Blink Blink
Latest news
BenzEuropeMercedes Benz

ไฟไหม้รถ EV หรูที่จีน, ยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้และไม่มีข่าวนี้ในไทย

ภาพปกที่ทุกท่านเห็นนั้นคือรถยุโรปไฟฟ้ายี่ห้อ Benz EQS ในประเทศจีนนะครับ สาเหตุของเพลิงไหม้นั้นยังไม่มีการยืนยันหรือแถลงจากค่ายรถทั้งนั้น แต่ถ้าดูจากวิดีโอนั้น เราจะเห็นได้ว่า เพลิงไหม้ในครั้งนี้มาจากภายในห้องโดยสารไม่ใช่ใต้ท้องรถ, ทำให้ชาวเน็ทหลายท่านมองว่า ไม่น่าจะมาจากแบต HV Battery (High Voltage) ครับ

ไหม้ที่อเมริกาเช่นกัน

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2023 นั้น คุณ เจนนิเฟอร์ เจ้าของบ้านชาวอเมริกาที่อาศัยอยู่รัฐฟลอริด้าก็ได้แจ้งกับตำรวจและสำนักข่าวท้องถิ่นว่า จู่ๆ รถยนต์ไฟฟ้า Mercedes Benz EQE350+ ของเธอที่ได้รับมาจาก dealership ในเมืองเพื่อใช้เป็น Loaner car นั้นได้มีเพลิงลุกไหม้ตัวรถ จากนั้นเพลิงไฟก็ลุกไหม้บ้านครึ่งหลังของเธอภายในเวลาไม่กี่อึดใจ

เพลิงไหม้จากตัวรถ Benz EV คันนี้ได้ลามขึ้นบ้านเธออย่างรวดเร็วและลามไปถึงชั้นสองซึ่งเป็นห้องนอนของเธอ

Recall : Fire Risk

เมื่อปี 2022 นั้น Mercedes Benz ได้ทำการประกาศ Recall รถยนต์ไฟฟ้า Benz EQS ให้กลับไปที่ศูนย์ฯ​เพื่อทำการเปลี่ยนสายไฟและแผงวงจรบางส่วน โดยเฉพาะแผงวงจรที่เกี่ยวกับ Heater ของรถนั้นได้ถูกตรวจสอบมาว่ามันหลวมและมีโอกาสที่จะเกิดเพลิงไหม้

แต่ถึงนั้นแล้ว ภาพวิดีโอทั้งสองอันนี้เกิดขึ้นในปี 2023 ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่ารถเหล่านี้ได้รับการ recall จากศูนย์ฯ หรือยังนะครับ และก็ยังไม่มีการยืนยันว่า เพลิงไหม้ของทั้งสองคันนี้มาจากส่วนไหนของรถครับ

BLINK DRIVE TAKE

สิ่งที่ผมอยากจะบอกผ่านโพสนี้คือ รถยี่ห้อไหนมันก็ไหม้กันได้ทั้งนั้นครับ อันนี้รถยุโรปด้วย ก็มีสิทธิ์ไหม้ได้เหมือนกัน แต่แปลกใจมากๆ ว่าข่าวนี้ไปไม่ถึงไทยกันซักทีครับ ทำให้คนที่ใช้รถรุ่นนี้ไม่ทราบถึง recall และสิ่งที่เกิดขึ้นกับรถรุ่นนี้เลยครับ

ผมอยากให้คนไทยที่ขับรถรุ่นนี้ตระหนักเรื่องนี้เอาไว้และเชคเรื่อง Recall กันด้วยนะครับ

เป็นกำลังใจให้แบรนด์นี้ออก recall ในไทยเร็วๆ ครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email