Blink Blink
Latest news
ChevroletUSA

Wuling ตั้งเป้าขายรถยนต์ไฟฟ้าฮงกวงมินิให้ได้ 1 ล้านคันภายในปี 2565

ฮงกวงมินิ รถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ม้ามืดมาแรงเจ้านี้ เป็นผลผลิตจากการร่วมกิจการกันของ SAIC กรุ๊ปและ กวางซี กรุ๊ป

Wuling เน้นผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กราคาเริ่มต้นเพียงแสนต้นๆ เท่านั้น ทำให้ค่าย Wuling สามารถทำยอดขายจากฮงกวงมินิได้รวมกว่า 270,000 คันจากกรกฎา 63 เป็นต้นมา แต่ดูเหมือนค่าย Wulingจะไม่ยอมหยุดที่แค่นั้น เป้าหมายต่อไปคือพวกเค้าต้องการขายให้ได้ เดือนละ 1 แสนคันสำหรับรอบปี 2565 หรือเรียกได้ว่า 1.2 ล้านคันต่อปีนั่นเอง ซึ่งเท่ากับยอดขายรถไฟฟ้าทั้งหมดจากผู้ผลิตรถไฟฟ้าจีนรวมกันในรอบปี 2564

สิ่งสำคัญที่ทำให้ Wuling ฮงกวงมินิ รถไฟฟ้าน้องใหม่เป็นม้ามืดมาแรงในตลาดรถยนต์ของจีนก็มาจากที่ Wuling สามารถกดต้นทุนในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าฮงกวงมินิให้ต่ำได้เพราะมีการวางระบบห่วงโซ่การผลิตที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้สัดส่วนกำไรออกมาเติบโตขึ้นมากกว่าเท่าตัวในช่วงงบดุลไตรมาสแรกของปี 2563

สาเหตุที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าฮงกวงมินิขายได้มากในจีนก็เพราะทางค่าย Wuling นั้นพุ่งเป้าหมายเข้าไปทำตลาดกับกลุ่มผู้หญิงด้วยดีไซน์ที่แตกต่างโดยให้ตัวเลือกกับเจ้าของให้สามารถเลือกทั้งสีภายนอกและภายในได้เอง และสมรรถนะเครื่องยนต์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 100 กม/ชม ซึ่งมาพร้อมกับล้อขนาด 12 นิ้ว เรียกว่าเล็กน่ารักเหมาะแก่ผู้หญิงที่ใช้ชีวิตอาศัยอยู่ในเมืองเลยล่ะ 

โดยล่าสุด Wuling ออกสีรถสีมาการอง(สีเขียวอะโวคาโด้ปนเหลืองแบบมะนาวและขาวอมชมพู)ซึ่งได้รับการตอบรับจากชาวจีนดีมากๆ 

เคสตัวอย่างอีกเคสที่น่าศึกษาคือ สาวโสด Zorah Zhang อายุ 23 ปีซึ่งเป็นแฟนคลับตัวยงของนักเขียน ฮายาโอะ มิยาซากิ (นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง ซึ่งผลงานอันดับโลกของเค้าก็คือ หนังการ์ตูนอนิเมชั่นชื่อดังระดับโลกอย่างเรื่อง Spirited Away (2001) มิติวิญญาณมหัศจรรย์และเรื่องโทโทโร่

โดย Zorah ได้จ่ายเงินเพิ่มอีก 15,000 หยวนหรือ 73,119 บาทเพื่อทำการ custom(ปรับแต่งรถของเธอ) สีภายในรถของเธอให้เป็นผ้ากำมะหยี่สีน้ำตาล

อย่างไรก็ตามกระแสการขาดแคบนชิพอย่างรุนแรงได้ส่งวผลกระทบต่อสายการผลิตอยู่บ้าง

ซึ่งเป็นเรื่องที่ดูน่าท้าทายอย่างมากสำหรับ มองไปข้างหน้ายอดขายที่ Wuling ตั้งไว้สำหรับปี 2565 

ที่มา : Bloomberg

Credit Author : Ms. P

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email