Blink Blink
Latest news
EuropePorsche

ชิปขาดตลาด Porsche ขอเปลี่ยนมาผลิตรุ่นพวงมาลัยธรรมดาแทนรุ่นไฟฟ้า

Porsche ได้ทำการออกจดหมายให้แก่ลูกค้าทุกคนที่สั่งซื้อปอร์เช่ไปเมื่อเดือนที่แล้ว(มิถุนายน 2564) โดยมีใจความว่า เนื่องจากเหตุการณ์ Semiconductor Shortage (ชิปขาดตลาด)ในปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดคอขวดในการผลิตสินค้าซึ่งกระทบเป็นวงกว้างในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์, มือถือ smart phone, เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ และรวมไปถึงการผลิตรถยนต์ของปอร์เช่อีกด้วยครับ

Chipset shortage เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในทุกอุตสาหกรรมซึ่ง Porsche ก็โดนร่างแหไปด้วยตามๆ กัน Porsche AG ก็พยายามแก้ไขปัญหาโดยการปรับแต่งรถให้มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่จำเป็นต่อการขับขี่ออกไปบางส่วนเป็นการชั่วคราว

โดยตอนนี้ เราได้ทำการตัด option พวงมาลัยปรับตำแหน่งแบบไฟฟ้าออกไปและเอาพวงมาลัยธรรมดา(ปรับโดยใช้มือ)เข้ามาแทน

เหตุการณ์นี้อาจจะสร้างความลำคาญใจให้แก่คนที่วางแผนจะซื้อรถ Porsche ในปีนี้เล็กน้อย โดย คนขับจะสามารถปรับตำแหน่งพวงมาลัยโดยใช้มือในการปลดล๊อคตำแหน่งพวงมาลัยแทนการใช้ปุ่มกดนะครับ

สำหรับใครก็ตามที่ได้ทำการสั่งซื้อรถยนต์น้ำมัน/ไฟฟ้าจาก Porsche ไปในเดือนมิถุนายน 2564 นี้ ทาง Porsche อยากแจ้งให้ทราบว่าเราไม่สามารถจัดส่งรถให้กับท่านที่สั่ง option พวงมาลัยปรับตำแหน่งแบบไฟฟ้าเข้ามา แต่ถ้าท่านอยากเปลี่ยนเป็นพวงมาลัยปรับตำแหน่งแบบธรรมดา(ใช้มือปรับ) ก็สามารถแจ้ง Porsche AG ได้เลย ทางเราจะทำการเปลี่ยน option ให้รถของท่านเป็นพวงมาลัยธรรมดาและทำการจัดส่งให้ท่านเหมือนเดิมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

แปลจากไฟล์ PDF ด้านล่างนี้

ผมขอทิ้งวิดีโอ adjust (ปรับตำแหน่ง)พวงมาลัย Porsche เอาไว้ตรงด้านล่างนี้นะครับ

BLINK DRIVE TAKE

Chipset shortage หรือชิปขาดแคลนนั้นไม่ใช่เรื่องล้อเล่นอีกแล้วนะครับ ผมเชื่อว่าค่ายรถยนต์ต่างๆ กำลังพยายามปรับตัวกันอย่างต่อเนื่องครับ อย่าง Porsche นั้นก็ปรับตัวโดยการลด option พวงมาลัยปรับตำแหน่งไฟฟ้าลงไปถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีอย่างมากเพื่อให้บริษัทสามารถผลิตรถต่อไปได้ครับ

ส่วนฝั่งอเมริกาตอนนี้ ราคารถมือสองพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ไปแล้วครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email