Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

Tesla เปิดโรงงานผลิตแบตเตอรี่ที่แคนาดาเรียบร้อยแล้ว

Tesla นั้นมีข่าวมาตั้งแต่ต้นปี 2021 แล้วว่าจะเปิดโรงงานผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla เพิ่มแต่ตอนนั้นก็ยังไม่มีข่าวยืนยันว่าจะเป็นประเทศไหน แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นว่า หวยไปลงที่แคนาดาครับ แล้วสิ่งสำคัญคือคนที่ออกมาเฉลยเรื่องนี้กลับเป็น Mayor(ผู้ว่าการเมือง)ของเมือง Markham รัฐ Ontario ประเทศแคนาดาซะงั้น

“ผมยินดีอย่างยิ่งที่จะบอกว่า Tesla Canada ได้เข้าร่วมการพัฒนาเทคโนโลยี ecosystem และยานยนต์โดยทาง Tesla ได้เลือกมาตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในเมืองของเรา(Markham) นี่เป็นโรงงานของ Tesla แห่งแรก ณ ประเทศแคนาดาโดย Tesla ตั้งใจจะสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่แบบนี้ทั่วทุกมุมโลกเพื่อทำการสร้างแบตเตอรี่ป้อนเข้าสู่โรงงานผลิตรถยนต์ในแต่ล่ะประเทศหรือทวีปนั้นๆ “

ใจความใน twitter ของ Mayor Frank Scarpitti ซึ่งเป็น Mayor ของ เมือง Markham รัฐ Ontario ประเทศแคนาดา

นอกจากนี้ ทาง electrek ได้เอาวิดีโอ R&D และโรงงานผลิตแบตเตอรี่ที่แคนาดาออกมาเผยแพร่ให้กับฝรั่งได้ชมกันด้วยครับ ผมก็เลยไปหยิบเอาวิดีโอจากเว็บเค้ามาแปะให้ดูตรงนี้นะครับ

เบื้องต้นคือจะมีการจ้างงานอย่างต่ำที่ 1,200 ตำแหน่งเพื่อให้เข้ามาทำงานทั้งในห้องวิจัยและโรงงานผลิตแบตเตอรี่ของ Tesla ณ ประเทศแคนาดาครับ

BLINK DRIVE TAKE

Tesla นี่เหมือนเชื้อไวรัสจริงๆ นะครับ ขยายตัวออกไปเร็วมากๆ และที่สำคัญคือไม่ว่า Tesla จะไปเยือนที่ไหน คนที่นั่นก็จะร่ำรวยขึ้นมาทันทีเพราะ Tesla ไม่ได้ไปเหยียบประเทศนั้นๆ มือเปล่าครับแต่เค้าเอางานไปให้คนในพื้นที่ได้ทำงานกันด้วย อย่างเคสเปิดโรงงานผลิตแบตเตอรี่ Tesla ที่ Canada แห่งนี้ก็ฟาดคนไปทำงานได้มากถึง 1,200 คนเลยทีเดียวครับ

แปลกใจจริงๆ ที่ไทยยังชิวได้เบอร์นี้

ถ้าใครศึกษาเรื่องยานยนต์ไฟฟ้าไม่เกิดในไทยมา ก็จะรู้ว่าสาเหตุหลักคือเรื่องผู้บริหารมองว่า  หากรถยนต์ไฟฟ้ามาส่อตกงาน 2 แสนคน แต่กลับกลายเป็นว่าไม่ไปศึกษาเลยว่าทำไมจีนถึงไม่ตกงาน, อเมริกาก็ไม่ตกงาน(แถมอัตราการจ้างงานดันเพิ่มขึ้นเยอะมากกว่าเดิม), ทำไมยุโรปถึงไม่มีปัญหาตกงาน

จริงๆ ตอนนี้ Tesla นั้นมีมูลค่าบริษัทแซงพี่โตไปแล้ว ไทยควรจะหาวิธีไปจีบเค้ามาผลิตรถยนต์กับเราครับ จริงๆ ไม่ต้องผลิตรถยนต์หรอกครับ ผลิตแค่ตัวถังหรืออะไรที่ไทยเก่งก็พอแล้วครับ ไม่งั้นอนาคตอินเดียหรือจีนอาจจะคาบไปรับประทานหมดจริงๆนะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

แชร์ข่าวสารน่าสนใจมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email