Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

Tesla หมดเงินเกือบ 3,000 ล้านบาทไปกับการซื้อที่ดิน 2,000 เอเคอร์

หลังจากที่ Tesla ได้เลือกที่ดินข้างเมืองออสติน, รัฐเท็กซัสเพื่เป็น site ในการก่อสร้างโรงงานผลิตรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัท Martin Marietta Inc ซึ่งเป็นบริษัทซื้อ-ขาย Real estate(อสังหาริมทรัพย์)ได้ออกมาประกาศผลกำไรในไตรมาส 2 ณ วันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า บริษัทสามารถขายที่ดินได้มาถึง 97 ล้านเหรียญสหรัฐ

ปกติแล้วเวลาบริษัทใหญ่(อย่าง Tesla)ซื้อขายที่ดินนั้นเค้าจะไม่ใช่นามบริษัทของตนเองในการซื้อขายครับ เค้าจะสร้างบริษัทลูกขึ้นมาแล้วก็ทำการซื้อที่ดินนั้นเพื่อไม่ให้ตกเป็นข่าวแกสาธารณะครับ โดยเทสล่าได้จดทะเบียนบริษัท Colorado River Project LLC เอาไว้สำหรับการตกลงซื้อขายที่ดินแห่งนี้ครับ

Martin Marietta’s (NYSE: MLM) ได้แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2 ออกมา ณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 โดยมีจำความว่า “บริษัทเราสามารถขายอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งข้างเมืองออสตินซึ่งที่ดินแห่งนั้นคือ depleted standing gravel location (ที่ดินเปล่า) ได้ในราคาเกือบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ Martin Marietta เราสามารถปิดดีลนั้นภายในสิ้นวันที่ได้ประกาศราคาขายทันที” ท่านประธาน Howard Nye ของบริษัท Martin Marietta ได้กล่าวเอาไว้

อ้างอิงข้อมูลจาก Austin Business Journal

การขายที่ดินเปล่าในราคา 3,000 ล้านบาทหรือ 100 ล้านเหรียญแถวออสตินในเดือนกรกฎาคมนั้นคงจะปฏิเสธไม่ได้ครับว่าไม่ใช่เทสล่าเพราะการขายที่ดินมูลค่าเยอะขนาดนั้นคงจะหนีไม่พ้นโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งเวลามีใครมาลงทุนในรัฐเท็กซัสนั้นจะมีข่าวล่วงหน้ามาประกาศตลอดเวลา ดังนั้น สำนักข่าว electrek ก็ได้ออกมาบอกว่า อสังหาที่ว่านี้น่าจะเป็นที่ดินสำหรับโรงงานผลิตรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck

BLINK DRIVE TAKE

อย่างไรก็ตามผมมีคลิปการก่อสร้างโรงงานผลิตรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck มาให้ชมกันน่ะครับ

เป็นเรื่องน่าตกใจอย่างมากที่ Tesla ดำเนินการก่อสร้างเร็วกว่าที่พวกเราคาดคิดเอาไว้นะครับ ตอนแรกผมคิดว่าจะเริ่มก่อสร้างปลายปีนี้เพราะเพิ่งตกลงดีลกันได้เมื่อเดือนที่แล้ว แต่ปรากฏว่า เดือนนี้เกลี่ยที่ดินจนราบเกือบหมดแล้ว

คาดว่าเดือนหน้าจะเริ่มเทถนนและก่อสร้างแล้วล่ะครับ ยังไงก็…..

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email