Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

Tesla เอา Disney Plus ออกจากรถของ Tesla ทุกคันแล้ว

ถ้าใครได้ update OTA (Over The Air) ล่าสุดในเดือนธันวาคม 2023 ไปไม่ต้องแปลกใจ Disney plus ของคุณหายออกไปจากรถแล้ว

เนื่องจาก บ๊อปตัดสินใจถอนโฆษณาทั้งหมดจาก X (Twitter) อีลอนเลยขอเอาคืนบ้างไรบ้างครับ

จริงๆ อีลอนบอกบ๊อปในงานสัมภาษณ์งาน DealBook Conference ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ของ New York Time ว่า

“go f- yourself.”

อีลอนบอกบ๊อป

ซึ่งบ๊อปก็อยู่ในงานนั้นด้วยครับ(วิดีโอด้านล่างนี้)

สาเหตุที่ Disney, Apple, และ Sony หยุดการโฆษณาใน X (Twitter) ชั่วคราวนั้นมาจากเรื่อง antisemitic conspiracy theory (ทฤษฏีการสมรู้ร่วมคิดต่อต้านชาวยิว) สาเหตุที่อีลอนออกมาโจมตีแนวคิดนี้เพราะว่ามีกลุ่มคนยิวบางกลุ่มสร้างกลุ่มขึ้นมาเพื่อโปรโมทการเกลียดชังคนขาว

อีลอนเหมือนจะไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มยิวกลุ่มนี้เลยเขียน X บอกว่าไม่สนับสนุนความเกลียดชังแบบนี้จากชาวยิว แต่ดูเหมือนว่ามันแปลได้สองความหมายว่า อีลอนเข้ากลุ่ม antisemitic (ต่อต้านชาวยิว)ไปด้วยครับ

ผมขอแปลแบบคร่าวๆ นะครับเพราะมันจะลึกลงไปในการเมืองและค่อนข้าง sensitive เข้าไปอีก (อ่านต่อภาษาอังกฤษได้ที่ Rollingstone)

เอาเป็นว่าตอนนี้ Tesla ที่ได้รับ update ใหม่นั้นโดนถอน App Disney+ ออกจากตัวรถเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

BLINK DRIVE TAKE

ในความเห็นส่วนตัวผม ผมเห็นด้วยกับอีลอนที่ด่าบ๊อปเรื่องนี้เพราะบ๊อปไม่ควรเอาเรื่องการเมืองมาคว่ำบาตร X (Twitter) แหละครับ แต่มันก็อาจจะดูลดทอน freewill ไปนิดนึงที่เอา App : Disney+ ออกจาก Tesla เพราะบางคนอาจจะต้องการใช้งานมัน อันนี้ดู hardcore ไปหน่อยนะครับ ฮ่าๆ

แต่เอาจริงๆ ส่วนตัวผมนั้นผมไม่ค่อยได้ใช้ theater mode (โหมดโรงภาพยนตร์)ในรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ซักเท่าไหร่เลยเพราะส่วนใหญ่ผมขึ้นรถปุ๊บก็ขับออกจากบ้านปั๊บ พอถึงที่หมายก็ต้องรีบไปทำธุระ ถ้าคิดจะเล่นกับรถตอนชาร์จ AC จริงๆ ก็อาจจะเล่นเกมส์มากกว่าดูหนังเพราะผมชอบดูหนังตอนกินข้าวแหละครับ(ความชอบส่วนตัว)

ส่วนจะดูหนังตอนชาร์จ DC (Tesla Supercharger) ก็วุ่นวายเพราะเอาจริงๆ ถ้าขับมาไกลๆ ผมอยากเข้าห้องน้ำและซื้อของกินมากกว่านั่งแช่ในรถครับ พอกลับมาที่รถแล้วก็ขับออกไปได้เลย ดังนั้น Theater mode ของรถผมจะได้ใช้ตอนไปตั้งแคมป์มากกว่า พอจะไปตั้งแคมป์ก็มีเวลาดูแค่ 1-2 ชั่วโมงเอง (ส่วนใหญ่ก็เลือก Netflix​​​ ซะด้วยเพราะหนังเยอะกว่า)

เอาจริงๆ ถ้า Loki ไม่ออกมา ผมก็ไม่เคยเปิด Disney+ ดูเลยครับ

ดังนั้นการเอา Disney+ ออกไปนั้น ไม่ได้กระทบชีวิตประจำวันผมแต่อย่างใดครับ แต่สำหรับท่านอื่นมีความเห็นอย่างไรก็ comment กันเข้ามานะครับ ผมเชื่อว่าถ้ามีลูกนั้น Disney+ นั้นจำเป็นอย่างมากครับสำหรับเด็กๆครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email