Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

[ข่าวด่วน]Tesla model S/X รุ่นใหม่ เปิดตัวที่ไต้หวัน มาพร้อมที่ชาร์จ CSS2

อ้างอิงข้อมูล driveteslacanada Tesla เอา Tesla Model S และ Tesla Model X รุ่น Refresh มาเปิดตัวที่ประเทศไต้หวันและนี่เป็นประเทศแรกของโลกที่ Tesla ส่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S และ Tesla Model X ที่ทำการเปลี่ยน port charge จาก Tesla charge port (แบบอเมริกา)มาเป็นแบบมาตราฐานบ้านเรา(CCS Type 2) นะครับ นั่นก็แปลว่า Tesla เตรียมส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองรุ่นนี้ไปยังประเทศต่างๆ บนโลกนี้ในไม่ช้ากันแล้วนะครับ

สิ่งที่ทำให้ชาว Tesla ในอเมริกาตื่นเต้นกันก็คือการที่ Tesla ส่ง Model S และ Model X ไปขายนอกอเมริกาแหละครับ ซึ่งประเทศแรกที่ได้รับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นนี้ก็คือประเทศไต้หวัน(เสียดายที่ไม่ใช่ฮ่องกงที่มีพวงมาลัยขวาแบบบ้านเราเนอะ)

Tesla Model S / Model X รุ่นใหม่มีอะไร(ภายนอก)ที่ต่างจากรุ่นเดิม?

อ้างอิงข้อมูลจากคุณ Sawyer นั้น Tesla ได้ทำการเปลี่ยนแปลงหน้าตารถภายนอกต่างๆ ดังนี้ครับ

  • ใช้ไฟหน้ารุ่นใหม่ Tesla Matrix LED หรือเป็นไฟหน้า LED ที่ใช้การฉายแสงแบบ Matrix เพื่อเปลี่ยนองศาของไฟหน้า(รุ่นก่อนหน้านี้เป็นมอเตอร์หมุนไปมานะครับ)
  • เอา cross bar trim (เส้นบาร์สีดำ)ตรงหน้าป้ายทะเบียนออก
  • เปลี่ยนรูปแบบบานพับ port charge ให้เปิดแบบ

ส่วนรุ่นเก่าหน้าตาจะเป็นแบบภาพด้านล่างนี้นะครับ

BLINK DRIVE TAKE

การที่ Tesla เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S และ Tesla Model X Refresh ในต่างประเทศแบบนี้กันแล้ว นั่นก็แปลว่า “อีกไม่นาน” ประเทศอังกฤษและประเทศฮ่องกงก็จะเริ่มนำ รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S และ Tesla Model X Refresh ทั้งสองรุ่นมาส่งมอบให้กับลูกค้าแล้วนะครับ ที่ผมเน้นย้ำ 2 ประเทศนี้ก็เพราะว่า 2 ประเทศนี้เป็นประเทศที่ Grey market (ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ)บ้านเราใช้เป็นสะพานในการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla มายังประเทศไทยนั่นไงล่ะครับ เนื่องจากว่า 2 ประเทศนี้ใช้พวงมาลัยขวาเหมือนประเทศไทยครับผม

อย่างไรก็ตาม ใครก็ตามสนใจสเปคและรูปลักษณ์ทั้งภายในและภายนอกของ Tesla Model S Refresh ตัวใหม่ล่ะก็ สามารถรับชมคลิปคุณวิวช่อง มิสเตอร์existstrategies ข้างล่างนี้ต่อได้เลยนะครับ (ผมเป็นคนไปสัมภาษณ์พร้อมกับรีวิวรถแกมาเมื่อกลางปี 2564 ที่ผ่านมาครับ)

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email