Blink Blink
Latest news
News

ธนาคารของอเมริกา(bank of america)จับมือกับ Electrify America ลุยติดตั้งสถานีชาร์จไฟทั่วประเทศ

บริษัทให้บริการสถานีชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้า (Electrify America) จะติดตั้งสถานีชาร์จไฟเร็ว(DC fast-charging stations) ให้กับธนาคาร Bank Of America มากถึง 40 สาขา ซึ่งจะมีหัวชาร์จทั้งหมด 140 หัวชาร์จ ภายในสิ้นปี 2020(พ.ศ. 2563) ซึ่งจะเริ่มติดตั้งในสาขาใหญ่(Financial Center) ของแต่ล่ะเมืองก่อน โดยเริ่มจาก รัฐ แคลิฟอร์เนีย, จอร์เจีย, ฟอร์ริด้า, อิลินอยย์, แมสซาชูเซตส์, โอเรกอน, เวอร์จีเนีย, และวอชิงตัน

อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชุดใหม่เหล่านี้จะจ่ายพลังงานได้มากถึง 150 kW ถึง 350 kW โดยผ่านหัวชาร์จ CCS ซึ่งเป็นหัวชาร์จสำหรับพวกรถยนต์ไฟฟ้ายุโรปต่างๆ เช่น Audi E-tron, Porsche Taycan เป็นต้นครับ

อ้างอิงจากเว็บ Green Car Report, ทุกๆ สถานีชาร์จไฟจะมีหัวชาร์จ CHAdeMO อยู่อย่างน้อย 1 หัวสำหรับพวกรถยนต์ไฟฟ้าญี่ปุ่นอย่าง Nissan Leaf

“พวกเราจะโฟกัสที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา เราพยายามเพื่อที่จะให้ทุกๆ ครั้งที่ทุกคนคิดถึงเรื่องธุรกรรมการเงินต้องคิดถึงเรา และเราก็ยินดีอย่างยิ่งที่จะร่วมมือสร้างสถานีชาร์จไฟร่วมกับบริษัท Electrify America
ไลฟ์สไตล์ low-carbon(สิ่งแวดล้อมสะอาด) นั้นเป็นส่วนสำคัญกับธนาคารในเครือของพวกเราและชุมชนที่พวกเราเข้าไปให้บริการอีกด้วย บริษัทเราจะขอพัฒนาและสนับสนุนเทคโนโลยีพลังงานสะอาดทุกชนิดและจะขอนำเทคโลโนยีแห่งอนาคตเหล่านี้มาเสนอให้แก่ชาวอเมริกาอีกด้วย”

นาย David Tyrie , หัวหน้าฝ่าย digital banking และ advance solution ของธนาคาร Bank of America
David Tyrie

นอกจากเรื่อง low-carbon ที่จะติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้แก่ศูนย์กลางสถาบันการเงินของ Bank of America แล้ว พวกเค้ายังเป็นสมาชิก EV100 และติดตั้งสถานีชาร์จไฟให้แก่พนักงานของ Bank of America อีกด้วยครับ

ณ ปัจจุบัน บริษัทได้ทำการติดตั้งหัวชาร์จไฟมากกว่า 100 อันกระจายทั่วทุกสำนักงานของ Bank of America เรียบร้อยแล้ว และทางบริษัทจะพยายามติดตั้งหัวชาร์จไฟเพื่อขึ้นในปีหน้า(2020)อีกด้วย

ทั้งนี้ Bank of America ยังจัดสรรให้ reimbursement(คืนเงิน) สำหรับพนักงานคนไหนก็ตามเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าและได้รับการอนุมัติ lease อีกด้วย

สำหรับใครก็ตามที่ต้องการทราบว่า สถานีชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าของ Electrify America มีที่ไหนบ้างในอเมริกาก็สามารถเข้าไปยังเว็บ https://www.electrifyamerica.com/locate-charger และสามารถ download app ผ่านมือถือของตนได้อีกด้วยนะครับ

ที่มา : Green Car Report

BLINK DRIVE TAKE

Electrify America นั้นเป็นม้ามืดเรื่องสถานีชาร์จไฟมาซักพักแล้วครับ เท่าที่ผมทราบมาคือเค้าจับมือกับ walmart เรียบร้อยแล้ว ที่จะเปลี่ยนที่จอดรถยนต์ของ walmart ให้กลายเป็นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

electrify America ติดตั้งสถานีชาร์จไฟแล้ว 120 แห่ง ที่มา : walmart

ผมว่าสถานีชาร์จไฟบริษัท Electrify America ก็เหมือน EA Anywhere ของไทยแหละครับ

ยังไงก็จับตากันดูดีๆ นะครับว่า ความเปลี่ยนแปลงนี้จะผลักให้ธุรกิจไหนเกิดตามขึ้นมา และธุรกิจไหนจะดับลงไปนะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email