Blink Blink
Latest news
EV CarsTesla

Tesla Model 3 บุกออสเตรเลียแล้ว (รุ่นพวงมาลัยขวา)

สวัสดีครับ แอ๊ดมินเคยสัญญาในโพส รถยนต์ไฟฟ้า 8 รุ่นที่พร้อมขายจริงในประเทศออสเตรเลียปีหน้า(2020)นี้ ว่า ถ้ามีการส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ที่ออสเตรเลียเมื่อไหร่ Blink Drive จะขออาสาเป็นทัพหน้าช่วยกระจายข้อมูลให้นะครับ

วันนี้ ออสเตรเลียนั้นเริ่มมีคนขับรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 มากขึ้นแล้วครับ ผมจึงขอโอกาสนี้เล่าเรื่องราวตั้งแต่วันแรกที่เทสล่าส่ง sms ถึงผู้จองรถทุกคนจนถึงวันที่ตั้งกลุ่ม Australian Tesla Owners อย่างเป็นทางการกันเลยนะครับ

ผมได้ทำ time line ด้านล่างนี้เพื่อให้ทุกท่านได้อ่านกันนะครับ

เทสล่าส่ง SMS ถึงลูกค้า ณ เดือนพฤษภาคม 2562

หลังจากที่ชาวออสเตรเลียได้รอการส่งมอบรถมาประมาณเกือบ 3 ปี เทสล่าก็ทำการ broadcast(กระจาย) SMS (ข้อความมือถือ)ไปให้แก่ผู้สั่งจองทุกท่านได้เข้าไปทำการ config(ตั้งค่าหรือเลือก) รถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 ของตนเอง ซึ่งหลักก็คือ เลือกความจุแบต, ระบบขับเคลื่อน, สีเบาะ, สีรถ, และก็ระบบ auto-pilot เป็นต้นครับ

รถล๊อคแรกมาถึงสิงหาคม 2562

อ้างอิงจาก twitter คุณ Slava นั้นได้แอบขับตามไปถ่ายขบวนคาราวานรถบรรทุกรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 ชื่อว่า Canberra Carways truck ครับ ซึ่งภายนี้ได้ถ่ายตอนวันที่ 23 สิงหาคม 2562 ซึ่งถือว่า ดังไปทั่วประเทศออสเตรเลียเลย

แต่ในเดือนสิงหาคมนั้น ยังไม่มีลูกค้าคนไหนได้เป็นเจ้าของรถเหล่านี้ทั้งนั้นนะครับ

บริษัทขนส่ง Autonexus นำเข้ามาอีกรอบเดือนกันยายน 2562

หลังจากมีคนได้เห็นทัพแรกกันไปแล้ว ทัพต่อมานั้นเริ่มมีรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายสีให้เลือก โดยผู้ที่ถ่ายภาพได้คือคุณ Luke Tansell ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 ที่จอดอยู่ในภาพ(คันสีน้ำเงิน)ครับ

หมายเหตุ : บริษัท Autonexus เป็นบริษัทรับจ้างนำเข้ารถยนต์/อะไหล่รถยนต์เจ้าใหญ่ในประเทศออสเตรเลียครับ

เริ่มส่งมอบรถเดือนกันยายน 2562

หลังจากที่ประชาชนชาวออสเตรเลียได้ทำการสั่งจองรถยนต์ไฟฟ้าไปตั้งแต่ปี 2016 ตอนนี้(เดือนกันยายน) การส่งมอบก็เริ่มขึ้นแล้ว โดยคุณ Chris Short ได้ถ่ายรูปตัวเองคู่กับรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 ของตน ณ วันที่ 29 กันยายน 2562

กองทัพเทสล่าเข้าเมลเบิร์น ณ เดือนพฤศจิกายน 2562

กองทัพเทสล่า โมเดล 3 (สีขาว + แดง 1 คัน) เตรียมเข้าเมลเบิร์นโดยภายใน 9 วันหลังจากนี้ ผู้สั่งจองรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 ก็จะได้รับรถแล้ว ใน comment นั้นยังมีหลายคนบ่นว่ายังไม่ได้รับรถของตนเองเลย ซึ่งดีไม่ดีอาจจะได้รับรถปีหน้านะเนี่ย

เจ้าของรถเริ่มให้เช่าขับรถของตนเอง เดือน ธันวาคม 2562

เว็บ evee ได้เปิดให้เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 เอารถของตนเองออกมาให้ประชาชนเช่าขับกันนะครับ โดยราคาค่าเช่าต่อวัน 126 เหรียญออสเตรเลีย(2,633.05 บาท)

ที่มา : evee

การส่งมอบเริ่มเข้นข้นขึ้น ในปี 2563

พอเริ่มต้นปี 2563 ก็ได้รับรายงานจากประชาชนชาวออสเตรเลียหลายคนว่าได้รับรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 กันแล้ว จนทำให้เกิดภาพถ่ายหมู่และกลุ่มผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ในประเทศออสเตรเลียครับ(ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2563 หรือเมื่อ 2 วันที่แล้ว)

วิดีโอ : สัมภาษณ์ความรู้สึกหลังจากได้รับส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า โมเดล 3

BLINK DRIVE TAKE

ผมเคยทำรายงานไปแล้วนะครับว่า รถยนต์ไฟฟ้า 8 รุ่นที่พร้อมขายจริงในประเทศออสเตรเลียปีหน้า(2020)นี้ โดยได้นำยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจากโพสนั้นมาทำการรีโพสใหม่ในนี้ด้วยครับ

ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศออสเตรเลีย

ปี 2018 มียอดทั้งหมด 2,216 คัน
ปี 2017 มียอดทั้งหมด 2,284 คัน

มีหลายคนนำยอดขายเหล่านี้มาบอกว่า “ออสเตเลียนั้น รถยนต์ไฟฟ้าไม่บูม”

จริงครับ มันไม่บูมเพราะรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 ยังไม่ได้ทำการส่งมอบรถเลย(เทสล่าเพิ่งเริ่มส่งมอบเดือนกันยายน ปี 2019 เอง) เดี๋ยวปลายปีนี้(2020)ผมจะเอายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งประเทศออสเตรเลียมา update ให้อีกทีนะครับ

อย่าลืมนะครับว่า ที่ออสเตรเลียนั้นใช้พวงมาลัยขวาเหมือนประเทศไทยครับ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า โมเดล 3 จากจีน(รุ่นผลิตส่งออสเตรเลีย)เร็วๆ นี้หรือป่าวครับ

ปล. รถที่ทุกท่านเห็นในประเทศออสเตรเลียนั้นเป็นรุ่นผลิตอเมริกาทั้งสิ้นครับ เทสล่าตั้งเป้าจะส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าของตนจากจีนไปยังประเทศอื่นๆ ภายในกลางปีนี้ครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email