Blink Blink
Latest news
TeslaUSA

Tesla Model S Plaid ขึ้นแท่นรถ production car ไฟฟ้า 4 ประตูแรงที่สุดใน Nurburging

Tesla Model S Plaid กลับมายังสนามสุดโหดของโลกอย่าง Nürburgring อีกครั้งในอาทิตย์ที่ผ่านมานี้และคว้าตำแหน่งรถครอบครัว 4 ประตูไฟฟ้าที่แรงที่สุดในสนาม Nürburgring เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเวลาเข้าเส้นชัยที่ 7 นาที 25.23 วินาทีโดยรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S Plaid คันนี้ได้ใส่ชุดแต่งจากโรงงาน Tesla ที่เรียกว่า Track Pack พร้อมกับการ upgrade ทั้ง hardware และ software แบบก้าวกระโดดจากเวอร์ชั่นที่แล้ว

สนาม Nürburgring

สนาม Nürburgring นั้นมีความยาวที่ 20.83 km และมีโค้งรวมกันมากถึง 170 โค้งและขึ้นชื่อสนามที่มีความยากติดอันดับต้นๆ ของโลกครับ

เอาชนะสถิติเก่าที่เคยทำเอาไว้ในปี 2021

Tesla Model S Plaid 2023 ที่มาพร้อม Track Pack นั้นสามารถทำเวลาได้ดีกว่ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S Plaid ในปี 2021 นั้นประมาณ 5 วินาที

เอาชนะ Porsche Taycan Turbo S

Tesla Model S Plaid ที่ใส่ Track Pack มานี้สามารถเอาชนะ Porsche Taycan Turbo S ที่ทำเวลา 7 นาที 33 วินาทีในปี 2022 ได้แบบสบายๆ (ไวกว่า 8 วินาที)

อย่างไรก็ตาม Tesla Model S Plaid คันนี้น่าจะขึ้นอันดับ 65 ในสนาม Nürburgring นะครับหรือเป็นรองจาก Ferrari Enzo ประมาณ 0.04 วินาทีครับ

เป็นรถ EV Production Car ที่เร็วที่สุดในสนาม Nürburgring?

จริงๆ แล้วรถยนต์ไฟฟ้าที่แรงที่สุดในสนาม Nürburgring นั้นคือ

  1. Volkswagen ID.R ทำเวลาได้ 6 นาที 5 วินาที
  2. Nio EP9 ทำเวลาได้ 6 นาที 45 วินาที
  3. Tesla Model S Plaid ทำเวลาได้ 7 นาที 25 วินาที

แต่ยังไงก็ตาม 2 คันแรกนั้นไม่ใช่ Production Car หรือ street legal (ใช้งานบนท้องถนน)ได้อย่างปกติครับ ทำให้ไม่อยู่ในสมการของ Fastest EV Production Car ครับ

BLINK DRIVE TAKE

แรง G-Force ของ Tesla Model S Plaid นั้นคือปีศาจชัดๆครับ ผมและพี่ต้อม iMoD เคยไปลองทดสอบรถคันนี้ที่อเมริกาด้วยกันมาแล้ว บอกเลยว่า คนธรรมดามาเหยียบหรือนั่งมากกว่า 5 รอบมีอ้วกแน่นอนครับ

แรง G ของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S Plaid คันนี้ที่เราวัดได้คือ 1.2 G ครับ หรือเทียบเท่ากับแรง G ของ Bugatti Veyron ตอนออกตัว 0-100 km/h ต่อชั่วโมงครับ ถ้าใครอยากรู้ว่ารถคันนี้แรงแค่ไหนก็เชิญชมคลิปของพวกเรากันได้ตรงนี้ครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email