Blink Blink
Latest news
EV CarsMG

Tata Power ทำ MoU กับ MG สร้างสถานีชาร์จไฟ 50kW ให้แก่ตัวแทนจำหน่าย MG ทั่วอินเดีย

TATA Power หรือบริษัทการไฟฟ้าเอกชนของอินเดียซึ่งทั้งผลิต, ส่ง, และจำหน่ายไฟฟ้าโดยตรงให้แก่ประชาชนได้ทำการติดตั้งสถานีชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าด่วน (fast charging station 50 kW) ให้แก่ตัวแทนจำหน่าย MG ทุกสาขาทั่วประเทศ

10 สถานีเสร็จแล้ว

โดยปัจจุบัน MG ได้ติดตั้งสถานีชาร์จไฟทั้งหมด 10 สถานีเรียบร้อยแล้วตามหัวเมืองต่างๆ ซึ่งได้แก่ เมืองนิวเดลี, มุมไบ, อาเหม็ดดาบัด, บังกาลูลูหรือบังกาลอ, และก็ไฮเดอราบัด เป็นต้น ทั้งนี้ MG และ TATA Power มีความประสงค์ขยายสถานีชาร์จไฟไปยังเมืองต่างๆ ณ ประเทศอินเดียภายในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

ส่วนระบบหัวจ่ายชาร์จไฟนั้นก็เป็น CCS/CHAdeMO ซึ่งเป็นมาตราฐานของหัวชาร์จทั่วไป โดยสถานีชาร์จ fast charging นั้นสามารถปล่อยไฟได้สูงถึง 50 kW ต่อหัวเลยทีเดียวครับ

ตั้งเป้า 700 สถานีชาร์จไฟภายในปีหน้า(2021)

ทั้งนี้ บริษัทการไฟฟ้าเอกชน Tata Power ได้ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จไฟให้ได้ 700 สถานี โดยปัจจุบันนั้น TATA Power ได้สร้างสถานีชาร์จไฟไปแล้วทั้งหมด 300 สถานีครับ

ที่มา : Indian Express

ส่วนอีกโปรเจคนึงที่ MG-Tata Power กำลังร่วมมือทำกันอยู่นั้นก็คือการนำแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แล้วมาเป็นแบตสำรองไฟให้แก่สถานีต่างๆ (2nd llife management of EV Batteries) ครับ

ที่มา : financial express

พวกเราพยายามสร้างรากฐานที่มั่นคงให้แก่ประชาชนอินเดีย โดยเรามุ่งหน้าสร้างสถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งจะกลายเป็น ecosystem ที่จะโปรโมทพลังงานสะอาดและช่วยลดการปล่อยมลพิษในเมืองหลวงอย่างแน่นอน พวกเราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ Tata Power ในการสร้างสถานีชาร์จไฟให้แก่ชาวรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย ถ้าพวกเราร่วมมือกัน เราจะสร้างอนาคตที่ดีให้แก่ลูกหลานของเราได้แน่นอน

ราจีฟ ชาบา ประธานผู้บริหาร MG Motor ประเทศอินเดีย

พวกเราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ MG มอเตอร์อินเดียในการสร้างสถานีชาร์จไฟร่วมกันและโปรเจคนำแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ากลับมาใช้อีกครั้ง(work on second life of battery usage in future.) เรามองว่าอินเดียจะเป็นผู้นำด้านสถานีชาร์จไฟที่ให้ต่างประเทศมาดูงานอย่างแน่นอน พวกเราจะสร้างบริการที่ดีเยี่ยมเพื่อให้ประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าทุกคนอย่างแน่นอน เรามองว่า การจับมือกับ MG นั้นเป็นก้าวแรกของประเทศอินเดียที่จะเปลี่ยนถ่ายประเทศอินเดียเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าได้ไวขึ้นอย่างแน่นอน

ปราวี ซิงห์ CEO บริษัท Tata Power

ที่มา : wheelbhp

BLINK DRIVE TAKE

อ่านเสร็จแล้ว รู้สึกอิจฉาประเทศอินเดียนิดๆ ไหมครับ ?

TATA นั้นเป็นบริษัทใหญ่มากๆ ในอินเดียเอาง่ายๆ ว่า ทำตั้งแต่สากเบือยันเรือรบ ตอนผมอยู่อินเดีย ผมเคยเข้าไป super market เพื่อซื้อเกลือ เกลือยังมียี่ห้อ TATA เลย , รถยนต์เค้าก็ทำ รถบรรทุกก็ไม่ต้องพูดถึง(วิ่งกันทั่วอินเดีย) ขนาดอินเตอร์เน็ตหรือผู้ให้บริการสัญญามือถือ TATA ยังทำเลยครับ

ถ้าใครเคยไปอินเดียจะรู้ว่ากาแฟ Star Buck ที่นั่นถูกมากๆ เลยเพราะว่า TATA เป็นเจ้าของอยู่ 51 % น่ะครับ หรือเรียกได้ว่า ซื้อเฟรนไชน์มาเปิดเลยก็ได้ มีหลายอย่างมากที่ TATA ครอบครองอยู่น่ะครับ เดี๋ยวว่าง Admin จะพาทุกท่านไปรู้จักกับอาณาจักร TATA กันน่ะครับ

ส่วน MG ก็ใหญ่ไม่ใช่ย่อย แบร์นด์ MG นั้นตีตลาดต่างประเทศแหละครับ ภายในประเทศนั้น MG อยู่ภายในร่มของ SAIC อีกที SAIC ก็เป็นหนึ่งใน 3 ยักษ์ใหญ่ในจีนที่ผลิตรถยนต์ครับ ดังนั้นงานนี้เหมือนยักษ์กับยักษ์มาเจอกันเลยครับ

คิดว่า ไม่น่าจะเปิดตัวสถานีชาร์จไฟเล่น ๆ น่ะครับ ผมมองว่า อินเดียเอาจริงครับ ยังไงก็

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email