Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

Tesla ขยับราคารถ Model 3 และ Model Y สูงขึ้นอีก $2,000 หรือ 66,000 บาท

สวัสดีชาว Blink Drive ทุกท่านครับ นี่เป็นการขึ้นราคารถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 และ Model Y ครั้งที่ 2 ในเดือนนี้นะครับ สาเหตุหลักก็มาจาก demand(ความต้องการ)มากล้นจน Tesla ผลิตขายแทบไม่ทัน บวกกับต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นเนื่องมาจาก chip shortage(ชิบขาดแคลน) ทำให้ค่ายรถยนต์ในอเมริกาต่างขึ้นราคาขายรถยนต์ของตนเอง มาคราวนี้ Tesla ก็รู้สึกว่าถ้าไม่ขึ้นราคารถของตนเองเลยก็เดี๋ยวจะส่งมอบรถไม่ทันเพราะ demand มันไหลมาหา Tesla เพิ่มขึ้นทุกวันนะครับ

เอาล่ะครับ ไม่ร่ายยาวอะไรเยอะในโพสนี้นะ เราจะตรงเข้าสู่ราคาขาย Tesla Model 3 และ Tesla Model Y ของอเมริกาในโพสนี้กันเลยครับ

ราคา Tesla Model 3 ที่ถูกปรับขึ้น

Tesla Model 3 ในอเมริกานั้นมีขายทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน โดยรุ่นที่ถูกปรับราคาขึ้นนั้นคือรุ่น SR+ (Standard Range Plus) ครับส่วนนี่คือราคาของรถทั้ง 3 รุ่นครับ

  • Tesla Model 3 Standard Range Plus ขึ้นราคาจาก $41,990(1.38 ล้านบาท) ไปเป็น $43,990 (1.45 ล้านบาท)
  • Tesla Model 3 Long Range AWD คงราคาเดิม $49,990 (1.65 ล้านบาท)
  • Tesla Model 3 Performance: คงราคาเดิม $57,990 (1.91 ล้านบาท)

หมายเหตุ : ราคาขายนี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ณ ที่จ่าย ซึ่งแต่ละรัฐนั้นจะคิดไม่เหมือนกัน อย่าง Texas ก็ 6.25 % ดังนั้นถ้าผมซื้อ Tesla Model 3 Standard Range Plus แล้วก็จะเสียภาษี(Sale Tax)เพิ่มอีก $2,749 หรือ 90,729 บาทครับ

ราคา Tesla Model Y ที่ถูกปรับขึ้น

Tesla Model Y ในอเมริกานั้นมีขายทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน โดยรุ่นที่ถูกปรับราคาขึ้นนั้นคือรุ่น Long Range ครับส่วนนี่คือราคาของรถทั้ง 2 รุ่นครับ

  • Tesla Model Y Long Range Dual Motor ราคา $54,990(1.81 ล้านบาท) ถูกปรับขึ้นให้เป็น $56,990 (1.88 ล้านบาท)
  • Tesla Model Y Performance คงราคาเดิมที่ $61,990 (2 ล้านบาท)

หมายเหตุ : ราคาขายนี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ณ ที่จ่าย ซึ่งแต่ละรัฐนั้นจะคิดไม่เหมือนกัน อย่าง Texas ก็ 6.25 % ดั

ที่มา : electrek

BLINK DRIVE TAKE

สิ่งที่ตามมาหลังจากนี้คือ Tesla (ที่นำเข้าไทย)นั้นจะถูกปรับราคาขายขึ้นภายในต้นปีหน้าทั้งหมดนะครับ เพราะว่าตอนนี้ผมได้ข่าวจากฝั่งไทยมาว่า Tesla ที่พวกเค้าซื้อกันมาจากฝั่ง UK(อังกฤษ)และฮ่องกง(Hong Kong) นั้นถูกปรับราคาขึ้นกันหมดแล้ว

ใครก็ตามที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้า Tesla นำเข้าอยู่นั้น ผมแนะนำให้ซื้อก่อนสิ้นปีนี้ครับเพราะ chip shortage นั้นของจริง ถ้าเลยปีนี้ไปแล้ว ราคาขาย Tesla (นำเข้า)ในบ้านเราจะถูกปรับตัวขึ้นเยอะมากอยู่ครับ

อันนี้ก็วางแผนซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตกันเองนะครับเพราะ Chip shortage is real (ชิบขาดแคลนนี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ อีกต่อไปแล้ว)

อีกสิ่งนึงที่กำลังจะตามมาหลังจากนี้คือราคารถ Tesla มือสองครับ ที่อเมริกาตอนนี้ราคารถยนต์ไฟฟ้า Tesla มือสองทุกคันปรับราคาขึ้นไปชนราคามือหนึ่งกันเยอะมากแล้ว(พวกรถอายุ 1-2 ปีนี่ราคาขายเท่าราคามือหนึ่งเลยครับ) เพราะว่า Tesla ผลิตรถไม่ทันขายทำให้บางคนยอมจ่ายเงินแพงกว่าเพื่อไปซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มือสองมาขับกันแทนนะครับ

เอาไว้ว่างๆ ผมจะเขียนโพสเกี่ยวกับราคา Tesla มือสองในอเมริกาให้อ่านนะครับ

บางคนนี่โหดมากๆคือซื้อรถมา 1 อาทิตย์แล้วก็ทำการขายต่อเลยเพราะได้กำไรเพิ่มขึ้นอีก $5,000 หรือ 150,000 บาทครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email