Blink Blink
Latest news
ChevroletEV CarsUSA

GM เตรียมขายรถตำรวจไฟฟ้า 2022 Chevrolet Bolt ให้กับตำรวจแล้ว

บริษัท GM (General Motors) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Chevrolet (อ่านว่า เชฟ-โว-เล) ได้ทำการออกมาประกาศขายรถยนต์ไฟฟ้า Chevy Bolt EV ปี 2022 พร้อม police package ให้กับกรมตำรวจทุกรัฐในอเมริกา

โดยตัว Chevy Bolt EV นั้นจะมาพร้อมไฟฉุกเฉิน(น้ำเงิน-แดง)รอบคันตามมาตราฐานรถตำรวจของอเมริกาและมาพร้อมแพ๊คเก๊ต SSV (Special Service Vehicles) ซึ่งจะมีสิ่งที่แตกต่างจากรถยนต์ไฟฟ้า Chevrolet Bolt EV ทั่วไปคือ รถตำรวจเหล่านี้จะมีเบรคเกอร์(Circuits สำหรับตัดไฟ)ขนาด 20 แอมป์และ 30 แอมป์มาให้ด้วยเพื่อทำการจ่ายไฟแยกให้กับระบบไฟและวิทยุของรถตำรวจไฟฟ้า พร้อมกับระบบ Surveillance Mode ซึ่งระบบนี้จะทำการปิดไฟทั้งภายในและภายนอกรถทั้งหมดให้เหมือนกับรถจอดอยู่เฉยๆ(ไม่ได้สตาร์ทเครื่อง)เพื่อทำการสอดแนมคนร้ายในขณะที่รถยังเปิดแอร์และวิทยุหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ภายในรถอยู่

SSV Package จะมาพร้อมกุญแจรถ(key fobs)ถึง 6 อันและมาพร้อมระบบอำนวยความสะดวกในการขับขี่ต่างๆ เช่น Lane Keep Assist (ประคองรถอยู่ในเลน) พร้อมกับ Lane Departure Warning(เตือนเวลารถออกจากเลน), Intellibeam(เปลี่ยนไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ), และ Following Distance Indicator (ตามหรือทิ้งระยะห่างจากรถคันหน้า).

ทั้งนั้นทั้งนี้ SSV package นั้นจะมาพร้อมกับ RPO code รหัส 5W4 ซึ่งถ้าเอาไปขายต่อหรือเข้าศูนย์ให้บริการก็จะรู้ทันทีว่ารถคันนี้เป็นรถตำรวจไฟฟ้ามาก่อน รถคันนี้มาพร้อมล้อ 16 นิ้วและยาง P205/55R16 แบบ all-season และระบบเบาะ power lumbar support(ดันหลัง)และเบาะไฟฟ้าปรับได้ 8 ทิศทาง

สเปครถตำรวจไฟฟ้า Chevy Bolt EV 2022

  • แบตเตอรี่ใช้ขนาด 66 kWh
  • DC fast charging ให้มา 55 kW
  • อัตราเร่ง 0-96 km/h ภายใน 6.5 วินาที
  • Top Speed : 93 mph หรือ 150 km/h
  • Range (ระยะทางที่วิ่งได้) :
    • Bolt EV 259 ไมล์(414 km)
    • Bolt EUV 247 ไมล์(395 km)

ที่มา : gmauthority

BLINK DRIVE TAKE

แม้ว่า GM ยังไม่ได้เปิดราคารถตำรวจไฟฟ้า Chevy Bolt 2022 เอาไว้นะครับ แต่ราคารถยนต์ไฟฟ้า Chevy Bolt นั้นอยู่ตรงนี้แล้วครับ

  • รถยนต์ไฟฟ้า Chevrolet Bolt EV เริ่มต้นที่ $31,995 หรือ 960,000 บาท
  • รถยนต์ SUV ไฟฟ้า Chevrolet Bolt EUV เริ่มต้นที่ $33,995 หรือ 1 ล้านบาท

ถ้าจะขายจริงๆ ก็อาจจะมีการบวกมากกว่านี้อีก 20-30 % แต่ไม่มีทางบวก 4 เท่าเหมือนประเทศบางประเทศบนโลกแน่นอนครับ(แถมเป็นราคาเช่าซะด้วยครับ)

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email