแข็งแกร่งจริงหรือป่าวครับ ดังนั้นเดี๋ยวผมจะเอาอีกเคสมาให้ทุกท่านชมกันนะครับว่า ถ้ามีกิ่งไม้หรือต้นไม้หล่นลงมาทับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 คันนี้จริงๆแล้วจะเป็นอย่างไรนะครับ

เคสกิ่งไม้(ขนาดยักษ์)ตกใส่รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3

เคสที่ทุกท่านเห็นนั้นอาจจะเป็นเพียงภาพถ่ายแถมต้นไม้ที่หล่นลงไปทับนั้นก็ไม่ได้ทับเต็มน้ำหนักตัวของต้นไม้ครับ ดังนั้นผมจะเอาเคสก่อนหน้านี้ที่มีผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 โดนกิ่งไม้ยักษ์หล่นใส่ระหว่างขับขี่เช่นกันครับ

ถ้าดูจากวิดีโอด้านบนจะเห็นได้ว่า รถเด้งมารับแรงกระแทกอย่างเห็นได้ชัด แต่ปรากฏว่า ตัวกิ่งไม้(จะเรียกว่าลำต้นก็ไม่แปลกครับเพราะมันหนักประมาณ 50-70 kg) นั้นหล่นจากที่สูงประมาณ 3 เมตรมาที่ตัวรถแต่ปรากฏว่า คนขับไม่เป็นอะไรเลยครับ ส่วนรถก็ Totaled (ตีเสียทั้งคัน)ไปครับ

BLINK DRIVE TAKE

โครงสร้างหลังคารถ Tesla รับน้ำหนักได้มากถึง 9.45 ตัน

IIHS [Insurance Institute for Highway Safety] สถาบันประกันความปลอดภัยทางหลวง ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ไม่หวังผลกำไรได้นำภาพวิดีโอการทดสอบแรงกดทับหลังคารถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ออกมาให้ดูในปี 2019 ว่า รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 นั้นจะสามารถรับแรงกดทับได้มากถึง 20,835 ปอนด์หรือ 9,450 kg ครับ หรือรับน้ำหนักได้เท่ากับรถยุโรปอย่างพวก BMW Series 3 หรือ Benz C-Class ได้สบายๆ

ปล. ต้องอย่าลืมว่านี่เป็นหลังคากระจกซึ่งโครงสร้างบางส่วนเปราะบางกว่าหลังคาเหล็กนะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email