Blink Blink
Latest news
EV Carslucidlucid airUSA

Lucid ยืนยันว่ารถยนต์ไฟฟ้า Lucid Air ทุกรุ่นจะมี Range มากกว่า 800 km (ขับจากกทม. ไปเชียงใหม่สบายๆ)

ผมเคยได้เขียนข่าวเกี่ยวกับ Lucid Air ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า กองทัพรถยนต์ไฟฟ้า Lucid Air รุ่น Beta เตรียมบุกแคลิฟอร์เนีย วิ่งทดสอบเพื่อเตรียมขายปลายปี 2020 นี้ ซึ่งงานนั้นปล่อยรถยนต์ไฟฟ้าออกมามากถึง 40 คันให้ไปวิ่งเล่น(ทดสอบ)กันบนท้องถนน

มาเดือนนี้(สิงหาคม) บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Lucid Motor ออกมายืนยันว่า รถยนต์ไฟฟ้า Lucid Air ทุกรุ่นจะมี Range(ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง) มากกว่า 500 ไมล์หรือ 800 km ซึ่งเค้าบอกเปรยๆ ว่าจะอยู่แถวๆ 517 ไมล์หรือประมาณ 827 km ครับ

ส่วนตัว production car นั้นจะเปิดตัวในวันที่ 9 เดือนกันยายน 2563 นี้ครับ โดยในงานเปิดตัวนั้นจะเผยเสปคพร้อมกับราคารถยนต์ไฟฟ้า Lucid Air อย่างเป็นทางการครับ

ที่มา : the verge

BLINK DRIVE TAKE

รถยนต์ไฟฟ้า Lucid Air คันนี้จะมาอยู่ใน section เดียวกันกับ Benz S-class ส่วน section รถหรูไฟฟ้านั้นจะไปชนกับ Tesla Model S ครับ ในขณะที่ Tesla Model S นั้นมี Range อยู่ที่ 402 ไมล์(643 km) เท่านั้น ถ้า Lucid Air ทำได้อย่างที่พูดจริงๆ คือปล่อยรถที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 ไมล์(800 km) ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มันจะทำให้เกิดการแข่งขันกันอย่างดุเดือดในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าและมันจะลามมาถึงตลาดรถยนต์น้ำมันด้วยครับเพราะผู้คนในปัจจุบันนั้นกังวลเรื่อง Range เป็นอย่างมาก(Range Anxiety) คนที่ไม่เคยใช้รถยนต์ไฟฟ้านั้น เค้ามองว่า Range 400 – 500 km ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้งนั้นไม่พอสำหรับการใช้งานจริงๆ จนมันกลายเป็นเรื่องเล่าติดปากในโลก Social ว่า รถยนต์ไฟฟ้าวิ่งได้ไม่ไกล คาดว่าการที่ Lucid Motor ปล่อยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ออกมาจะลบข้อครหาที่ทุกคนมองรถยนต์ไฟฟ้าลงไปได้นะครับ

Blink Drive จะทำการ update ราคาขายและฟังชั่นต่างๆ ของรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ทันทีที่ Lucid Motor ทำการเปิดตัวรถยนต์ Lucid Air คันนี้นะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email