Blink Blink
Latest news
EV Carsmini

รถยนต์ไฟฟ้า Mini จ่อเปิดตัว 9 กรกฏาคม 2562 ที่ยุโรป (Range : 320 km)

อีก 2 อาทิตย์เท่านั้นครับ เราจะได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายเยอรมันอย่าง Mini แล้ว เย้ๆๆ

ส่วนนี่เป็นสารจากค่าย BMW ถึงสาธารณะ :

“Opening a new chapter in our history, the first all-electric MINI combines MINI’s inventive spirit, creative use of space and iconic design. Experience a new urban confidence and peace of mind knowing you’re not only helping make our roads quieter, and the air we breathe cleaner – but your petrol station days are over, too. Feel enriched knowing you’re making a difference – and enabling a brighter urban life.”

“เราจะทำการเปิดศักราชใหม่ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า MINI ซึ่งรถคันนี้จะมีความจุมากกว่าเดิม, แต่ยังคงดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แบบ MINI เอาไว้อยู่ พวกเรารู้ดีว่า พวกคุณทุกคนอยากให้อากาศในเมืองนี้ดีขึ้น , มลพิษทางเสียงให้น้อยลง และที่สำคัญ มันควรหมดยุคขับรถเข้าปั้มน้ำมันได้แล้ว , ถึงเวลาแล้วล่ะ ที่คุณจะได้สัมผัสความแตกต่างจากค่ายรถของเราแล้วล่ะ ขอให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้คุณภาพชีวิตของคนในเมืองให้ดีขึ้นเถอะครับ”

ภาพจาก motorauthority

ณ วันเปิดงานนี้ ค่ายรถ MINI เตรียมเปิดขาย Pre-order(สั่งจอง)ที่ประเทศ

  • เยอรมัน (Germany)
  • ฝรั่งเศส (France)
  • เนเธอร์แลนด์ (Netherlands)
  • สวีเดน (Sweden)
  • นอร์เวย์ (Norway)

สิ่งที่คาดการณ์ว่าจะเจอในวันเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า MINI

  • รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้อาจจะถูกตั้งชื่อว่า Cooper S E
  • จะเริ่มผลิตรถคันนี้ที่ เมืองOxford, ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2562
  • รถยนต์ไฟฟ้า MINI คันนี้จะรูปทรงเหมือนเดิม คือ เป็นรถ 3 ประตู(hatch-back) ด้วยอานิสงค์ UKL1 platform นั้น จะสามารถวางแบตกับมอเตอร์ใหม่เหมือน Tesla หรือ BMW i3
  • range (ระยะทางที่วิ่งได้) ประมาณ 200 miles (320 km)
  • มอเตอร์นั้นอาจจะใช้แบบเดียวกับ BMW i3 ตัวปัจจุบันคือ มอเตอร์ขนาด 135 kW (จากค่าย Yasa นั่นเอง)
Platform : UKL1

ที่มา :
https://insideevs.com/news/355630/electric-mini-to-be-unveiled-july-9/?fbclid=IwAR2CXLMCwi41GWNaJVJCvlxrP-i_6LGySvy8RBlEBcwjMOJVo1KaLt23MdY

วิดีโอพาทัวร์โรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้า mini

วิดีโอ Test Drive รถยนต์ไฟฟ้า MINI

BLINK DRIVE TAKE

วิดีโอ Trailer รถยนต์ไฟฟ้า MINI ที่เมือง NYC

รถยนต์ไฟฟ้า MINI นั้นได้ถูกนำเข้ามาถ่ายทำ trailer ที่ NYC(New York City) ประเทศอเมริกา เมื่อปีที่แล้วนะครับ

รถยนต์ไฟฟ้า mini ณ เมือง NYC

ผมมองว่า BMW นั้นวางแผนเอาไว้หมดแล้วในการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าอีก 5 ปีข้างหน้าและเท่าที่เห็นการวางแผนสร้างโฆษณาตัวนี้ รวมไปถึงวิดีโอพาทัวร์โรงงานรถยนต์ไฟฟ้า MINI นั้นทำให้เชื่อได้ว่า รถยนต์ไฟฟ้ามาแน่นอน

ผมเพียงแค่บอกว่า การซื้อรถยนต์น้ำมันในปีนี้อาจจะเจ็บตัวมากกว่าการซื้อ Bit coin ครับ ยังไงนี่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของคนๆ นึง จะได้รับการยืนยันต่อเมื่อเวลาปลายปี 2020 มาถึงแหละครับ เพราะถึงวันนั้นแล้ว ในยุโรปจะเริ่มทยอยทำการปิดตัวปั้มน้ำมันครับ ถึงเวลานั้นแล้ว พวกคุณที่ซื้อรถยนต์น้ำมันมาใช้ก็ต้องเสียวๆ หลังหน่อยเนอะ เพราะถ้าปั้มน้ำมันทยอยปิดตัวลง แสดงให้เห็นว่า กำลังซื้อรถยนต์หดหาย ผู้ผลิตก็หนีไปขายรถยนต์ไฟฟ้า ผู้ผลิตชิ้นส่วนก็ต้องเซ้งกิจการไปตามระเบียบ คราวนี้หม้อน้ำเอย , วาว์ลชัก, ก้านสูบ , ปะเก็นห้องเครื่อง หรือแม้กระทั่งน๊อตล๊อคปั้มน้ำ(water pump) ก็จะขาดตลาดหรือไปอยุ่ในร้านขายของมือสองแบบเซียงกงครับ

กราฟ คาดการณ์การเติบโตยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งโลก

ยังไงก็ขอให้โชคดีกับการวางแผนซื้อรถยนต์ภายใน 5 ปีนี้นะครับ ผมไม่กลัวการซื้อรถยนต์หลังจาก 5 ปีนี้ไปแล้วครับ เพราะว่า สินค้าที่เรียกว่า รถยนต์ ทั้งหมดนั้น

หลังจาก 5 ปีนี้ไปจะกลาย รถยนต์ไฟฟ้าเกินครึ่งของตลาดครับ ส่วนรถยนต์น้ำมันที่เห็นว่ามีสัดส่วนมากกว่าคือของเก่าที่คนยังใช้ได้อยู่ครับ

โชคดีมีชัยครับทุกคน ด้วยรักและความเป็นห่วงอย่างสุดซึ้ง

Blink Drive
สนทนาต่อได้ที่(กดที่ตัวหนังสือได้เลย ทำลิงค์เอาไว้แล้ว) : Blink Drive Facebook

Follow by Email