Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

อีลอนเปิดให้รถ Tesla ทุกคันในอเมริกาใช้ FSD ฟรี(1 เดือน)

อีลอนยืนยันผ่าน X.com ว่าจะเปิดให้ Tesla อเมริกาทุกคัน(ที่มีอุปกรณ์รองรับ)ใช้งาน FSD ได้ฟรีๆ เป็นระยะเวลา 1 เดือนครับ แต่ไม่รวม Tesla Cybertruck และ Tesla Model 3 HL นะครับเพราะพัฒนา software FSD ไม่ทันรถรุ่นเหล่านั้น

หลักๆ เลยรถที่ใช้งาน FSD Beta Software ได้นั้นคือ รถที่มี HW 3.0 ขึ้นไปครับ โดย FSD Beta V12.3 ซึ่งเป็น Version ล่าสุดและเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเวอร์ชั่นก่อนหลายเท่าเลยครับ เวอร์ชั่นนี้(จากปากของฝรั่งที่ได้ใช้งานมา)บอกกันว่า เหมือนคนขับมากที่สุดแล้ว เวอร์ชั่นก่อนหน้านี่คือตัดสินใจเหมือนหุ่นยนต์มาก อยากเลี้ยวก็เลี้ยวและเวลาเลี้ยวก็เลี้ยวแรงมาก หรืออยากเปลี่ยนเลนก็เปลี่ยนเลยบางที่ไม่ได้ดูรถที่มาจากฝั่งตรงข้ามเลยครับ อย่างเหตุการณ์ด้านล่างนี้คือเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจะเห็นได้ว่า(ที่อเมริกา)ไฟเขียวนี้จะเป็นไฟเขียวที่เราเป็นทางรองคือเลี้ยวได้ แต่ต้องให้รถฝั่งตรงข้าม(ทางเอก)มาก่อนนะครับ เคสนี้คือรถสามารถหยุดได้เหมือนมนุษย์ตัดสินใจและพอไม่มีรถแล้วตัวรถ Tesla ก็ขับไปทันทีครับ

ทำไมถึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น?

ก็เพราะว่า FSD Software นั้นแพงมากครับ ราคา FSD Software นั้นอยู่ที่ $12,000 หรือ 432,000 บาท ส่วนถ้าจะเช่าใช้งานแบบ Subscribe นั้นจะตกอยู่ที่ $200 หรือ 7,200 บาทต่อเดือนครับ หรือเทียบเท่ากับ PS5 ครึ่งอันครับ

ดังนั้นพอ Tesla ทุกคัน(ที่มี HW 3.0 ขึ้นไป)ในอเมริกาได้รับ free subscription 1 เดือนมาก็ดีใจกันใหญ่เลยครับ เหมือนอีลอนแจกของให้พวกเค้าใช้ฟรีๆ กัน 1 เดือนเลย

BLINK DRIVE TAKE

FSD Software นั้นไม่ได้มีแค่การขับขี่นำทางอัตโนมัตินะครับแต่จะรวมไปถึง

Autopark : จอดรถให้อัตโนมัติ

Summon Mode : เรียกรถออกจากที่จอดรถโดยถอยหลังหรือเดินหน้าได้

Navigate on Autopilot

ขับเปลี่ยนเลนบน highway ให้ จริงๆ version ใหม่นี้มันจะเป็น one stack คือรวมกับการขับขี่บนท้องถนนธรรมดา(local road)ไปเลยครับ

Smart Summon เรียกรถมารับรถ(ระยะห่างไม่เกิน 10 เมตร)

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email