Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

Tesla Model S Plaid ลงสนามแข่งรถ Nürburgring พร้อมทำ lap record คว่ำสถิติ Porsche Taycan ภายในเดือนสิงหาคมนี้

Tesla Model S Plaid Prototype คันนี้ทำสถิติ lap time ที่ Nürburgring เอาไว้ที่ 7 นาที 13 วินาที ณ เดือนพฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมาซึ่งเฉือนเอาชนะ Porsche Taycan Pre-production ไปประมาณ 30 วินาที แต่ทาง Tesla ไม่นับสถิติตัวนั้นเป็น official (อย่างเป็นทางการ)เพราะ Tesla ยังไม่ได้ทำรถรุ่นนั้นออกมาวางขายแหละครับ

Porsche ไม่ได้เอา Production car มาลงสนามแข่ง

ส่วน Porsche Taycan คันนี้เคยวิ่งจบ Nürburgring ที่เวลา 7 นาที 42 วินาที ณ เดือน สิงหาคม 2562 แต่ปรากฏว่า มีคนเริ่มสังเกตุว่า Porsche ไม่ได้เอา Taycan รุ่น Production มาใช้ในการวิ่ง ณ สนาม Nürburgring นะครับ เพราะภายในรถนั้นแทบจะเรียกได้ว่าไม่เหลือสภาพเค้าโครงเดิมของรถ Production เลย

ส่วนภายนอกรถ สิ่งที่สังเกตุได้ชัดเจนคือ ยางรถครับ ถ้าเราสังเกตุดีๆ นั้นล้อและยางรถของ Porsche Taycan รุ่นที่วิ่งลงสนาม Nürburgring นั้นจะกว้างงงงงงมากกกกกกก และแถมยางที่ใช้ก็เป็นยาง Racing Slick (ยางไม่มีหน้ายางซึ่งเป็นยางแบบเหนียวสุดๆ ไปเลย) ไม่ใช่ street tire(ยางที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้)

Tesla Model Plaid ยาง Michelin Pilot Sport 3 tires

ส่วนฝั่ง Tesla Model S Plaid นั้นใช้ยาง Michelin Pilot Sport 3 tires หรือเป็นยางที่ใช้วิ่งถนนได้นะครับ นี่ยังไม่รวมไปถึง Brake Caliper ที่ Porsche Taycan นั้นยกเบรครุ่นเทพมาใส่ แต่ถ้าไปดูใน Tesla Model S จะเห็นว่าใช้ Stock OEM ของ Tesla เองนะครับ

ยังไงเราก็ต้องมาดูกันภายในเดือนหน้า(สิงหาคม 2564)ว่า lap record ของ Tesla Model S Plaid ที่วิ่งลงสนาม Nürburgring จะจบที่เท่าไหร่กันแหละครับ

ราคารถทั้งสองรุ่น

  • Porsche Taycan Turbo S ราคา $200,000 (รวมภาษีที่อเมริกาแล้ว) หรือ 6 ล้านบาท
  • Tesla Model S Plaid ราคา $140,000 (รวมภาษีที่อเมริกาแล้ว) หรือ 5.2 ล้านบาท

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email