Blink Blink
Latest news
Asiasubaru

Subaru เรียกรถ Solterras คืน(recall) 1,182 คัน เพราะวิ่งไปล้ออาจจะหลุดได้

Subaru ประกาศเรียกรถคืน(Recall)ในรุ่น Solterras ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Subaru คืนทั้งหมด 1,182 คันจากยอดขายทั้งหมดที่เคยขายมาได้ในอเมริกา 1,418 คัน คิดเป็นสัดส่วน 83 % จากยอดขายทั้งหมด สาเหตุมาจากโรงงานไขน๊อตที่ล้อไม่แน่นซึ่งอาจจะมีโอกาส “ล้อหลุด” เหมือนรุ่นพี่อย่าง Toyota bZ4ZX ครับ Subaru บอกว่า นี่เป็นเรื่องซีเรียสมากๆ ดังนั้นใครมีรถรุ่นนี้อยู่ต้องจอดทิ้งเอาไว้ที่บ้าน ห้ามขับเป็นอันขาดไม่งั้นมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการที่วิ่งๆ ไปแล้วล้อหลุดออกมาได้

Subaru มาพบเจอต้นตอของปัญหานี่จาก supplier ที่ส่งมอบชิ้นส่วนเกี่ยวกับล้อให้กับ Subaru โดย supplier เจ้านี้ขันน๊อตที่ล้อไม่แน่น(undertorqued hub bolt) ซึ่งถ้ายังฝืนขับต่อไปอาจจะล้อหลุดได้

ส่วนการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นนั้น ห้ามลูกค้าขึ้นไปขับรถเป็นอันขาด ให้จอดอยู่เฉยๆ จนกว่า Subaru จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้

อย่างไรก็ตาม Subaru แจ้งว่า ลูกค้าสามารถนำรถเข้ามาตรวจสอบและถ้าพบเจอว่าน๊อตหลวมจริงๆ ทาง Subaru จะทำการแก้ไขให้ฟรี(ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น)

ท่านใดที่พึ่งได้รถ Subaru Solterras ไปแล้วอยากเชค VIN Numbers (เลขตัวถัง)ของท่านว่าตรงกับ recall ไหมสามารถเข้าไปเชคได้ในเว็บ subaru ได้เลยครับ

BLINK DRIVE TAKE

เป็นกำลังใจให้เค้าสามารถผ่านพ้นอุปสรรค recall ครั้งนี้ไปให้ได้และทำยอดขายให้ได้มากกว่านี้อีกนะครับ เพื่อสร้างการแข่งขันที่เท่าเทียมกับค่ายอื่นๆ ในอเมริกาครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email