Blink Blink
TeslaUSA

รัฐบาลเกาหลีใต้อนุมัคิให้ Tesla ใช้งาน HW 4.0 ได้ตั้งแต่พฤศจิกายน 2022 (เอกสารเพิ่งได้รับการเปิดเผย)

อ้างอิงจาก twitter Whole Mars Catalog นั้น Tesla ได้ทำการยื่นจดทะเทียนการใช้งาน Tesla HW 4.0 กับหน่วยงานภาครัฐของเกาหลีใต้ตั้งแต่ 30 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ถูกเผยแพร่วันนี้

HW 4.0 จะถูกนำมาใส่ใน Tesla Model 3 / Y

อ้างอิงจากเว็บ Tesla เกาหลีใต้ นั้น Tesla นำ Tesla Model 3 และ Tesla Model Y ไปทำตลาดในเกาหลีใต้แต่เพียงเท่านั้น ดังนั้นการที่จดทะเบียน HW 4.0 ตัวใหม่นี้เข้าไปในระบบของรัฐบาลเกาหลีใต้ก็แสดงว่า Tesla เตรียมส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 และ Tesla Model Y ที่มี HW 4.0 ให้กับลูกค้าเกาหลีใต้เร็วๆ นี้ครับ

HW 4.0 ผลิตที่ไต้หวัน

มีการยืนยันว่า Chipset HW 4.0 นั้นผลิตที่ไต้หวันและถูกส่งไปประกอบที่ Mexico จากนั้นค่อยส่งเข้า line ผลิตที่ Gigafactory Austin ในอเมริกา ส่วนรุ่นที่ผลิตจริงนั้นก็จะเห็นว่า Chipset ผลิตไต้หวันเหมือนเดิมแต่ถูกส่งไปประกอบรวมร่างที่จีนนะครับ

อ่านต่อข้อมูล HW 4.0 ได้ล่างนี้

BLINK DRIVE TAKE

เราคงต้องจับตามองกันในวันที่ 1 มีนาคม 2023 นี้ว่า Tesla จะทำการเปิดตัว HW 4.0 ในงาน Tesla Investor Day หรือป่าวนะครับ จากนั้นเราคงจะเห็นรถ Tesla ที่มี HW 4.0 กระจายไปทั่วโลกครับ

การที่ Tesla จดทะเบียน HW 4.0 ล่วงหน้าเป็น 3 เดือนแบบนี้คงไม่ได้จดเล่นๆ อย่างแน่นอนเพราะมีการส่งอุปกรณ์ให้ทางการเกาหลีใต้ตรวจสอบ(ก่อนขายจริง)

ถ้าจะให้เดาเล่นๆ ผมเดาว่า Tesla Model 3 / Model Y HW 4.0 จะเข้าเกาหลีใต้(ช้าสุด)ไตรมาสสาม(สิงหาคม 66)นี้ครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email