Blink Blink
Latest news
News

กฎหมาย Build Back Better ของไบเดนจะสร้างงานในอุตสาหกรรม EV มากถึง 75,000 ตำแหน่งในรัฐเท็กซัส

นโยบายกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน Build Back Better ของไบเดนนั้นจะส่งเสริมให้รัฐเท็กซัสมีการจ้างงานขึ้นจากอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 75,000 ตำแหน่ง

  • 223,406 คนนั้นตัวเลขพนักงานที่ทำงานในส่วนที่เกี่ยวกับพลังงานสะอาดในปี 2020 ณ รัฐเท็กซัส, อ้างอิงจากข้อมูล Clean Jobs America 2021
  • 75,100–82,300 ตำแหน่งนั้นคือตัวเลขของการจ้างงานที่กำลังจะเกิดขึ้นจากการผ่านร่างนโยบาย Build Back Better โดยตำแหน่งงานเหล่านี้จะถูกเปิดให้ประชาชนรัฐเท็กซัสได้เข้าไปทำงานในแผนกต่างๆ ดังนี้ เช่น แผนกผลิตรถยนต์ไฟฟ้า, ก่อสร้างอาคารพลังงานสะอาด, และการก่อสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า(อีกมากกว่า 1,000 แห่งทั่วเท็กซัสหลังจากนี้ไป)
ภาพ ธงเท็กซัสโบกสบัดหน้ากังหันลมให้กำเนิดไฟฟ้า

ผลจากการจ้างงานมหาศาลในครั้งนี้จะก่อให้เกิดโรงผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดมากกว่า 21,800–30,200 megawatts ซึ่งจะเพียงพอหล่อเลี้ยงบ้านเรือนมากกว่า 850,000–1.4 ล้านครัวเรือนในรัฐเท็กซัสได้อย่างสบายๆ

 “Already, clean energy is the biggest job creator in our country’s energy sector, employing almost three times as many workers as the fossil fuel industry. The Build Back Better agenda offers tax incentives to further boost job creation and expand the renewable energy industry, especially in low-income communities, and support a just transition for communities that have relied on fossil fuel revenue and jobs in the past.”

[แปล]เราต้องยอมรับก็แล้วว่า clean energy (พลังงานสะอาด)นั้นจะสร้างงานให้อย่างมหาศาลกับประเทศของเรา(อเมริกา) อุตสาหกรรมพลังงานสะอาดนี้จะดึงคนเข้ามาทำงานมากกว่าอุตสาหกรรม fossil fuel (ผลิตน้ำมัน)ถึง 3 เท่า และด้วยการสนับสนุนทางด้านนโยบาย Build Back Better agenda ที่จะทำการลดภาษีต่างๆ ในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนหรือพลังงานสะดาดแล้วนั้น มันจะสร้างงานให้แก่คนงานชนชั้นแรงงานซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของประเทศอีกด้วย มันหมดยุคน้ำมันแล้วล่ะ ตอนนี้สังคมและอาชีพของชาวอเมริกากำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ยุคใหม่(พลังงานสะอาด)อย่างเต็มตัวแล้ว

John Bowman, ผู้อำนวยการ NRDC (Natural Resources Defense Council)

ที่มา : NRDC

ภาพแผนที่รัฐเท็กซัสที่มีประชาชนในส่วน low-income (ชนชั้นแรงงาน)อยู่กัน

ที่มา : Cleantechnica

BLINK DRIVE TAKE

ยินดีกับชาวเท็กซัสด้วยครับ ที่ได้ผู้นำประเทศมีวิสัยทัศน์และเตรียมเปลี่ยนถ่ายทั้งเทคโนโลยีและตลาดการจ้างงานไปยังยุคใหม่ บางประเทศกลับมองว่ารถยนต์ไฟฟ้าป็นอุปสรรคตัวสำคัญของอุตสาหกรรมรถยนตืเพราะรถยนต์ไฟฟ้าทำให้คนตกงานนะครับ

แค่แนวคิดก็แตกต่างกันราวฟ้ากับเหวนรกอเวจีจริงๆครับ ผมหมายถึงประเทศสิ้นการพัฒนาอย่างเกาหลีเหนือนะครับ คิมนี่มันจริงๆเลย

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email