Blink Blink
Latest news
BMWEurope

รถยนต์น้ำมัน Hybrid BMW i3 Rex ไหม้คาถนนในอเมริกา

มีฝรั่งในกลุ่ม Chevy Bolt EV ได้แชร์ภาพพร้อมกับรายละเอียดมาเกี่ยวกับรถยนต์น้ำมัน Plug-in Hybrid BMW i3 Rex ไหม้คาทางด่วนนี้ว่า รถ BMW i3 คันนี้เป็นรุ่น Rex หรือย่อมาจาก Range extender ซึ่งเป็นการติดตั้งเครื่องยนต์ 2 สูบขนาด 647cc เอาไว้ด้านหลังของตัวรถ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

รถยนต์น้ำมัน Plug-in Hybrid BMW i3 Rex ที่คุณเห็นอยู่นี้ไหม้อยู่บนถนนเส้นหนึ่งในเมือง Arroyo Grande รัฐแคลิฟอร์เนีย

สาเหตุเกิดจากอะไร?

“BMW of North America, LLC (BMW) is recalling certain 2014-2017 i3 REx hybrid electric vehicles. The fuel tank vent line may rub against the ribbed wire protection sleeve of the battery positive (B+) cable, creating a hole in the vent line and causing a fuel vapor leak.”

BMW recall

แปล – BMW ในอเมริกาได้ทำการ recall รถยนต์น้ำมัน Plug-in Hybrid BMW i3 ในปี 2014-2017 มาเพื่อแก้ไขการเดินสายไฟภายในรถซึ่งมีสายไฟบางเส้นที่ถูกถูไป-มากับสายยางส่งน้ำมันของรถ จนทำให้เกิดรูรั่วที่สายยางส่งน้ำมันแล้วก็เกิดการรั่วของน้ำมันซึ่งเป็นสาเหตุไฟลุกไหม้ในที่สุด

BLINK DRIVE TAKE

จริงๆ นี่ไม่ใช่เคสแรกที่เกิดขึ้นกับรถยนต์น้ำมัน plug-in hybrid BMW i3 Rex นะครับ มีหลายรุ่นที่เกิดเพลิงลุกไหม้ แต่กลับกลายเป็นว่าไม่เป็นข่าวเลยเพราะรถเหล่านี้มีเครื่องยนต์กันนะครับ (ไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้า) ทำให้เราไม่สามารถเห็นข้อมูลเรื่องไฟลุกไหม้รถยนต์น้ำมัน BMW i3 Rex ได้เลย

BMW USA และยุโรปพยายามอย่างหนักในการเรียกรถกลับไปเพื่อซ่อมแซมจุดบกพร่องดังกล่าวแต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขระบบเครื่องยนต์อันสับซ้อนเหล่านี้ได้ซักทีนะครับ

ในทางกลับกันถ้าเป็นรถยนต์ไฟฟ้า BMW i3 ธรรมดาที่ไม่มี Rex หรือ Range Extender นั้น ปรากฏว่า รถยนต์เหล่านั้นไม่ประสบเหตุเพลิงลุกไหม้แบบนี้เลยครับ รถส่วนใหญ่ที่ไหม้จะเป็นเฉพาะรุ่น BMW i3 Rex ที่มีเครื่องยนต์พ่วงท้ายมานะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email