Blink Blink
harley davidsons

ฮาร์เล่ย์ เปิดตัว LiveWire One มาพร้อมราคาคันล่ะ $21,999 (660,000 บาท)

ฮาร์เล่ย์ เดวิดสันเปิดตัวมอเตอร์ไฟฟ้า LiveWire One ณ วันนี้(9/7/21) โดยสนธิราคาเริ่มต้นที่$21,999 (660,000 บาท) ซึ่งถือว่าทำออกมาถูกกว่ารุ่น LiveWire ราคา $29,799 หรือ 900,000 บาทซึ่งเคยเปิดตัววางขายในปี 2019 ครับ

ถ้าได้ Federal Tax Incentive จากรัฐบาลหรือเงินสนับสนุนการออกรถยนต์ไฟฟ้าอีก $2,500 หรือ 75,000 บาทแล้ว รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า LiveWire One คันนี้จะราคาต่ำกว่า 600,000 บาทในทันทีครับ

สเปค LiveWire One

  • Range : 235 km(วิ่งในเมือง), 129 km(วิ่งนอกเมืองด้วยความเร็วไม่เกิน 112 km/h)
  • แบตเตอรี่ขนาด 15.5 kWh
  • มอเตอร์ขนาด 78 kW (105 แรงม้า)
  • ความเร็วสูงสุด(Top Speed) : 177 km/h
  • อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 3.1 วินาที
  • ความเร็วในการชาร์จไฟ 0-100 % ภายในระยะเวลา 60 นาทีหรือ 0-80 % ภายในระยะเวลา 45 นาที

ฮาร์เล่ย์เตรียมลงมาเล่นตลาดรถมอเตอร์ไฟฟ้าเต็มตัว

“As part of The Hardwire Strategy, we made a commitment that Harley-Davidson would lead in electric. We recognized the pioneering spirit and brand value in LiveWire for our community and took the decision to evolve the original LiveWire motorcycle into a dedicated EV brand. Today’s LiveWire ONE builds on the DNA of Harley-Davidson but with the electric focus and ambition of the new LiveWire brand. Harley-Davidson and LiveWire will continue to rewrite the motorcycle rulebook and we are excited about this next chapter in our legacy.”

ฮาร์เล่ย์มีความมุ่งมั่นที่จะใช้แผน Hardwire เพื่อเข้าเป็นผู้นำในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พวกเราจะสร้างชื่อเสียง LiveWire ให้โลกจดจำว่าเราไม่ใช่เป็นเพียงผู้บุกเบิกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและเราจะสร้างแบรนด์สินค้าเราให้ลูกค้าจดจำไปตลอดกาล วันนี้เราขอนำเสนอ LiveWire ONE ที่ได้รับ DNA ของฮาร์เล่ย์ เดวิดสันแต่ยังด้วยความที่ LiveWire เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้นเราจึงเลือกที่สร้างแบรนด์ใหม่ขึ้นมาแทนที่จะผลิตทับรุ่นมอเตอร์ไซค์น้ำมันที่เรามีอยู่ LiveWire จะมาสร้างความสดใหม่ให้กับสิงค์มอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่และเราจะทำ LiveWire ให้เป็นตำนานให้โลกได้จดจำ

Jochen Zeitz – CEO ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน

ที่มา : electrek

BLINK DRIVE TAKE

เมื่อวานผมเพิ่งเขียนข่าว Dodge เปิดตัวรถ muscle car ไฟฟ้าไปและก็ยังมีค่ายรถอื่นๆ อีกมากมายที่หันมาทำรถยนต์ไฟฟ้า มาวันนี้เจอค่ายฮาร์เล่ย์เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพร้อมสร้างแบรนด์ใหม่เพื่อไม่ให้ทับแบรนด์เดิมไปเลย

จริงๆ ผมว่า พาหนะต่างๆ เริ่มกลายร่างเป็นไฟฟ้าเร็วขึ้นกว่าที่พวกเราคิดเอาไว้นะครับ

Stay tune, stay with BLINK DRIVE

ส่งข้อมูลที่น่าสนใจและอยากให้แปลมาได้ที่ THE FORTRESS

Follow by Email