Blink Blink
Latest news
ramUSA

RAM (ค่ายลูก Dodge)ประกาศขายกระบะไฟฟ้าภายในปี 2024

ถ้าพูดถึง Dodge RAM ก็คงต้องนึกถึงกระบะ Full Size ที่มาพร้อมเครื่องยนต์มหึมาขนาด 6.2 ลิตรและหน้าตาแบบนี้ครับ

จริงๆ รถ RAM ถูกนำมาใช้ในหนังหลายเรื่องเช่น X-men : Logan ที่พระเอกขับรถคันนี้ฝ่าดงคนร้ายนะครับ

เอาล่ะครับ กลับมาพูดคุยกันต่อกับค่ายรถกระบะ RAM ดีกว่าครับ RAM ประกาศกร้าวว่าเตรียมขายรถกระบะไฟฟ้า 500 ไมล์ หรือ 800 km ต่อการชาร์จ 1 ครั้งครับ ซึ่งรถกระบะไฟฟ้าคันนี้จะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 159 – 200 kWh ครับ

บริษัท Stella ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ RAM, Dodge, Fiat, และ Jeep ได้ออกมาบอกว่ารถกระบะ Fullsize ไฟฟ้า RAM นั้นจะออกมาวางขายปี 2024 และหลังจากนั้นจะค่อยๆ ทยอยปล่อยรถรุ่นอื่นๆ เข้าสู่ท้องตลาดเรื่อย ๆ จนถึงปี 2030 นั้น RAM จะมีรถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภท(รถตู้, รถบรรทุก, รถกระบะ) อยู่ในบริษัทครับ

Stella ยังงัดกลยุทธ์ออกมาอีกว่า รถกระบะ RAM นั้นจะมาพร้อมเทคโนโลยี Range Electric Paradigm Breaker” (REPB) หรือเรียกสั้นๆว่า เป็นการที่สามารถให้ Range (ระยะทางการวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้ง) ตรงกับที่ RAM ได้พูดเอาไว้ เช่นบอกว่า รถกระบะไฟฟ้าคันนี้วิ่งได้ 800 km ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง รถคันนั้นจะวิ่งได้ตามนั้นจริงๆ ไม่ได้ Range ลดเหมือนค่ายรถยนต์ไฟฟ้าค่ายอื่น

ซึ่ง RAM ยังไม่ออกมาบอกว่าใช้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมอะไรในการทำให้รถกระบะไฟฟ้า RAM วิ่งได้ไกลขึ้นจนเท่ากับ Range (ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง) ที่ RAM เคลมเอาไว้

ที่มา : insideevs

BLINK DRIVE TAKE

ศึกรถกระบะไฟฟ้าภายในปี 2024 คงมันส์น่าดูนะครับ Tesla มี Tesla Cybertruck, ฟอร์ดมี Ford F-150, และ GM ก็มี GMC Hummer ครับ

หมายเหตุ : ประเภทรถที่ขายดีที่สุดในอเมริกาคือรถกระบะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email