Blink Blink
Latest news
BenzEuropeMercedes Benz

Benz เตรียมหยุดจำหน่าย EQC ในปี 2023, เนื่องจากยอดขายไม่ปัง

รถยนต์ไฟฟ้า Mercedes Benz EQC นั้นถูกออกแบบมาภายใต้โครงสร้างที่ใกล้เคียงกับ Benz GLC ซึ่งทาง Benz ตั้งใจจะสร้างรถ Benz EQC มาเพื่อเจาะตลาดรถหรู compact SUVs แต่ปรากฏว่า ยอดขายไม่ปังอย่างที่ Benz คาดการณ์เอาไว้

บริษัท Mercedes Benz ออกมาแถลงการอย่างเป็นทางการว่า บริษัทจะยุติการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Mercedes Benz EQC ภายในวันที่ 3 พฤษภาคม 2023(ปีหน้า)นี้

ถ้าเรามองในมุมมองของบ้านเรานั้น Benz ยังถือครองส่วนแบ่งทางตลาดรถหรูในไทยเอาไว้อันดับต้นๆ เลยครับ แต่ในสายตาชาวโลกนั้น ตอนนี้ Benz ประสบปัญหาค่อนข้างลำบากในการเปลี่ยนถ่ายบริษัทตัวเองเข้าไปเป็นบริษัทขายรถยนต์ไฟฟ้านะครับเพราะยอดขายของ Benz ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้านั้นต่ำติด Floor(พื้น)ของตารางไปแล้วครับ

เนื่องจากยอดขายที่เติบโตได้ช้ามากๆ ทำให้ Benz ต้องยุติโครงการผลิตรถยนต์รุ่นนี้ไปโดยปริยาย บริษัท Benz ขายรถยนต์ไฟฟ้า Benz EQC ได้เพียง 3,825 คันในปี 2021 ที่ผ่านมาหรือเทียบเท่า 2.3 % ของยอดขาย Tesla Model Y(ขายได้ 161,529 คันในปี 2021) ซึ่ง Benz เพียงแต่ออกมายอมรับว่ายอดขายเค้าแพ้ Audi e-tron ไปอย่างราบคาบนะครับ

ส่วนตระกูล EQ ต่างๆ ที่เป็น SUV นั้น เช่น Benz EQA, Benz EQB และ Benz EQS SUV

บริษัท Mercedes Benz เลื่อนการขายรุ่นต่างๆ เหล่านี้ออกไปเป็นปี 2025 นะครับ

อ้างอิงข้อมูลจาก carexpert

BLINK DRIVE TAKE

ณ ปัจจุบันนั้น Mercedes Benz EQC ยังไม่ได้เข้ามาขายในฝั่งอเมริกาเลยนะครับ แต่กลับกลายเป็นว่า Mercedes Benz จะทำการเลิกผลิตรถรุ่นนี้เสียแล้ว ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ Mercedes Benz ทำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ออกมาขายเร็วกว่าปี 2025 นะครับ ไม่งั้นพี่จีนคาบไปรับประทานเรียบอย่างแน่นอนครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

Follow by Email