Blink Blink
Latest news
EV Carshyundai

รถCUVไฟฟ้า Hyundai 45 Retro วิ่งทดสอบบนสนาม Nürburgring พร้อมวางขายปี 2021

Hyundai เคยได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Hyundai 45 ไปในงาน Frankfurt Motor Show ปี 2019 ซึ่งตอนนั้นเป็นเพียง Concept car แต่เพียงเท่านั้น

Hyundai 45 Retro บนสนาม Nürburgring

มาเดือนนี้(พฤษภาคม 2563) Hyundai ได้แอบเอาเจ้า Hyundai 45 Retro ไปวิ่งเล่นบนสนามแข่งรถระดับโลกอย่าง Nurburgring Nordschleife (นูร์เบอร์กริง) ในประเทศเยอรมัน

มีการคาดการณ์ว่าตัวนี้แตกต่างจากตัว Prototype หรือ Concept Car ตรงประตูนะครับ ประตูตัว Concept Car นั้นเปิดแบบ Slide แต่ตัวนี้เปิดแบบธรรมดาเหมือนรถทั่วไปครับ

Hyundai 45 วิ่งทดสอบทรหด

แน่นอนว่าก่อนวางขายรถยนต์นั้น ทางค่ายรถยนต์ส่วนใหญ่จะนำรถไปวิ่งทดสอบความอึดของรถในกันอากาศหนาวแบบภาพด้านล่างนี้ครับ ซึ่งการนำรถมาวิ่งทดสอบแบบนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าจะเตรียมการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้เพื่อจำหน่ายภายในปีหน้าอย่างแน่นอน

ปล. คงไม่มีใครเอารถ concept car มาวิ่งเล่นบนหิมะแล้วเอากลับไปงานมอเตอร์โชว์ต่อกัน จริงไหมครับ? อิๆ

Hyundai 45 วิ่งทดสอบในทวีปยุโรป

โดยทางทีมงาน Carscoop ได้รายงานเพิ่มเติมว่า Hyundai ได้นำรถ Hyundai 45 EV คันนี้วิ่งทดสอบตามถนนทั่วยุโรปมาแล้ว โดยรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ได้ถูกคลุมผ้าใบรอบคันเพื่อปกปิดหน้าตาของตนเอง

แต่ถึงอย่างไรแล้วก็พอจะเดากันไม่ยากเลยใช่ไหมครับว่า หน้าตาด้านหน้าและด้านหลังของรถนั้นเหมือนตัวที่โชว์ในอยู่ใน Frankfurt Motor Show ปี 2019 หรือป่าวนะครับ

โดยเฉพาะไฟหน้ารถ LED ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถคันนี้นั้นสะดุดตาเอาเข้าจริงๆแหละครับ

อีกเรื่องนึงที่ยืนยันได้ว่ารถคันนี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าก็จะเห็นได้ว่าไม่มีชิ้นส่วนท่อไอเสียให้เห็นจากได้หลังแต่อย่างใดครับ

เตรียมวางขายยุโรปปี 2021

สำนักข่าว drivingelectric ได้ยืนยันข้อมูลว่า รถยนต์ไฟฟ้า Hyundai 45 Retro นี้จะวางขายภายในปีหน้า (2021) โดยราคานั้นจะแพงกว่า Hyundai Ioniq รุ่น Electric หรือ Kona EV ซักหน่อยนะครับ

ที่มา : driving electric

ที่มา : carscoop

Hyundai 45 คันนี้พัฒนาภายใน E-GMP

Electric-Global Platform (E-GMP) นั้นจะเป็น Platform ที่ทาง Hyundai สร้างขึ้นมาเพื่อใช้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าภายในเครือนะครับ ไม่ว่าจะเป็น Genesis, Kia หรือ Hyundai ก็ตาม

โดย E-GMP นั้นจะออกแบบให้ชิ้นส่วนการขับเคลื่อนต่างๆ ของรถนั้นอยู่ในจุดที่ต่ำที่่สุดของรถเพื่อให้ทำค่า CG(Center Gravity) ออกมาได้ดี ส่วนแบตเตอรี่นั้นจะออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อสามารถทำระยะทางการวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้งได้มากยิ่งขึ้น ซึ่ง Hyundai เตรียมใช้แบตรุ่นใหม่นี้กับ Hyundai 45 และ Kia จะใช้แบตรุ่นใหม่นี้กับ Kia CV EV ที่จะเปิดตัวพร้อมๆ กันภายในปีหน้านี้อีกด้วยครับ

ข้อดีของ E-GMP นั้นคือ Part แต่ล่ะชิ้นนั้นจะสามารถแกะเพื่อเปลี่ยนหรือซ่อมแซมได้ง่ายดายกว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นก่อนๆ ครับ ระบบ E-GMP นั้นจะรองรับการชาร์จเร็ว 350 kW ที่จะสามารถชาร์จแบตเต็ม 80 % ภายใน 20 นาทีอีกด้วยครับ

ที่มา : thekoreacarblog

BLINK DRIVE TAKE

อ้างอิงจากข้อมูลทั้งหมดที่เห็นแล้ว Blink Drive มั่นใจว่า Hyundai จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Hyundai 45 Retro ในยุโรปและเกาหลีภายในปีหน้าแน่นอน

ยังไงก็รอดูนะครับว่า โลกจะเปลี่ยนแปลงไปเยอะแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ปีหน้ามีการลดราคารถยนต์น้ำมันหลายค่ายให้เห็นอีกแน่นอนเพราะต่างประเทศเริ่มหันไปใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้นแล้วนะครับ

ส่วนไทยก็เหมือนเดิมครับ ทั้งภาษี 200 % (กันรถยนต์ไฟฟ้า)และการผลิตในประเทศที่เอื้อนายทุนรถยนต์น้ำมัน เชื่อว่า อีก 5 ปีนี้ไป ประเทศไทยก็ยังไม่สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของตนเองได้ครับ ยกเว้นจะมีลุ้นจากจีน(GMC) ว่าจะมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทยกันไหมครับ ^^

STAY TUNE, STAY WITH BLINK DRIVE

Follow by Email