Blink Blink
Latest news
EV CarsTesla

[ข่าวแปลรอยเตอร์]ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ในจีนพุ่งขึ้นถึง 450 % ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ปักกิ่ง(รอยเตอร์) – แจ้งผลประกอบการของบริษัท Tesla ในจีนว่ามีการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 มากขึ้นถึง 450 % ในเดือนมีนาคม โดยได้ทำการเปรียบเทียบยอดนี้กับเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา

ได้มีการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ในจีนสูงถึง 12,709 คันภายในเดือนมีนาคม 2020 ซึ่งสูงกว่ายอดจดทะเบียน 2,314 คันในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ประมาณ 450 % ครับ

แปลกมากๆ เพราะยอดขายรถยนต์ในจีนตอนเดือนมีนาคมนั้นลดลงถึง 43 % เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์(เดือนที่แล้ว) สาเหตุหลักที่ทำให้ยอดขายรถยนต์ลดลงทั้งประเทศนั้นก็มาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ Tesla มียอดขายเติบโตขึ้นมามากกว่าปกติเพราะว่า Tesla ได้เพิ่มการผลิตรุ่นย่อยของ Model 3 มากถึง 3 รุ่น ณ โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Gigafactory 3 (เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน)

ที่มา : รอยเตอร์

BLINK DRIVE TAKE

แปลกนะครับ ยอดขายรถยนต์ทั้งประเทศร่วงหนักมากแต่ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ดันวิ่งสวนทางซะงั้น

นี่ Tesla ยังไม่เอา Model Y ไปลองผลิตขายที่จีนเลยนะครับ ไม่อยากคิดว่าเลยถ้า Tesla เอาจริงคือ ประกาศขาย Model Y ขึ้นมา ยอดขายจะเป็นอย่างไรครับ

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่า COVID-19 จะอยู่กับเราไปอีกนานเลยนะครับ ยังไงก็เก็บเงินในกระเป๋าของท่านให้ดีล่ะกันครับ เพราะเราไม่รู้ว่าหลังจากจบ COVID-19 แล้ว Tesla อาจจะได้สิทธิ์ในการมาขายในประเทศไทยผ่านเจ้าสัวบางท่านหรือป่าว ถ้ามาจริง พวกเราก็อาจจะมีโอกาสสัมผัสรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ในราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทก็ได้มั้งครับ

STAY TUNE, STAY WITH BLINK DRIVE

Follow by Email